คอมพิวเตอร์ทำไมทำงานช้ามาก


ช้ากว่าใจหรือเปล่า
คอมพิวเตอร์ตอนชื้อมาใหม่ทำอะไรก็เร็วถูกใจไปเสียทั้งหมดยิ่งเป็นรุ่นใหม่ที่กำลังนิยมเวลาใช้จะเกิดความภาคภูมิใจว่าทำไมคอมพิวเตอร์ของเราถึงได้ดีขนาดนี้ แต่พอใช้ไปสักหกเดือนและได้รับรู้ข่าวสารว่ามีคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่และที่เร็วและมีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้นคอมพิวเตอร์ตัวเดิมที่เคยว่าดีและเร็วก็จะดูช้าไปในความรู้สึกของเรายิ่งใช้ยิ่งไม่ถูกใจ และยิ่งได้ไปสัมผัสกับตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงยิ่งทำให้คอมพิวเตอร์ตัวเดิมดูไม่น่าใช้(คล้ายภรรยาเก่าหรือเปล่า) สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเราต้องกับมาถามตัวเองว่าเครื่องน่ะช้ากว่าใจเราหรือเปล่า ความรู้สึกก็เป็นสาเหตุที่ทำให้คอมพิวเตอร์ตัวเดิมดูช้าไปแต่จริงแล้วไม่ได้ช้าหรอกครับอยู่ที่ใจของเรานั้นละครับเพราะไปเห็นของใหม่ที่และได้ลองใช้ก็ทำให้เกิดความคิดและอาจเป็นด้วยแรงโฆษณาจูงใจด้วยสาเหตุนี้แก้ง่ายครับคือทำใจยอมรับเท่านั้น สาเหตุต่อมาที่ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ตัวเดิมช้าลงเป็นเพราะโปรแกรมที่บรรจุอยู่ภายในมีจำนวนมากทั้งที่ใช้และไม่ใช้ถือเป็นสาเหตุสำคัญถ้าเปรียบกับเรือก็บรรทุกของเต็มลำการแล่นคงต้องช้าแน่นอนวิธีแก้ง่ายนิดเดียวเอาโปรแกรมที่เราไม่ได้ใช้ออกให้หมดเหลือแต่โปรแกรมที่เราใช้เท่านั้นควรนี้ละครับแล่นฉิวเลยครับ แต่ถ้าจะให้ดีน่ะครับควรทำการล้างโปรแกรมทั้งหมดแล้วลงใหม่เอาเฉพาะโปรแกรมที่เราจำเป็นต้องใช้เท่านั้นภาษาคอมฯเข้าเรียน Format เครื่องน่ะครับที่สำคัญน่ะครับอย่าพยายามเอาโปรแกรมรุ่นใหม่ๆมาลงนั้นละครับตัวปัญหาทำให้เครื่องช้าเลยครับ ผมคิดว่าประสพการณ์นี้คงมีประโยชน์ต่อผู้อ่านน่ะครับ และอย่าลืมมาแลกเปลี่ยนประสพการณ์กันน่ะครับ แล้วจะนำประสพการณ์อื่นๆมาเล่าให้ฟังอีกครับ
หมายเลขบันทึก: 92093เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2007 03:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 10:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
จากการได้อบรมKMจากอาจารย์แล้ว ทำให้มีกำลังใจอยากเรียนรู้คอม ฯมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่พิมพ์งานของฝ่ายอย่างเดียว  แต่ไม่มีเนตฯให้เปิดใช้งานได้ในเครื่องของตน แต่จะพยายามหาความรู้จากการอ่านบทความจากบล็อกต่อไป

วันนี้เป็นวันที่สองที่ได้รับการอบรมจากอาจารย์ ช่วงสุดท้ายของการอบรม ยังงงต่องานที่อาจารย์ให้ทำคือ การอัฟโหลตไพล์มาไว้ในบล็อกของตน ยังทำไม่ได้เลย  รู้สึกว่าเวลาเรียนน้อยเกินไป แต่จะพยายามทำบล็อกและอ่านบล็อกทุกวัน  ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ค่ะ ได้ความรู้และข้อคิดมากขึ้นค่ะ

อ่านแล้วสะดุดตากับคำนี้

ประสพการณ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท