Guide 5 : เกมหมากกระดานออนไลน์


เกมที่ต้องใช้ความคิด สร้างทักษะ เหมาะสำหรับพักสายตา ผมคิดว่ามีประโยชน์มากกว่าเกมออนไลน์บางชนิด ซึ่งจบเป็นกระดาน หรือ เกม 1 เกม ไม่ยืดเยื้อ เล่นเสร็จก็สามารถทำงานต่อได้

Guide 5 : เกมหมากกระดานออนไลน์

วันนี้ผมมาชวนทุกคนคลายเครียดบนโลกอินเตอร์เน็ตครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่นั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ ลองเข้าเว็บไซต์นี้ครับ http://www.thaibg.com/index.php

ซึ่งรวบรวม เกมหมากกระดานแทบทุกประเภท ทั้ง หมากรุกไทย(Thai Chess) หมากป้อง(Thai Defensive Chess) หมากฮอส(Thai Checkers) หมากรุกสากล(Chess) หมากรุกจีน(Chinese Chess) หมากโชกิ(Shogi) หมากล้อม หรือโกะ(Go) โอเทลโล่(Othello) ครอสเวิร์ด(Crossword) เอเม็ท(A-Math)

เป็นเกมที่ต้องใช้ความคิด สร้างทักษะ เหมาะสำหรับพักสายตา ผมคิดว่ามีประโยชน์มากกว่าเกมออนไลน์บางชนิด ซึ่งจบเป็นกระดาน หรือ เกม 1 เกม ไม่ยืดเยื้อ เล่นเสร็จก็สามารถทำงานต่อได้

การสมัครก็ง่าย และฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ถ้าเลือกเกมกระดานแล้ว ต้องคีย์ password เพื่อ log in เข้าแต่ละเกม บางครั้งขณะรอคู่แข่งขัน บางคนก็เล่น เกมกระดานชนิดอื่นควบคู่ไปด้วย

ผมจะเล่นหมากล้อม หรือโกะ เป็นประจำ บางครั้งก็จะเล่น crossword กับ Othello บ้าง แต่ถ้าเล่นรองจากโกะ ก็จะเป็น หมากรุกจีน เพราะผมชื่นชอบมาก แต่หาคนเล่นด้วยยาก พอมาเจอในเว็บไซต์นี้ จึงดีใจมาก

เว็บไซต์นี้มีสมาชิกเป็นจำนวนมาก และมีจุดเด่นในเรื่องฐานข้อมูลของการเล่น ลำดับการวางหมาก คะแนน อันดับ และอีกหลายอย่าง ระหว่างผู้เข้าแข่งขันก็ยังมีส่วนพื้นที่ให้ chat กันอีกด้วย

ในความคิดของผมถือว่ามีประโยชน์ มีสาระ สำหรับคนออนไลน์พอสมควร เพราะผมเป็นแฟนประจำที่นี่ ตั้งแต่รู้จักมา ครั้งหน้ามาดูกันครับ ว่าผมจะแนะนำเว็บไซต์ หรือบล๊อกอะไร


ขอบคุณครับ

ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 089-6910225
Tel. & Fax.: 02-9232724
email : [email protected]

คำสำคัญ (Tags): #ผู้ทุพพลภาพ
หมายเลขบันทึก: 94209เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2007 01:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท