นำโครงการดี ๆ มาฝาก : โครงการ "การพัฒนาเนื้อหา e-learning ตามมาตราฐาน SCOM"


โครงการ "การพัฒนาเนื้อหา e-learning ตามมาตราฐาน SCOM"

ในปัจจุบัน...  กระแสการเรียนรู้แบบออนไลน์ หรือ e-learning (กำลังมาแรง  และเป็นที่สนใจอยู่ในขณะนี้)  ซึ่ง...  การเรียนรู้แบบออนไลน์  การศึกษา การเรียนรู้ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต (Internet) หรืออินทราเน็ต(Intranet) เป็นการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ซึ่งผู้เรียนจะได้เรียนตามความสามารถ และความสนใจของตน 

จึงทำให้...  สถาบันการศึกษาทั้งในแและนอกประเทศ  ต่างหาเครื่องมือเพื่อนำมาพัฒนาการเรียนรู้ของตนเอง...  และในปัจจุบันก็ยังมีมาตรฐานอีเลิร์นนิ่งเข้ามาเกี่ยวข้อง  (SCORM) 

SCORM คืออะไร ?

        SCORM ย่อมากจาก Sharable Content Object Reference Model ซึ่งเริ่มต้นพัฒนามาจากกระทรวงกลาโหม สหรัฐฯ (DOD) เพื่อศึกษาปัญหาของความไม่เข้ากัน (Incompatibility) ของระบบอีเลิร์นนิ่ง และเนื้อหาวิชา ที่พัฒนาแตกต่าง แพลตฟอร์มกัน ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ DOD จึงรวบรวมข้อกำหนด ที่พัฒนาก่อนหน้ามาเข้าด้วยกัน

SCORM  มีประโยชน์อย่างไร

         ประโยชน์ที่ได้จากการประยุกต์ใช้มาตรฐานอีเลิร์นนิ่ง โดยเฉพาะการนำข้อกำหนดของ SCORM มาใช้ในหน่วยงาน ทำให้ระบบมี ประสิทธิภาพมากขึ้น ค่าใช้จ่ายน้อยลง ลดความเสี่ยงของการลงทุน เพิ่มประสิทธิภาพ การเรียนรู้ในภาพรวม และทำให้ผลตอบแทนการลงทุน
ดีขึ้น

.................................................................................................

วันนี้...  ก็เลยนำโครงการดี ๆ  มาฝาก  สำหรับองค์กร  หรือหน่วยงานการศึกษา  นั่นก็คือ...  โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ  "การพัฒนาเนื้อหา  e-learning  ตามมาตราฐาน  SCOM"  จัดโดย  สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)  SIPA  ร่วมกับ  สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)  NOLP 

ดูรายละเอียดโครงการได้ที่  http://www.thai2learn.com/  (โครงการอบรมฟรี)

http://www.thai2learn.com/

*  ถ้าสนใจลองสอบถามรายละเอียดดูครับ...  แล้วเจอกันในหลักสูตร  e-learning  SCOM  BASIC  รุ่นที่ 1  ครับ...

คำสำคัญ (Tags): #scom
หมายเลขบันทึก: 96651เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2007 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจมากค่ะ

ขอบคุณ  คุณ
P
ที่เข้ามาอ่านครับ...  ผมคิดว่ามีประโยชน์แน่นอนครับ  สำหรับบุคคลที่มาทางสายงานนี้...  มีเรื่องดี ๆ  ก็ต้องเล่าสู่กันฟังคร้บ...  ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท