เรื่องของท้อง


น้ำอัดลมมันทำปฏิกิริยาอะไรกับท้องที่อ่อนแอของเรา

วันนี้เข้ามาเป็นเพียงเจ้าของบล็อก แต่ไม่ได้บันทึกเอง เพราะลูกสาวถามว่าแม่ทำอะไร จึงอธิบายให้เขาฟัง เขาบอกงั้นหนูขอเล่าเรื่องของหนูได้ไหม๊  แม่บอกได้ลองดู เขาเล่าเอง พิมพ์เอง   ลองอ่านดูนะคะ

  สวัสดีค่ะ หนูชื่ออายจากจ.สุรินทร์ค่ะ อยู่ป.4 หนูมีเรื่องเล่าระหว่างปิดเทอมฤดูร้อนมาให้อ่านกันค่ะ  คือว่า คุณพ่อของหนูได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรค่ายฝึกอบรมภาษาอังกฤษของตชด.ทั่วทั้งประเทศมารวมกันอยู่ที่ชะอำ จังหวัดละ 2-3 คนค่ะ หนูก็เลยถือโอกาสไปเที่ยวกับพ่อด้วย เรื่องเกิดขึ้นในเช้าวันที่ 16 มี.ค 50 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ คือ วันนั้นลูกวิทยากรที่เขาเป็นพี่กว่าหนู 1 ปี ก็มาเล่นด้วย สนิทกันดี ระหว่างที่พวกพ่อไปปฐมนิเทศนักเรียนอยู่ พวกเรา 2 คน กับน้องของหนูอีกคนก็อยู่ด้วย ที่บ้านพักนั้นมีน้ำอัดลมที่พวกเด็กจะชอบดื่มกันมากคือ "โค๊ก " หนูดื่มน้ำโค้กมากประมาณ 3-4 แก้ว ก็เริ่มมีอาการเจ็บท้องขึ้นมา ด้วยความที่เราไม่ชอบบอกคนอื่นเกี่ยวกับว่าเราเป็นอะไร ไม่สบายอย่างไร หนูจะไม่กล้าบอก นั่งดูทีวีได้ประมาณ 5 นาที ก็ไปเข้าห้องน้ำก็ท้องเสีย วิ่งเข้าห้องน้ำประมาณ 3 ครั้ง ก็รีบไปนอน แต่พี่เขากินโค้กประมาณ 5 แก้วก็ไม่มีอาการเหมือนกันเลย ก็ยังสงสัยอยู่ เราก็นอนหลับไปได้ 30 นาที ก็ตื่น แต่อาการปวดท้องก็เริ่มทุเลาลง วันต่อมาก็ไม่กล้ากินโค้ก วันนั้นมีอาหารเช้าคือข้าวต้มหมู หนูชอบกินเผ็ดมาก จึงใส่พริกป่นประมาณเกือบ 1 ช้อนชา กินเสร็จสักพัก วันนั้นพ่อต้องสอนหนังสือแล้ว หนูก็ไปปูที่นอนอยู่ที่อา ๆ เขาเรียนกันอยู่ ประมาณ 30 นาทีต่อมาเริ่มปวดท้องอีกครั้ง เป็นแบบเดียวกันกับเมื่อวานเลย วันต่อมาอีกก็กินข้าวไม่ค่อยลง เหมือนมันจะอ้วกออก เป็นอย่างนี้อยู่ประมาณ 18 วัน พอกลับบ้านได้ ก็ปวดท้องอีกอยู่ที่บ้านหลายอาทิตย์มาก หวังว่าเรื่องเล่าของหนูอาจจะสอนอะไรหลายอย่างให้กับเด็ก ๆ ได้นะคะ  เรื่องนี้ทำให้หนูคิดได้ว่าน้ำอัดลมมันทำปฏิกิริยาอะไรกับท้องที่อ่อนแอของเรา  เป็นบทเรียนชีวิตที่หนูจดจำไม่มีวันลืมเลยค่ะ  สวัสดีค่ะ  น้องอาย

 

คำสำคัญ (Tags): #ปวดท้อง
หมายเลขบันทึก: 97247เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2007 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 11:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท