พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติอยู่หนใด?


อยากให้มีพิพิธภัญฑ์แบบนี้ที่ต่างจังหวัดอีกหลายๆที่จังเลย

mek at science museum

ไฟฟ้าภายใต้อุ้งมือเรา

หลายวันก่อนได้มีโอกาสพานักศึกษาและลูกชายไปเยี่ยมเยือนพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ต.คลองห้า ปทุมธานี (เข้าได้สองทาง คือ 1. เส้นทาง Dream world แต่ทางนี้รถจะติดมากครับ 2.เส้นทางใกล้รังสิต เข้ากรุงเทพเลี้ยวซ้าย 

ผมมาหลายครั้งแล้ว เพราะชอบ เนื่องจากเป็นแหล่งควมรู้ที่ดี แหล่งหนึ่งของประเทศไทย ภายในจะมีห้องแสดงความรู้หลากหลายสาขา วิทยาศาสตร์ ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม

mek and mek

น้อง เมฆ และ แหล่งความรู้เรื่อง เมฆ

แต่ถ้าจะให้ดี อยากให้มีการตั้งพิพิธภัณฑ์อย่างนี้หรือสาขาอีกหลายๆจังหวัดของประเทศไทย เพื่อเป็นแหล่งศึกษาและให้ความรู้แก่เด็กๆและผู้สนใจในต่างจังหวัด ที่เน้นเด็กๆ เพราะเวลาพาลูกไปแล้ว ดูเค้ามีความสุข ที่ได้วิ่งไปดูที่ต่างๆ (ถึงเค้าจะได้มาหลายครั้งแล้วก็ตาม) เลยคิดว่าเด็กคนอื่นๆก็น่าจะมีพฤติกรรมคล้ายๆกันครับ ที่เน้นว่าต่างจังหวัด เพราะว่าไม่อยากให้มีการเดินทางไกล ถึงแม้คนต่างจังหวัดจะสามารถเรียนรู้ ธรรมชาติได้ แต่ไม่ทุกจังหวัด ไม่ได้รับหรือไม่ค่อยมีการส่งเสริมแหล่งความรู้ที่สัมผัสได้แบบนี้มากนักในต่างจังหวัด

ใครก็ได้ที่มี พลังผลักดัน จัดหางบประมาณ ช่วยด้วยนะครับ เพื่อเด็กไทยของเรา จะได้มีแหล่งความรู้ใกล้บ้าน ไม่ต้องเดินทางไกลเข้ามา กรุงเทพ หรือ ปทุมธานี  เท่านั้น

คำสำคัญ (Tags): #tomkku#เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 91763เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2007 06:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • น้องเมฆคงสนุกนะคะ
  • พ่อแม่ลูกสนุกและได้ความรู้
  • เคยจะไปครั้งหนึ่ง หลงทางเลยไปไม่ถึงค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท