คุณอำนวย คือ ...


คุณอำนวยก็เหมือนกับคนฝึกซ้อมนักร้องนักแสดง ช่วยให้เขาพร้อมที่สุดตอนขึ้นเวที

อันที่จริงการตั้งชื่อบล็อกว่า Knowledge Center ก็ดูเป็นทางการเกินไป แต่ทีมงานช่วยกันคิดให้เหมาะกับงานที่จะต้องทำ ก็คือต้องทำหน้าที่ค้น (และคว้า) คัดเลือก กลั่นกรองข้อมูลสาระดีๆ มาสู่ทีมงานด้วย ด้วยงานแบบนี้แล้วชื่อบล็อกนี้เป็นอันว่าเหมาะสมที่สุด

ดังนั้นด้วยสติปัญญาอันน้อยนิดของเราก็เลยพยายามค้นหา สิ่งที่ดีที่สุดมาให้ทุกคนให้จงได้แล้วกันนะคะ ^ ^

พอดีต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ไปพูดคุยกันเรื่อง KM ที่มศก.วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ทำให้ได้คำศัพท์ใหม่ที่แสนประทับใจจากอ.หนุ่ยว่า คุณอำนวยก็เหมือนกับคนฝึกซ้อมนักร้องนักแสดง ช่วยดูแลเขา หาเพลงที่เหมาะสมให้กับเขา ซ้อมท่าเต้น เลือกแต่สิ่งดีๆ ชี้จุดที่บกพร่องให้ ช่วยให้เขาพร้อมที่สุดตอนขึ้นเวที อ.หนุ่ยเข้าใจเปรียบจัง ทั้งๆที่รู้จักคุณอำนวยเป็นครั้งแรกนะเนี่ย ทำให้เห็นภาพและรู้สึกมีพลังขึ้นมาอีกแบบ แบบที่มีความสนุกสนานแฝงอยู่ในงานนั้นด้วย ชอบมากๆ เลยค่ะจึงอยากจะนำมาบอกต่อ

จากการพูดคุยเมื่อวานมีการเปิดประเด็นต่างๆ มากมายเกี่ยวกับการจัดการความรู้กับงานวิจัย ว่าจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยว หรือเกี่ยวกันอย่างไร หลายคนช่วยกันคิดช่วยกันตอบ ได้ข้อคิดเห็นที่น่าสนใจว่าเราสามารถจัดการความรู้ควบคู่ไปกับงานวิจัยได้ ตรงนี้เองจึงประทับใจมากๆ ว่าการทำงานที่เปิดรับนั้นช่างเป็นสิ่งที่สวยงามจริงๆ

เหล่านี้เป็นความประทับใจเกิดขึ้นจากการทำงานชิ้นใหม่ ที่นำมาเล่าสู่กันฟัง ต่อไปคงจะได้นำเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้น และคงจะมีสาระอื่นๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานมาเล่าให้ฟังอีกค่ะ

หมายเลขบันทึก: 97227เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2007 18:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 15:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท