KM คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์


KM คณะแพทยศาสตร์  ม.ธรรมศาสตร์

         ผศ. นพ. วรรษา  เปาอินทร์  รองคณบดีฝ่ายจัดการความรู้และเทคโนโลยีสารสนเทศ  คณะแพทยศาสตร์  โทรศัพท์มาปรึกษาเรื่องการทำ KM ในคณะ   ผมแนะให้ทำ KM บนฐานเป้าหมาย HA   อ. หมอวรรษาบอกว่าคณะแพทย์ มธ. ไม่มีโรงพยาบาล   เพราะโรงพยาบาลแยกออกไปเป็นหน่วยงานระดับคณะ (คล้ายกับ มน. ซึ่งเวลานี้เปลี่ยนให้ รพ. กลับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคณะแพทย์แล้ว)   ดังนั้นคณะแพทย์ มธ. จึงไม่มีข้าราชการสายสนับสนุนมากเหมือนคณะแพทย์อื่น ๆ    การทำ KM โดยเริ่มต้นจากสายสนับสนุนอย่างที่ผมแนะนำจึงทำได้ยาก

         ผมได้แนะนำให้ อ. หมอวรรษาศึกษา KM จากเว็บไซต์ของ สคส. และจากบล็อก Gotoknow.org เสียก่อน   แล้วให้เปิดบล็อกของตนเองเขียนความในใจว่าคิดจะเริ่ม KM ในคณะอย่างไร   แล้วผมจะเข้าไป comment และหารือให้ความช่วยเหลือกันต่อไป   โดยที่คงต้องเตือนไว้ว่า สคส. เริ่มต้องทำงานแบบ consultant แล้ว

         คณะที่ใช้ KM มากเป็นตัวอย่างได้น่าจะเป็นคณะสหเวชศาสตร์ มน.   น่าจะศึกษาจากบล็อกของ รศ. มาลินี  ธนารุณ  คณบดี (officekm.gotoknow.org)  และคุณบอย                        (k-sharing.gotoknow.org)

วิจารณ์  พานิช
 14 ธ.ค.48

หมายเลขบันทึก: 9635เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2005 08:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท