เที่ยวสงกรานต์ :2 ฉันมีความรักมาให้ ฉันมีดอกไม้มาฝาก


งานนี้ ต้องขอขอบคุณ อ.paew ที่เป็นผู้จุดประกายให้หันมามองเห็นความสวยงามของดอกไม้ จากที่เมื่อก่อนเคยมองเพียงผิวเผิน ทำให้เรารู้ว่าเพียงเรามองอะไรก็แล้วแต่อย่างตั้งใจ ไม่เฉพาะดอกไม้ เราก็จะเห็นความงามที่ฉายออกมา อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

ตื่นเถิดหนา ฉันมาจากแดนไกล

หอบความวิไลมาจากแดนสนธยา

ตื่นเถิดเราอรุณรุ่งกำลังมา
  
รีบล้างหน้าตา สวัสดี อรุณ

ฉันมีความรักมาให้

ฉันมีดอกไม้มาฝาก............

แหม  วันนี้ขึ้นต้นด้วยเพลงชาวเหนือ  ไม่ต้องบอกก็รู้นะคะ ว่าเอาใจ บล็อกเกอร์ท่านใด 

ส่วนความรัก และดอกไม้  นั่นหนะ มีมอบให้ บล็อกเกอร์ทุก ๆ ท่าน ใน g2k ค่ะ

ดอกไม้หลายดอก อยู่บริเวณรอบ ๆ บ้านค่ะ  เมื่อก่อนทำไมถึงมองไม่เห็นความงามของดอกไม้เหล่านี้นะ 

 

งานนี้ ต้องขอขอบคุณ อ.paew  ที่เป็นผู้จุดประกายให้หันมามองเห็นความสวยงามของดอกไม้  จากที่เมื่อก่อนเคยมองเพียงผิวเผิน ทำให้เรารู้ว่าเพียงเรามองอะไรก็แล้วแต่อย่างตั้งใจ  ไม่เฉพาะดอกไม้ เราก็จะเห็นความงามที่ฉายออกมา  อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

 

ภาพแรกนี่พิเศษสุดค่ะ 

 

 

 

 

รูปที่ 2  นี่  ใครทราบชื่อบ้างเอ่ย คือลูกของต้นไม้อะไร

 รูปที่ 3 กับ รูปที่ 4    ใครทราบบ้างเอ่ย ว่าคือดอกของต้นอะไร

 

    เพิ่งสังเกตุเห็นว่า ดอกไม้หลังบ้านรอบ ๆ คูน้ำ ก็สวยงามได้ขนาดนี้

หมายเลขบันทึก: 90614เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2007 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

น้องแป๊ดขา ขออนุญาตนะค่ะ.....กรี๊ดดดดดด...สวยยยยย จังเลยค่ะ ไม่น่าเชื่อนะค่ะว่าจะเป็นหัดถ่ายแบบครูพักลักจำ สวยมาก โดยเฉพาะดอกบานไม่รู้โย สวยมาก และดอกสีแดงที่อยู่ข้างดอกบานไม่รู้โรยไม่แน่ใจว่าดอกแพงพวยรึปล่าว สีสวยมากค่ะ

เจ้ามดแดงแจ๊ดนั่นน่าจะเป็นพวก มวนชนิดหนึ่งค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นญาติกับมวนนักกล้ามรึปล่าว

รูปที่ 2 ลูกยอค่ะ....ดอกเฟื่องฟ้าสีสดใส ดอกลีลาวดีแม้จะร่วงแล้วก็ยังสวยนะค่ะ เจ้าดอกก้านๆ สีแดงจำไม่ได้ค่ะว่าชื่ออะไร

ดอกบัว...และดอกพุดพิชญา สวยด้านล่างออกดอกเป็นกระจุกสวยเชียว ดอกอะไรค่ะ ไม่เคยเห็นค่ะ

ล่างสุด 2 ดอก ก็ดอกกล้วยไม้ชื่ออะไรไม่ทราบค่ะ แต่สีชมพูนะดอกชะบา......เก่งมั้ย อิอิอิ ตอบได้แค่ 50%

P  พี่แป๋วขา
           เฉลย นิดนึงก่อน  ดอกที่อยู่ใกล้ดอกบานไม่รู้โรย นั่นคือ ดอกชบา เหมือนกันค่ะ แต่เป็นดอกที่ยังตูมอยู่หนะคะ
      ส่วนดอกอื่น ๆ เอาไว้ก่อนค่ะ เผื่อมีคนอื่นทราบเข้ามาตอบ  อิอิ
  • ถ่ายได้สวยมากๆ ...รู้จักแต่ดอกเฟื่องฟ้ากับดอกบัว อะครับ!
  • อย่าลืมไปจดลิขสิทธิ์ไว้ด้วยนะคุณแป๊ด
  • สวัสดีครับพี่แป๊ด
  • สวยจังครับผม
  • ที่บ้านผมเรียกแมลงตัวแดงๆ นั่นว่าแมงไก่เถื่อนครับ อิๆ
  • มันมีอยู่เยอะมาบริเวณเปลือกต้นนุ่นนะครับ
  • ดอกไม้สวยจังครับ ช๊อบๆ
  • ขอบคุณมากครับ
P  ถูกต้องแล้วครับน้องเม้ง
           ไอ้เจ้ามดแดงแจ้ดนี่หนะ  พี่เจออยู่ใต้โคนต้นนุ่น ครับผม
         ส่วนชุดที่ 3 ดอกที่ 3  น้องบ่าวจำไม่ได้เหรอครับ ว่าดอกของต้นอะไร
        ติ๊กต๊อก ติ๊กตอก
P  คุณสะมะนึกะ ขา
          จดลิขสิทธิ์อะไรเหรอค่ะ  จดภาพดอกไม้นี่เหรอค่ะ
         จดได้ด้วยเหรอค่ะ  งง ๆ ค่ะ
เห็นพูดเรื่องลิขสิทธิ์ ขอถามว่า บันทึกที่เราเขียนๆเนี่ย เป็นลิขสิทธิ์ของเรารึเปล่าคะ สงสัยค่ะ
ภาพที่ 2 ลูกเขียวๆ ลูกยอค่ะ..ข้าเจ้า..ฮู้จัก..ช้อบ ชอบ ก่ะ...

คุณแป๊ดค่ะ

ฉันมีความรักมาให้ ฉันมีดอกไม้มาฝากด้วย

เพราะ อ.แป๋วเหมือนกันค่ะ  ตอนนี้ เห็นดอกไม้ที่ไหนต้องถ่าย ๆ ๆ ๆ จนมีคนบอกว่า แล้วมันจะเอาไปทำอะไรอีกเนี่ย

555

ไม่ทานชื่อดอกไม้หรอก แต่จะเอามาให้ทายค่ะ

ดอกอะไรเอ่ย (ถ่ายวันนี้เองค่ะ)

 

 

 

 

 

 

  • สวัสดีครับ พี่แป๊ด
  • ขออนุญาตสวัสดีปีใหม่ไทยและสุขสันต์วันสงกรานต์ย้อนหลัง นะครับ
  • อยู่ดี มีแฮง แข็งแรงทั้งกายและใจ ..ตลอดไปตลอดกาล...
  • ....................
  • ภาพทุกภาพสวยมากครับ
  • เห็นทีต้องขอบคุณ อ.แป๋ว  ที่นำดอกไม้มาอยู่ในบล็อกจนเป็น "วัฒนธรรม"  ชาวบล็อกไปแล้วกระมัง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท