เครือข่าย ในความจริง ที่เห็น


          ค่อนข้างจะนาน..น๊าน..นาน กว่าจะได้เข้ามาเขียนเสียที ซึ่งส่วนใหญ่จะเข้ามาอ่านเสียมากกว่า ซึ่งผมจะถือสุภาษิตว่า มาช้า ยังดีกว่าไม่มา (แก้ตัวอีกแล้ว)...ซึ่งความจริงโดนอาจารย์ นพ.วิจารณ์ ทวงถามว่าเมื่อไหร่จะเข้ามาเขียนในบล็อกบ้าง จึงเกิดความละอายและเกรงกลัวต่อบาป วันนี้เลยได้ฤกษ์เขียนเสียที่หลังจากการรอรูปมหกรรมสุขภาพของอำเภอโพทะเล

          หลังจากที่กลับมาจากมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 2 ซึ่งได้ความรู้ ความอิ่มเอมใจมาเต็มพุง อีกทั้งยังได้พบกับ ปราชญ์ อาจารย์ Bloger มากมาย ทั้งที่ได้ ลปรร และ ยิ้มๆให้กันหลายท่าน เช่น อาจารย์น้อย (จันทวรรณ) คุณชายขอบ ที่ผมติดตามอ่านบล็อกมานาน เพิ่งเห็นตัวเป็นๆ (ล้อเล่นครับ) ก็งานนี้เอง ที่สำคัญจากการที่ได้เข้าไปในห้องประชาสังคม ประทับใจกับคำพูดของคุณลุงประยงค์  รณรงค์ แห่งบ้านไม้เรียง ได้พูดเกี่ยวกับ "เครือข่าย" ไว้อย่างน่าสนใจว่า กลุ่มคนที่มารวมกันเฉยๆไม่เรียกว่าเครือข่าย แต่ถ้ากลุ่มคนมารวมกันแล้วมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ จึงจะเรียกว่าเครือข่าย

          กลับมาพิจิตร วันที่ 4 ธันวาคม ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานมหกรรมสุขภาพเดินวิ่งเทอดพระเกียรติ ของอำเภอโพทะเล ทำให้มองเห็นภาพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งจากเดิมที่เคยบันทึกไว้ว่าที่นี่ มีการรวมกลุ่มเครือข่ายเพื่อจัดงานกันเป็นประจำทุกปี ปีนี้ก็เช่นกัน ทุกชมรม ทุกกลุ่ม ได้เข้ามาช่วยกันจัดงาน เช่น ชมรมคนรักโพทะเล  กลุ่มแพทย์แผนไทย  กลุ่มโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ  กลุ่มเกษตรปลอดสารพิษ  เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ชมรมออกกำลังกาย  เทศบาลตำบลโพทะเล และอีกหลายๆหน่วยงาน มาช่วยกันจัดกิจกรรม เช่น เดิน-วิ่งมินิมาราธอน ประกวดการเต้นแอโรบิค รำไม้พลองผู้สูงอายุ นวดแผนไทย นวดหน้าด้วยฝ่าเท้า เอ๊ยไม่ใช่! นวดหน้าและฝ่าเท้า ดูดวงชะตาราศี ประกวดอาหารปลอดภัย (น้ำพริกปลาร้า) แสดงสินค้าOTOP ประกวดร้องเพลง กิจกรรมวาดรูปของเด็กๆ เป็นต้น

          ผมเองได้มีโอกาสได้นวดแผนไทยแบบเชลยศักดิ์ เพราะใบหน้าคงไม่เหมาะกับแบบราชสำนักแน่ อีกทั้งยังมีโอกาสได้ดูดวงชะตา แต่ขออุบไว้ไม่บอกว่าเป็นอย่างไร แถมยังได้เข้าไปร่วมในกิจกรรมหลายๆอย่าง รู้สึกดีๆกับกิจกรรมอย่างนี้ที่มีผู้คนจากหลายๆส่วนเข้ามาร่วมกันรังสรรให้เกิดกิจกรรมดีๆอย่างนี้ ดังที่คุณลุงประยงค์พูดไว้จริงๆ

                                                                       

      

      

       

 

                                   

                                                                              

 

   

 

 

 

   ฝากรูปไว้ให้ดูครับแล้วขอสัญญาว่าจะค่อยๆบันทึกต่อไปเรื่อยๆครับ

                                                                                           รุ่งโรจน์ 8/12/48       

                                                                                                                                                                                             

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9175เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2005 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อย่าเปลี่ยนชื่อดิฉันนะคะ ยังอยากใช้ชื่อเล่นเดิมคะคุณรุ่งโรจน์ อาจารย์จันทวรรณมีชื่อเล่นว่า "จัน" คะ ไม่ใช่อาจารย์น้อย แต่นามสกุลมีคำว่าน้อยคะ คือ น้อยวันคะ :)

อาจารย์ธานินทร บุญยะกาพิมพ์
ผมเป็นสมาชิกใหม่ของวงการkmครับ คงต้องขออนุญาตคุณรุ่งโรจน์ไว้ตรงนี้ว่า ถ้ามีโอกาสผมจะขออนุญาตไปพบท่านที่ทำงานเพื่อศึกษาแนวทางการทำkm เพราะผมเป็นหนึ่งในทีมงานkmเพื่อแก้ปัญหาความยากจนแบบยั่งยืนของวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร  คิดว่าท่านคงจะกรุณานะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท