F2F: มะปรางเปรี้ยว


น้องมาทั้งที ผมไม่ลงทุนเลย

เกือบเที่ยงแล้ววันนี้ ผมกำลังตรวจคนไข้ที่ห้องฉายแสงตามปกติ คนไข้รายต่อไปเปิดประตูเข้ามา..อ้าว คุณโอ๋..พยาธิ นั่นเอง

..ถ้าจะพาคนรู้จักมาฝาก..ผมนึกในใจ เหลือบไปเห็นสาวสวยคนหนึ่งอยู่ข้างหลังคุณโอ๋..

น่าสงสารนะ อายุยังน้อย สวยด้วย ไม่น่าเป็นมะเร็งเล้ย ..ให้นึกถึงผู้ป่วยเกือบร้อยทั้งร้อยที่ผมรักษาอยู่

เอ..หน้าคุ้นๆเหมือนเคยเห็นแฮะ   ..น้องมะปราง ใช่มั๊ยครับ  นึกออกแล้วว่าใคร

ครับ น้องมะปรางเปรี้ยว ..สาวสวยคนเก่งของโกทูโน แวะมาหาผมถึงถิ่น แบบไม่รู้ตัว..ตั้งตัวไม่ติดจริงๆครับ  

ยังไม่ทันไร คุณโอ๋ก็หายแว๊บไปเสียแล้ว ผมก็เลยชวนน้องมะปรางไปรับประทานข้าวเที่ยงเสียเลย หลังสอบถามแล้ว ..ไม่ได้นัดใครไว้ บรรดาน้องที่ office ติดต่อไม่ได้ 

เป็นโอกาสเหมาะที่ผมจะได้เลี้ยงขอบคุณน้องเขา ที่เอารูปผมขึ้นหน้าหนึ่ง ไม่ได้ติดสินบนเจ้าพนักงานนะครับ แล้วก็ตามสัญญาที่ยังไม่ลืมว่าจะพาไปเลี้ยงไอติม

ผมพาน้องมะปรางเปรี้ยวไปเลี้ยงข้าวเที่ยงที่โรงอาหารหอพักพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆ  อย่าหาว่า น้องมาทั้งที ผมไม่ลงทุนเลย นะครับ   เอ..แต่ความจริงก็เป็นอย่างนั้น  ผมเลี้ยง ข้าวแกงร้านประจำ ไอติมรถเข็น ผลไม้ แล้วก็น้ำเปล่า น้องเท่านั้น

ไม่รู้น้องเขาคิดยังไงเหมือนกัน ที่สัญญาไว้มัน ไอศกรีม iBerry แต่สุดท้ายกลับได้กิน i Hurry แทน เพราะผมต้องรีบเดินออกไปซื้อ กลัวแม่ค้าจะปั่นรถหนีไปเสียก่อน

F2F ครั้งนี้ ผมยิงคำถามน้องมะปรางเป็นชุดเลยครับ ก็มันอยากรู้ไปหมด ไม่รู้ว่าน้องเขารู้สึกเหมือนมาสัมภาษณ์สมัครงานหรือเปล่า 

คำตอบจากน้องเขาเป็นอย่างไรบ้าง ต้องขออุบไว้ครับ บอกได้อย่างเดียวว่า น้องมะปรางเปรี้ยว คนนี้ ..ทั้งสวย ทั้งเก่ง แล้วก็ไม่ได้มาฉายแสงกับผมด้วยครับ 

 

 

หมายเลขบันทึก: 89335เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2007 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

น่าสงสารนะ อายุยังน้อย สวยด้วย ไม่น่าเป็นมะเร็งเล้ย ..นึกในใจถึงผู้ป่วยเกือบร้อยทั้งร้อยที่ผมรักษาอยู่

""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

ขำมากครับ สงสารมะปรางเปรี้ยวมากเลย เป็นจำเลยทางความคิด อ.หมอเต็มเสียแล้ว

อืมม์ !!!! ไอศครีม i Hurry

สงสารมะปรางเปรี้ยว รอบที่สอง

P ครับ

  • ผมมักจะบอกคนรู้จัก..ด้วยความหวังดี ว่า แล้วไม่ต้องมาให้ผมรักษานะ 
  • วันก่อนผมเดินขึ้นไปเยี่ยมน้องที่ทำงานด้วยกัน ที่มารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พอผมเปิดประตูห้องเขาเข้าไป เขาหน้าซีดเผือด ตาเหลือกค้าง  รีบพูดกับผมว่า  ผมใกล้ตายแล้วหรือครับ อาจารย์ถึงต้องมาดูผม..
  • แวะมาเยี่ยมค่ะ คุณหมอ
  • ดิฉันก็อยากเจอสาวสวยน่ารักคนนี้ค่ะ
  • แต่คงเจอยากหน่อยค่ะ
  • หากมาภูเก็ตนะ จะมาไปเลี้ยงในสถานที่ที่ถูกที่สุดค่ะ ถูกและดีค่ะ ต้องสนับสนุนคนไทยไว้ก่อนค่ะ 
  • ที่ภูเก็ตมีร้าน ก๊อตซิลล่า (มีแอร์ และ Open Air ) อยู่ในอาณาบริเวณศูนย์การค้า Super cheap   (ศูนย์การค้าปราศจากแอร์) ค่ะ
  • ว่าไงคะ น้องมะปรางเปรี้ยว 

รับสักถ้วยมั๊ยครับ อาจารย์เอก

แก้กระหาย คลายเจ็บคอจากหมอกควัน เมืองสี่หมอก ได้นะครับ 

คุณ Bright Lily  ครับ

  • เลี้ยงน้องมะปรางคนเดียวหรือครับ
  • ภูเก็ตมีร้านไอติมห้องแถวอยู่ร้านหนึ่ง ผมจำได้ว่าอร่อยมาก แต่จำชื่อรา้นไม่ได้แล้วครับ
  • สบายดีนะครับ หายหน้าไปหลายวันเลย

อาจารย์ หมอเต็ม

แหม...สี่หมอกเลยนะครับ

ตามจริงนะ ...จะบอกว่า บ้านผมอากาศสดใส ไม่ได้เหมือนข่าวเสียหน่อย ออกข่าวแบบเกินไป (คอมเพลน อิอิ)

 

อ้าว! เหรอครับอาจารย์เอก ผมเพิ่งฟังข่าวโทรทัศน์ตะกี้นี้เอง  เอ..หรือว่า สื่อไม่มีคุณภาพ  เห็นมีการรณรงค์หยุดดูโทรทัศน์หนึ่งสัปดาห์อยู่  

ผมสนับสนุนเต็มที่เลย เพราะจะมาเข้าโกทูโนแทนครับ

ดีครับ gotoknow เป็นของจริงครับ

ถึงแม้ว่า ไอศกรีม iBerry แต่สุดท้ายกลับได้กิน i Hurry แทน

แต่ก็ยังน่าร๊าก อยู่นะครับผม

ครับ น่าร๊าก แบบ นี้ ครับ อาจารย์เอก

ช่วงนี้รู้สึกสะอึกบ้างมั๊ยครับ 

กะว่า จะไปหาทักทายอาจารย์ซะหน่อย  คงคิดหนักนิดนึงนะเนี่ย อิอิ

แต่ที่แน่ๆต่อไปนี้ถ้าเดินสวนกับอาจารย์อีก  จะส่งเสียงทักแน่ๆค่ะ  (ก่อนหน้านี้กลัวหน้าแตกน่ะค่ะ เพราะว่ากลัวทักผิดคน)

^__________^

อาจารย์หมอเต็ม เคยบอกว่า กลัวเจอคุณจูน อะครับ เพราะดูจากรูปแล้ว

P
(ตามรูป)ตัวเล็กสวมหมวก หน้าขาวๆ ตากลม โตๆดำๆ ครับ

 

แซวๆ

คุณจูนครับ

  • หายดีแล้วหรือครับ
  • ถ้ามาเหมือนในรูป ผมคงเป็นฝ่ายเผ่นอยู่ดีครับ
  • ต๊กกะใจหมดเลยค่ะ....คุณหมอเต็ม
  • ครั้งแรกนึกว่าน้องมะปรางป่วยจริง
  • เออ! โล่ง......อกไปทีค่ะ
ผมเองก็ยังตกใจเลยครับ พี่ี่อัมพร
  • แอบได้ข่าวมาว่า คุณหมอเต็มศักดิ์ เขียนบันทึกเล่า F2F มะปรางเปรี้ยว เลยต้องแวะมาอ่านค่ะ ^-^
  • ขอบคุณมากค่ะ สำหรับอาหารมื้อเที่ยง อร่อยทุกอย่างค่ะ แต่อาจจะทานข้าวไม่หมดเพราะยังอิ้มข้าวเช้าอยู่เลยค่ะ
  • ขอแก้ข่าวนะค่ะ  มะปรางเปรี้ยว ไม่สวยหรอกค่ะ และยังไม่เก่งมากด้วย คงต้องเรียนรู้อีกเยอะ
  • งานนี้ต้องขอบคุณพี่โอ๋ค่ะ ที่พาไปเยี่ยมคุณหมอถึงห้องตรวจ 
  • คุยกับคุณหมอสนุกดีค่ะ  ^-^

โดนพาดพิงค่ะ ต้องแวะมาเยี่ยมเยียน ขอบคุณอ.เต็ม สำหรับเบื้องหลังการถ่ายทำนะคะ นึกย้อนกลับไปแปลความหมายจากสีหน้าอาจารย์ได้ออกหมดเลยค่ะ เยี่ยมมากๆ เป็นความรู้สึกที่ดีจัง

ส่งคนไข้ตัวปลอมไว้ให้อาจารย์งงเล่นแล้วหายแว๊บนั้น ด้วยความตั้งใจค่ะ เกรงว่าจะไปแย่งอาจารย์สัมภาษณ์น้องน่ะค่ะ เพราะพวกเราที่ห้อง Chem เป็นกันหมดค่ะ เราเจอน้องแล้วเราก็"ยิง"สารพัดคำถามจนอิ่มเหมือนกันเลยค่ะ แต่เราแย่กว่าอีตรง ไม่ได้เลี้ยงน้องเลย...หุ...หุ...

ถึงน้องมะปรางบ้าง ถล่มตัวไม่ได้แล้วค่ะ ยังไม่เจอใครไม่บอกว่าน้องมะปรางสวยเลยนะคะ ซ.ต.พ.ได้แล้วค่ะ และที่แน่ๆเป็น young generation ที่เป็นคนคุณภาพคับแก้วแน่นอนค่ะ

น้อง มะปรางเปรี้ยว ครับ 

  • ต้องแก้เป็นว่า ถูกคุณหมอสัมภาษณ์สนุกดี มั้ย
  • ดีใจครับ ถ้ายังอยากรับประทาน iHurry อีก คราวหน้าก็แวะมาได้ แต่ช่วยแจ้งก่อนล่วงหน้าก็จะดีมากครับ
  • ผมกลัวจะเกิดอาการตกตะลึง แล้วเผลอจับน้องไปฉายแสงตามความเคยชินหนะครับ

คุณโอ๋-อโณ ครับ 

  • ของคุณอีกครั้งครับ กับ การปรากฏการณ์ F2F ครั้งนี้
  • นับแต่นี้ไป ผมว่าพวกเราก็ตั้งตารอว่า น้องมะปรางเขาจะยอมกลับมาทำงานที่หาดใหญ่รึเปล่า เนอะ 
  • พี่ โอ๋-อโณ ค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ ที่ได้ให้กำลังใจดี ๆ มาโดยตลอด ว่าแต่ ซ.ต.พ. นี่ย่อมาจากอะไรค่ะ ^-^ ไม่รู้จริง ๆ ค่ะ เดาไม่ออกค่ะ
  • คุณหมอเต็มศักดิ์ค่ัะ  คุยก็สนุก สัมภาษณ์ก็สนุกค่ะ
  • เอาไว้คราวหน้าถ้ามีโอกาสแวะไปเยี่ยมจะแจ้งให้ทราบก่อนล่วงหน้าค่ะ แต่ถ้าเจอแบบบังเอิญก็อย่าตกใจนะค่ะ

น้องมะปรางเปรี้ยวครับ 

  • ต่อไปคงไม่ตกใจแล้ว
  • เรื่อง ซ.ต.พ. ของคุณโอ๋ เป็นเรื่องช่องว่างระหว่างวัยจริงๆ มันเป็นคำลงท้ายของการตอบในวิชาคณิตศาสตร์ สมัยลุงเต็มป้าโอ๋เรียน หมายถึง ซึ่งต้องพิสูจน์  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท