สร้าง Icon ให้กับ Flash drive กันเถอะ


Computer Basic

หลายๆ คนอาจจะทราบวิธีทำ แล้วก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ สำหรับคนที่อยากทำก็ ทำตามได้เลยครับผม

1. save รูป icon ไว้ flash drive ครับ แล้วเราก็ ทำการจำชื่อของไฟล์ Icon นั้นไว้ครับ

2. สร้างไฟล์ .inf โดยพิมพ์ข้อความต่อไปนี้ 
     [AutoRun]
     ICON=SETUP.ico

โดยทำการเปลี่ยน ICON = SETUP.ico ไปเป็นชื่อicon ที่เราใส่ลงใน Flash drive เช่น ชื่อไฟล์ชื่อว่า MSN ก็เปลี่ยนป็น ICON=MSN.ico เป็นต้นครับ

3. จากนั้นก็ save โดยใช้ชื่อว่า autorun.inf ครับผม จากนั้นนำ flash drive ออกจากเครื่อง แล้ว เสียบ ใหม่ ก็จะเห็น ว่า เป็นรูปไอคอนที่เราใส่ลงไปใน flash ทันที อิอิ ง่ายไหมครับ

ถ้าไม่รู้ว่าจะ หา ICON จากไหน ลอง เอานี้ไปเลยครับ โหลดได้ตามสะดวก http://download56.mediafire.com/mmzaw3mhmzzg/btcmymydndj/Icon.rar

ติดตรงไหน PM มาถามได้ครับผม

 

คำสำคัญ (Tags): #computer
หมายเลขบันทึก: 90351เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2007 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
ลองทำตามขั้นตอนข้างบนแล้ว ไม่ได้ครับ ไม่ทราบว่าต้องทำอะไรต่อครับ ที่ใช้อยู่เป็น win2000 ครับไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือป่าว
เมื่อกี้เอาไปเสียบกับเครื่องที่เป็น winxp ใช้ได้ครับ แต่ทำไม win2000 ถึงใช้ไม่ได้ครับ รบกวนถามต่อครับ ถ้าเราต้องการให้ไฟล์ .exe ใน flash drive autorun เมื่อเสียบ flash drive เราสามารถทำได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณมากครับ

โอ้..สุดยอด

ขอบคุณครับ

 

ไม่มีรูป

บอย

ทำได้เช่นกันครับผม เขียนให้มันไปเปิดตัว EXE ได้เหมือนกันครับ 

ผมไม่เข้าใจตรงที่สร้างไฟล์ .inf  ช่วยตอบด่วน.....ขอบคุณ

ใส่ชื่อด้วย...

LABEL = ชื่อเราเองเด้อหล้า...

หุหุ...

ว้า...แต่แย่จังที่แอนตี้ไวรัสเห็นไฟล์ Autorun.inf เป็นไวรัสมันลบออกเองทุกทีเลย....

ผมทำยังไม่ได้เลยครับคุณผูรู้ครับบอกผมหน่อยได้มั้ย

ผมไม่เข้าใจตรงสร้างไฟล์.infแล้วผมต้องทำที่ไหนครับคุณผู้รู้ช่วยบอกผมหน่อยได้มั้ยครับอยากได้เหมือนกันกะเขาครับเร็วได้ยิ่งดีนะครับขอบคุณมากเลยครับ

ทำอย่างไรครับ ที่ไม่ให้โปรแกรมจัดการไวรัสลบแฟ้ม autorun.inf ครับ

โปรแกรม ป้องกันไวรัสอ่านไฟล์ autorun.inf เป็นไวรัสค่ะ มีวิะ๊อื่นสร้างiconมั๊ยค่ะ

ทำไม่ได้อ่าค่ะ อยากรู้ว่ามันfixขนาดของภาพรึป่าว

ทำหลายรอบแล้วก็ยังไม่เห็นรูปขึ้นเลย

.inf นะครับ

1. เปิด Notepad

2. copy : [autorun] ไปวางใน Notepad

setup=ชื่อไฟล์รูป.ico

3. save

4. save เป็นชื่อไฟล์ autorun.inf นะครับ

5. สุดท้าย ก็ copy ไฟล์ที่ save ไปวางใน แฟลชไดร์ครับ

6. ถอดและเสียบแฟลชใหม่อีกที เป็นอันจบพิธี ครับ

แถมๆ แต่ไฟล์รูปที่จะตั้งเป็น icon ต้องอยู่ในแฟลชไดร์ด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ ช่วยได้เยอะเลยยยยย

ขอบคุณอย่างมาก ครับสำหรับ หัวข้อนี้ แต่ว่าผมก็เคยทำแต่ว่า....

มันมีปัญหาตรงที่ว่า ถ้าคุณเอาไปเสียบกับเครื่องที่มีโปรแกรม Autorun kill หรือ โปรแกรม anti virus มันจะลบไฟล์ Autorun.inf ทันที พูดง่ายๆ คุณต้องทำ ไฟล์ .inf ใหม่ทุกครั้งหลักจากเข้าเครือ่งทีมี Autorun kill

แต่ก็ขอบคุณที่ช่วยแบ่งความรู้ให้อีกหลายๆคน

แต่ถ้าทำในแผ่น Cd ก็สวยไปอีกแบบครับ ผมก็ทำแร้ว เพราะ โปรแกรม anti มันลบไม่ได้

แล้วทำไงไม่ให้แอนตี้ไวรัสลบล่ะครับ มันมองเห็นเป็นไวรัสautorunซะงั้น

ถ้าทำแล้วโดนไวรัส ภาพไอคอนไม่ขึ้นแต่ autorun หายจะทำไงค่ะ

โดยทำการเปลี่ยน ICON = SETUP.ico ไปเป็นชื่อicon ที่เราใส่ลงใน Flash drive เช่น ชื่อไฟล์ชื่อว่า MSN ก็เปลี่ยนป็น ICON=MSN.ico เป็นต้นครับ

2. copy : [autorun] ไปวางใน Notepad

setup=ชื่อไฟล์รูป.ico

ทำยังไงก็ทำไม่ได้อะค่ะ

งง สรุป ตรงเอกสารต้องพิมชื่อ icon ของตัวเราตรงไหน อะค้ะ

เฮ้อออ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท