หลวงพ่อคูณ


ท่านบริจาคเงินให้กับสาธารณะกุศลไปแล้ว 6,000,000,000 บาท 6 พันล้านบาทกับหลวงพ่อรูปหนึ่ง บารมีท่านมากจริงๆค่ะ

ส่งกรานตืที่ผ่านมามีโอกาศได้ปทัวร์ทางอีสาน โดยการขับรถยนต์ส่วนตัวไปกันเอง เพื่อที่ว่าเราจะได้สามารถไปยังสถานที่ต่างๆได้สะดวก

การจราจรสายมิตรภาพรถไม่ได้ติดอย่างที่คิดไว้...แต่อากาศร้อนอย่างร้ายกาจที่สุด...

มากันครั้งนี้เราตั้งใจกันไว้ว่าเราจำข้ามไปฝั่งลาวซึ่งเป็นสิ่งที่รอคอยมานานแสนนานว่าจะได้ไปเที่วต่างประเทศ...ซึ่งก็ได้ไปจริงๆแต่ก็มีเรื่องห่อเหี่ยวหัวใจแฝงอยู่เหมือนกัน...( ไว้จะเล่าให้ฟังอีกครั้ง )

และตั้งใจกันว่าจะไปตระเวนหาไหว้พระกันมากกว่าที่จะเล่นน้ำ

หนึ่งวันในทริปนี้มีดอกาสได้เข้านมัสการหลวงพ่อคูณ แห่งวัดบ้านไร่ด้วย วันนั้นเราออกเดินทางจากจังหวัดขอนแก่นซึ่งเป็นที่พักไปนครราชสีมา ซึ่งไกลจากที่พักไปประมาณ 200 กอโลเมตร แต่ด้วยความศรัทธาอย่างแรงกล้า ...ในตอนแรกจะไปไหว้ย่าโมกัน แต่เมื่อไปถึงแล้ว 200 กิโลที่มากันก็ต้องเสียไปเพราะรถติดมากๆๆทั้งๆที่ มองเห็นย่าโมอยู่ตรงหน้า แต่ไม่มีที่จอดรถ เอาเป็นว่าเดี่ยวขากลับค่อยแวะมาใหม่....

จากย่าโมออกไปวัดบ้านไร่ โดยที่ไม่ได้ตั้งใจมาจะมาเจอหลวงพ่อคูณแรกคือจะมากราบพระแค่นั้น แต่เหมือนบุญเราจะมีอยู่นะ เพราะตอนที่มาถึงวันในวันนันทางวัดจัดสรงน้ำหลงพ่อพอดีเลย...ลูกศิษย์ของหลวงพ่อบอกกับเราว่าท่านจะลงมาประมาณ 4 โมง เย็น ก็ อีก 1 ชั่วโมง ไหนๆแล้วก็นั่งรอหลวงพอลงมาก้แล้วกัน แต่เหมือนกับพระท่านเห็นใจพวกคนที่ไปกราบท่าน หลวงพอท่านตื่นจากจำวัดก่อนกำหนด ท่านก็เลยลงมาให้พวกเรากราบท่านเร็วขึ้น

.....หลวงพ่อคูณตัวจริง เห็นแล้วเหมือนกับความตื้นตันมันมาจากไหนก็ไม่รู้เกือบจะร้องไห้ เรารู้สึกว่าเราเคยเห็นท่านแต่ในรูปภาพ ในทัวี พอมาได้มีโอกาสกราบท่านจริงๆ ดีใจมากกกก หลวงพ่อเคาะหัวให้ด้วยตามธรรมเนียม   และยังไมโอกาสนั่งชมบารมีของท่านอีกเป็นนานจนพวกเราไม่อยากจะกลับกัน...แต่เมื่อตอนที่เราจะกลับคนที่มีเยอะในตอนแรกๆคงจะกลับหมดแล้ว มีแต่พวกเรานั่งอยู่ท่านก็เลยเคาะหัวให้พวกเราอีก 1 รอบ ถือเป็นบุญของพวกเรามากกกก

ตอนนี้ศิษย์ของท่านบอกเราว่าท่านบริจาคเงินให้กับสาธารณะกุศลไปแล้ว 6,000,000,000 บาท 6 พันล้านบาทกับหลวงพ่อรูปหนึ่ง บารมีท่านมากจริงๆค่ะ

 

วันนั้นที่ได้มีบุญเข้าพบท่าน ดีใจยิ่งกว่าเจอดาราดังซะอีกค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #สายลมกับนกน้อย
หมายเลขบันทึก: 91502เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2007 19:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท