สิ่งดีๆ


เมื่อวาน วันที่ 4 พ.ค. 2550 ระหว่านั่งทำงานอยู่ ไม่ทราบใครนำกระดาษแผ่นหนึ่งมาวางไว้ที่โต๊ะ หัวกระดาษเขียนว่า สิ่งดีๆในคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปรากฏว่าเป็นแบบสอบถามแบบอัตนัยของโครงการโรงเรียนทันตแพทย์สร้างสุข ต้องการค้นหา "ต้นทุนที่ดี " เพื่อร่วมสร้างสุขในคณะของเรา มี 3 คำถามให้ตอบ

  1. ในความคิดของท่าน สิ่งดีๆในคณะคืออะไร
  2. สิ่งที่ท่านประทับใจในการทำงานในคณะฯ คืออะไร
  3. ความตั้งใจหรือแรงบันดาลใจในการทำงานของท่านคืออะไร

   ตอนแรกพยายามคิดว่าสิ่งดีๆคืออะไร ตอบไปว่าคือประสบการณ์ด้านบวก ความชื่นชอบต่างๆที่นำไปสู่การพัฒนาทุกด้าน ซึ่งเป็นพลังในการทำสิ่งต่างๆอย่างดี ทำให้เราอยากบอกเล่าหรือถ่ายทอดให้คนอื่นได้ทราบ

  พอมาดูคำถามใหม่ เอะ เราตอบไม่ตรงประเด็นนี่ เลยมาตั้งต้นใหม่ว่า สิ่งดีๆในนคณะฯ คือ สิ่งที่หล่อหลอมให้เรามีวันนี้ ที่เติบโต มีประสบการณ์เพิ่มขึ้น เป็นคนในสังคมอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี

  แค่คิดข้อเดียวก็คิดไม่จบแล้ว คุณล่ะ สิ่งดีๆใน.......ของคุณ คืออะไรคะ

หมายเลขบันทึก: 94495เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2007 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

มหาวิทยาลัย  คือ  บ้านหลังที่ 2  ของผม

นี่คือสิ่งดี ๆ ในชีวิตของผมอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวครับ

ใช่ค่ะ ที่ทำงานเป็นบ้านหลังที่ 2 ของเรา ถ้าเราทำสิ่งดีๆให้เกิดที่ที่ทำงาน ความสุขจะเกิดกับเราค่ะ ขอบคุณคุณแผ่นดินค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท