My life-my mind (again)


การได้มีโอกาสรับทราบความคิดของคนอื่นที่ทำอะไรสำเร็จ ก็สร้างกำลังใจให้กับตัวเองได้เหมือนกัน

My life-my mind (again) --- เก๋มั๊ยคะ?? ที่ต้องวงเล็บว่า again เพราะว่าเคยบันทึกไว้ครั้งเดียวแล้วหายไปเลย

วันนี้กลับมาเริ่มใหม่อีกครั้ง gotoknow เปลี่ยนแปลงไปมาก blogger ก็มีมากขึ้นมากๆ บันทึกล่าสุดก็เปลี่ยนไปตลอดเวลาเพราะมีบันทึกใหม่ๆ เข้ามาตลอด ลูกเล่นต่างๆก็เยอะขึ้นมาก ชื่นชมจากใจค่ะ

สำหรับ my life-my mind ที่จะพูดถึงความรู้ หรืออะไรต่างๆจากการทำงาน ขอนึกย้อนการทำงานในวันนี้ก่อนนะคะ ว่ามีอะไรที่ได้เรียนรู้เพิ่มให้กับชีวิตบ้าง..... 

เดือนที่แล้วได้มีโอกาสไปร่วมงานประกวด QCC PRIZE 2007 ที่ สสท จัดขึ้น รู้สึกประทับใจมากๆกับการนำเสนอของกลุ่ม QCC ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมานำเสนอผลงาน ซึ่งก็ต้องบอกตั้งแต่ที่มาของปัญหา สาเหตุของปัญหา วิธีการแก้ไข และสรุปผลการดำเนินการ ซึ่งอันนี้ขอบอก..ค่ะว่ามีบางกลุ่มที่ผลลัพธ์ จากการลดค่าใช้จ่ายด้วย QCC นั้น คิดเป็น 50% ของกำไรของบริษัททีเดียว ทึ่งจริงๆ

ที่สำคัญ การนำเสนอนี้ได้บอกวิธีคิด-วิธีจัดการกับปัญหา ซึ่งเราสามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานได้หลายๆอย่างทีเดียว (ถ้ามีเวลา วันหลังค่อยยกตัวอย่างให้นะจ๊ะ)  และอีกอย่าง เหมือนเติมไฟให้กับมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่ง ให้หันมามองมุมสนุกของงาน (ซึ่งขณะนั้นพบแต่มุมอับ เพราะรู้สึกอึดอัด กดดัน จากความเครียดในการทำงานอยู่) 

การได้มีโอกาสรับทราบความคิดของคนที่ทำอะไรสำเร็จ ก็สร้างกำลังใจให้กับตัวเองได้เหมือนกัน

ท้ายนี้ ฝากไว้อีก 1 ประโยคนะคะ <<ได้มาจากเวที QCC Prize นี่แหละ หวังว่าคนพูดไว้คงไม่สงวนลิขสิทธิ์>>

"ล้มเพราะวิ่ง ดีกว่ายืนนิ่งแล้วเต๊ะท่า

หมายเลขบันทึก: 89606เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2007 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท