นิทานสีขาว


         ช่วงนี้กำลังหาหนังสือที่อ่านแล้วสบาย ๆ ไม่ซีเรียส  และเป็นวิชาการมากนัก  ก็พอดีได้หนังสือมา 1 เล่มเรื่อง "นิทานสีขาว"  ของ ดร. อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา  จากพี่ที่ office   เป็นเล่ม 1 หน้าปกสีฟ้าสดใส  ลองเปิดดูภาพประกอบข้างในเล่ม   รู้สึกว่าน่ารักและสวยงามเนื่องจากเป็นภาพวาดและลงสีได้สวยงามมาก   แรกเห็นนึกว่าเป็นหนังสือนิทานสำหรับเด็กเท่านั้น  ก็ลองอ่านดู

         อ่านดูไม่กี่บทก็เห็นว่าหนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับทุกวัยไม่เฉพาะกับเด็กเท่านั้น   ตัวเนื้อเรื่องที่เล่าจะเป็นเรื่องเล่านิทานอ่านสบาย ๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากเหมือนนิทานเด็กทั่วไป   แต่ท้ายทุกบทจะมีข้อคิดให้กับทุกคน   เป็นธรรมะในการดำเนินชีวิตประจำวันของมนุษย์ผ่านนิทาน   อ่านแล้วชอบมากบางบทธรรมะท้ายบทแล้วน้ำตาก็ซึม ๆ เหมือนกันค่ะ  

         ไปเดินหาดูเล่ม 2 ก็ไปเจอพอดีเพิ่งจะตีพิมพ์ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา  เป็นหน้าปกเดียวกันแต่เปลี่ยนสีเป็นสีชมพู   กำลังขะมักเขม้นอ่านอยู่   ไว้มีโอกาสดี ๆ จะนำมาเล่าในบล็อกนี้ซักเรื่อง 2 เรื่องค่ะ

         ใครที่ชอบอ่านนิทาน  เรื่องเล่าสบาย ๆ ไม่ซีเรียส  อ่านให้เด็ก ๆ ลูก ๆ หลาน ๆ ฟังก่อนนอนได้   ก็ขอแนะนำหนังสือ "นิทานสีขาว" นี่ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 89909เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2007 10:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 00:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ได้อ่านแล้วเหมือนกันค่ะคำสอนที่สอดแทรกมาแต่ละเรื่องนั้นเป็นสิ่งที่ดีมาก ถ้าคนไทยได้อ่านและเผยแพร่ออกไปให้มากๆ สังคมไทยจะน่าอยู่ขึ้นเยอะเลยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท