สงกรานต์ อีสาน-ถนนข้าวเหนียว


ประเพณีสงกรานต์จังหวัดขอนแก่น

งานประเพณีสงกรานต์ของจังหวัดขอนแก่น  เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 8  เม.ย.  นี้  มีพิธีแห่ขบวนสงกรานต์ซึ่งขบวนของมหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยองค์การนักศึกษาได้รับรางวัลชนะเลิศ  และถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา  สยามบรมราชกุมารี  ในวันที่  13  เม.ย. จะมีงานสำคัญที่เริ่มติดตลาดได้แก่  งานถนนข้าวเหนียว  ทำนองเดียวกับถนนข้าวสาร  ปีนี้จังหวัดได้รณรงค์การไม่ดื่มสุรา  และเพื่อรักษาประเพณีอันดีงาม  ไม่แน่ใจว่าจะสามารถทำได้เพราะสุราและโลกาภิวัฒน์เป็นเหตุ  สัญลักษณ์แห่งหนึ่งของขอนแก่น  คือ  ต้นคูน  ที่ช่วยบรรเทาความร้อนรุ่มในขณะนี้  ต้นนี้ถ่ายจากหน้าคณะมนุษยศาสตร์ฯ  ม.ขอนแก่น  ที่หน้าห่วงคือ  งานวันสงกรานต์จะเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด  ทั้งๆ ที่เป็นวันสำคัญ  จะทำอย่างไรดี?

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 89722เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2007 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

    สวยจังค่ะดอกคูน เหมาะกับบรรยากาศหน้าร้อนและสงกรานต์ค่ะ

   

ขอแสดงความยินดีกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ขบวนแห่ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยองค์การนักศึกษาได้รับรางวัลชนะเลิศ  และถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา  สยามบรมราชกุมารี  ในวันที่  13  เม.ย. 50 ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท