โครงการสัมนาเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (ตอนที่ 1) เยี่ยมชมห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อ.ศรีมโหสถ


การพบและการจากดูเหมือนเป็นการเริ่มต้นที่มีค่าและมีความหมายเป็นที่สุด จึงจดจำและบันทึกลงสู่ความทรงจำนำมาปฏิบัติและพัฒนา

     ในวันที่ 26 - 27 เมษายน 2550 เป็นการรวมตัวของเหล่าขุนพล กศน.จาก 3 อำเภอ คือ อำเภอบางปะกง  อำเภอบางคล้า  อำเภอแปลงยาว  สู่จุดมุ่งหมายเพื่อต้องการค้นพบและแสวงหาองค์ความรู้จากเส้นทางของมิตรภาพสู่การหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว 

ในเช้าวันที่  26  เมษายน  2550  ท่ามกลางบรรยากาศแห่งเช้าที่สดใส  ไออุ่นจากแสงแดด และความชุ่มฉ่ำแห่งการรวมพลัง การพบกัน ณ.ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอ ศรีมโหสถ  เป็นจุดแรกแห่งการค้นพบและสั่งสมประสบการณ์การดูแลเอาใจใส่  ความเรียบง่ายแต่สวยงามประทับใจ  การจัดมุมแห่งการเรียนรู้ทุกจุดมีค่าและควรค่าแก่การศึกษาอย่างแท้จริง  เทคโนโลยีความก้าวหน้าถูกนำมาใช้อย่างเหมาะสมเป็นสัดส่วน  สู่ระบบการปฏิบัติการนำพามาซึ่งความคิดรวบยอดอย่างมาก   

บรรยากาศภายนอกดูอบอุ่นและร่มเย็น  พุ่มพรรณไม้แปลกตาดูสร้างบรรยากาศได้ดีทีเดียว  กลิ่นหอมอบอวนของดอกลีลาวดีส่งกลิ่นหอมที่เยือกเย็น งดงามเป็นอมตะ 

เมื่อพบย่อมมีจาก  การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งหลายนำมาซึ่งกระบวนการอย่างมาก  ทั้งการพบและการจากดูเหมือนเป็นการเริ่มต้นที่มีค่าและมีความหมายเป็นที่สุด  จึงจดจำและบันทึกลงสู่ความทรงจำนำมาปฏิบัติและพัฒนา 

 

คำสำคัญ (Tags): #test
หมายเลขบันทึก: 93329เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2007 08:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท