โทรศัพท์มือถือ ริดสีดวงทวาร และคุณหมอ


ไม่รู้เรียกว่านวัตกรรมหรือไม่

        เรื่องเล่านี้เกิดเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา ..น้องๆกลับมาบ้านก็เม้าท์แตกกันตามปกติ...เพราะปีหนึ่งก็จะได้เจอกันประจำก็ 2 วัน..วันปีใหม่และวันสงกรานต์นี้แหล่ะเป็นสำคัญ ที่จะได้ถามทุกข์สุขกัน เรื่องเล่าจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม เนื่องด้วยไม่กล้าออกนามเดี๋ยวเสีย picture เพราะเธอเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาภาคภาษาต่างประเทศอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทางเหนือของประเทศไทย เรื่องมีอยู่ว่าเธอเป็นริดสีดวงทวารค่ะ  แล้วก็คิดได้ว่าถ้าไปหาหมอ ก็ต้องไปเปิดสรีระในส่วนที่ควรเป็นมุมส่วนตัว แถมไม่งามนักให้หมอดู เธอก็เลยปิ๊งไอเดีย ว่า เอาอย่างนี่ดีกว่า....เธอตั้งกระจกจัดมุมองศาให้เหมาะสมเพื่อไม่ให้ไอ้ส่วนที่ไม่ต้องการให้หมอตรวจไปปรากฎ และให้ปรากฏเฉพาะพื้นที่ดังกล่าว แล้วเธอก็ใช้โทรศัพท์มือถือของเธอ ถ่ายภาพออกมา เป็นอันเรียบร้อย  จากนั้นเธอก็ไปหาหมอ...แล้วก็เป็นอย่างที่คิดไว้หมอให้ขึ้นเตียงเตรียมจะตรวจจุดเกิดเหตุ ...แต่เธอบอก" ไม่ต้องแล้วครับ ผมเตรียมมาแล้ว" พร้อมยื่นโทรศัพท์ให้ดู   คุณหมอเลยเออ! เตรียมมาพร้อมเลยนะ...เห็นความช่างคิดมั้ยคะ  เกิดมาเป็นพยาบาลจนป่านนี้ยังไม่เคยเจอ คนไข้แบบนี้ซักที ขำกลิ้งกันซะทั้งบ้าน ทุเรศจริงๆเลย ....อย่างนี้เรียกนวัตกรรมมั้ยคะ

หมายเลขบันทึก: 92268เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2007 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เออ เข้าใจคิดนะ
  • เออ แล้วมันเป็นนวัตกรรมแบบไหนกันเนี่ยะ
  • ถ้าเป็นนวัตกรรมได้นะ ต้องไปสัมภาษณ์นะ ว่า วิธีการเธอทำยังไง และเอามาบันทึกนะ มาเป็นเรื่องเล่าได้เลย บันทึกภาพมาด้วยนะ ... และอื่นๆ
  • ว่าแต่ ... กล้าทำไหมละคะ
  • เหอ เหอ

คุณหมอนนท์คะ เป็นนวัตกรรมชนิดพิศดารคน มีจำพวกนี้มั้ยคะ ...ฮ่ะ ฮ่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท