บวชเณร


เมื่อเช้าวันที่  30 เมษายน 2550 ถือเป็นเช้าวันที่ดีๆอีกวันหนึ่ง

เนื่องจากได้ชวนคุณ อุบลรัตน์  โกษา ให้ช่วยทำอาหารไปวัด เพราะเธอทำอาหารอร่อย  เธอได้กรุณาช่วยทำอาหาร หลายอย่างให้เพื่อไปถวายพระที่วัดป่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น อาหารมีน้ำพริก ปลานึ่ง หมกเห็ด ข้าวเหนียวร้อนๆ ไปวัด

  • วันนี้ มีพระและเณรมากกว่าที่เคยพบเห็นมาแต่ดั้งเดิม  แถมได้พบกับคุณคมกฤช  ซึ่งมาพร้อมกับคุณแม่ และนำอาหารมาถวายเณรลูกชาย  และทราบว่าบวชช่วงปิดเทอมมา 3 ปีแล้ว  เท่าที่คุยกับคุณคมกฤช  บอกว่า ลูกค่อนข้างซน แต่เมื่อได้บวชแล้วดูจะนิ่งขึ้น ดีขึ้น
  • เดี๋ยวนี้ เด็กๆนิยมบวชเณร ในคณะฯก็พบว่ามีคนที่ลูกชายบวชในช่วงปิดเทอม  เช่น คุณปทุมมา   ทาแดง ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ลูกชายบวชในช่วงปิดเทอม ดูจากหน้าตา พบว่า คุณปทุมมาจะดูอิ่มสุขมาก ในช่วงที่ลูกชายบวช  นอกจากนี้ ที่คณะฯยังมีคุณสุกิจ   ที่ลูกชายบวช   
  • สังเกตุแล้ว พบว่า หลายครอบครัวที่ลูกชายบวช พ่อแม่จะพลอยปลาบปลื้มไปด้วย  เพราะได้มีโอกาสทำบุญจากการได้ไปทำบุญที่วัด ฟังเทศน์ ฟังธรรม ถือเป็นสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นในสังคม  อีกอย่างหนึ่ง 
หมายเลขบันทึก: 93524เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2007 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท