สุกัลยา21


อังคารที่ 6 ธันวา

     เริ่มวันใหม่ของสัปดาห์ที่ 2 ที่แผนกนิเทศศิลป์

ช่วงเช้า

     -วันนี้เรามาถึงที่แผนกตั้งแต่ประตูแผนกยังไม่เปิด พอเข้ามาก็นั่งดูทีวีเพียงนิดหน่อย เราก็มาดูพี่โหน่งทำงาน พี่โหน่งลอกสติกเกอร์ที่ได้ตัดไว้แล้วเมื่อวันศุกร์เป็ฯงานค้างตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว พอดูอยู่สักพัก พี่โหน่งก็เปิดโอกาสให้เราได้ลองทำดูบ้าง อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานครั้งนี้ก็มีเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น ก็คือ มีดคัตเตอร์ที่พี่โหน่งบอกว่าจะต้องมีประจำตัวกันทุกคนแต่เราไม่มีพี่โหน่งเลยให้ยืม

     ขั้นตอนในการทำ เริ่มจากการแบ่งสติกเกอร์เป็นส่วนๆก่อนเพราะเราเพิ่งเริ่มทำต้องทำทีละน้อยเพื่อความปลอดภัยของชิ้นงานที่ต้องผ่านฝีมือของเด็กฝึกหัดอย่างเรา เมื่อแบ่งเสร็จก็ทำการลอกพื้นสติกเกอร์ที่ไม่ใช้ออก การลอกนั้นเราต้องค่อยๆลอกเพราะบางทีเครื่องก็ตัดยังไม่ขาดจากกันทำให้ตัวหนังสืออาจขาดได้ถ้าเราไม่ระวัง

     ความผิดพลาดก็เกิดขึ้นได้เพราะความไม่ระวังของเรา ตัวอักษรหายไป แต่เราก็สามารถแก้ไขได้โดยที่พี่โหน่งยังไม่รู้เลยว่าเราทำตัวอักษรหาย (ตอนแรกพี่โหน่งยืนเฝ้าตอนทำพอทำคล่องแล้วก็ปล่อยให้ทำเอง) เมื่อเราหาตัวอักษรที่หายไปเจอแล้วเราก็นำกลับมาต่อเหหมือนเดิม นี่คือการลอกพื้นทิ้งเท่านั้น ยังไม่ได้ติดลงบนพื้นรอง

ช่วงบ่าย

     พี่นวลได้มอบหมายงานให้เรากับวัลลภาทำซึ่งแบ่งกันคนละครึ่ง โดยงานที่พี่นวลให้คือ การทำสติกเกอร์ตัวเลขทั้งหมด 120 ตัว ซึ่งเราต้องทำการออกแบบในโปรแกรม Illustrator 9.0 ซึ่งจะมีพื้น 2 สี สีเขียวกับสีแดงเรารับผิดชอบในส่วนสีแดง วัลลภาสีเขียว ขั้นตอนในการทำ

     -สร้างไฟล์ใหม่ โดยกำหนดขนาดของชิ้นงานที่จะทำ 5"x 5"

     -ทำการ COPY งานทั้งหมด 60 ชิ้น แล้วเลือกสีแดงที่ Swatches

     -พิมพ์ตัวเลขทีละ 10 ตัว แล้ว คลิกที่ลูกศรสีดำที่ Tool Bar

     -เลือกคำสั่ง Type แล้วเลือก Create Outlines

     -เลือกคำสั่ง Object เลือก Ungroup

     -เสร็จแล้วก็สร้าง Selection ที่ตัวเลขที่ต้องการแล้วก็เลือกคำสั่ง Group เพื่อรวมตัวเลขที่เป็นคู่ ยกมาวางในช่องสี่เหลี่ยม เป็นอันเสร็จ

-ต่อจากการทำของเราแล้วพี่เก่งจะตัดเป็นสติกเกอร์ซึ่งเรายังไม่ได้เรียนรู้เพราะพี่เก่งยังไม่สอน

---วันนี้เราได้การบ้านให้ไปออกแบบโปรเตอร์เสื้อกีฬาสีมาส่งพรุ่งนี้---

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8938เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2005 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
 เมื่อวานเธอสวยมากเลยนะ  อุ้ย..แม่สาวน้อย  (อุ้ย ๆๆ ตัวติดเพดานแล้ว เขินละซิท่า ล้อเล่น)

เมื่อวานไปไหนกันมาฟะ

ม่ายเห็นชวนเลย.....โป้งและ

 

เมื่อวานไปไหนกันมาฟะ

ม่ายเห็นชวนเลย.....โป้งและ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท