ตู้เอทีเอ็ม กินบัตร


เมื่อคืน ไปจะไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม หน้าเซเว่น ใกล้ๆ บ้าน พอดีมีคนยืนอยู่ข้างๆ จึงต้องเอามือบัง ปิดไม่ให้เห็นรหัสของเรา แต่กดผิดทำให้บัตร เด้งออกมา เหมือนเราไปกด ยกเลิก   ก็เลยกดบัตร ที่เด้งมากลับเข้าไป ปรากฎว่า เครื่องดูดบัตร ไป ไม่แสดงหน้าจอให้ใส่รหัส อะไรเลย พูดง่าย เหมือนโดนยึดบัตรน่ะค่ะ

มองๆ ไปเห็นสติ๊กเกอร์หน้าตู้เอทีเอ็ม บอกเบอร์สายด่วน โทร.ไปสิ รอสายอัตโนมัติ หาก...กด 1 กด 2 กดไปค่ะ คิดว่าเลือกถูกแล้วนะ ก็จะมีเสียงบอกว่า...ขณะนี้เจ้าหน้าที่ไม่ว่าง กรุณารอสาย....... (โชคดีที่ไม่มีคนต่อคิวรอ...) เราก็กดๆๆๆ ก็ไม่มีแวว ว่าเครื่องมันจะคายบัตรเรา

จึงเดินเข้าในเซเว่น ถามพนักงานขายว่า เครื่องมันดูดบัตร บ่อยมั้ย เนี่ยมันดูดบัตรเอทีเอ็ม พี่ไป ยังไม่ได้กดอะไรเลย เด็กก็เลยถามว่า ดูดเมื่อไหร่ ก็บอกเนี่ย เมื่อกี้เพราะยืนกดไม่ออก เขาก็เลยออกมาหน้าร้าน แล้วยืมบัตรประชาชนเรา ยัดไปในช่องใส่บัตรเอทีเอ็ม (แต่ใส่ไปแค่ครึ่งใบ ไม่ยัดทั้งใบนะ)  แป๊บเดียว บัตรก็หลุดออกมา เขาบอกว่าโชคดีนะพี่ บางทีก็ไม่ออก บัตรค้างในตู้นี้เต็มเลย 
(คาดว่า ตัวดึงบัตรเข้าออก อาจจะเกยกับช่องเข้า-ออก ทำให้ค้างอยู่ พอใครใส่บัตรใหม่ก็ดูด ถาวรเลย อันนี้เดาเอานะคะ แต่ถ้าเราแหย่เข้าไปให้เครื่องดูดทำงานแค่ครึ่งใบ แล้ว ชักออกมา ทำให้ตัวดูดทำงานใหม่ คายบัตรเก่าออกมาน่ะค่ะ ) เอาล่ะสิ .... คิดดูว่า ธนาคารจะได้กำไรจากการทำบัตรใหม่ของลูกค้า กี่คนเนี่ย......

่ที่แน่ๆ ไม่ไปใช้ตู้นั้นอีกแล้วค่ะ เหงื่อตกเลย

 

คำสำคัญ (Tags): #เอทีเอ็ม
หมายเลขบันทึก: 88999เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2007 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
อ่านเรื่องของคุณหุยแล้ว ก็ต้องระวังนะครับ บางครั้งอาจจะมีอะไรแปลกปลอมในช่องเสียบบัตรก็ได้ ดังนั้นก่อนที่จะเสียบบัตร ให้ตรวจสอบดูก่อนดีกว่าครับ

มีเกร็ดเพิ่มเติมนิดหน่อย ลองเข้าไปดูนี้สิ

http://gotoknow.org/blog/technology-computer/79835

คุณวิทยา...เผอิญได้ประสบการณ์แบบโชคดี ที่ดึงออกมาได้ค่ะ เลยเล่าให้ทราบเผื่อแก้ไขเฉพาะหน้าได้

คุณว่างเปล่า... เคยได้รับเกร็ดนั้นมาแล้วค่ะ เป็นผลงานโกงๆ ของต่างประเทศ บ้านเราไม่รู้ว่ามีคนเอามาทำหรือไม่ เห้อ... ประเทศชาติ
  • เกือบไปแร้ว ยังดีคนได้บัตรไม่ใช่คนอื่น
 โชดดีที่ผมไม่ได้ไปใช้ตู้นั้นนะครับ น่าตกใจจริงๆ (แต่ถ้าไปใช้ต่อพี่หุยแล้วได้บัตรพี่หุยมา จะขอยืมไปใช้หมุนก่อนได้มั้ยหน้อ)
อ.เก๋ <--- สถานการณ์ตอนนั้น กะว่าจะนอนเฝ้าหน้าตู้เอทีเอ็มเลยค่ะ กลัวเสียตังค์ค่าทำบัตรใหม่ เพราะยังไง๊ ยังไง เราก็ต้องอายัติบัตร ชะมะ กันไว้ก่อน แต่ที่น่ากลัวกว่าคือ คนเอาบัตรเราไปถอนตังค์อะสิ ถอนไม่ได้ก็ไม่ไว้ใจอยู่ดีอะ

คุณนักลงทุนฯ <---- คงไม่ได้ใช้ตู้เดียวกันแน่ๆ ค่ะ เอาบัตรเราไปหมุนก่อนแล้ว หมุนซ้ายหมุนขวาดี ตัง จะออกมามั้ย น๊ออออ...

เพิ่งโดน กินบัตรไปมะกี้ โทรไป call center มันบอกให้อายัด แล้วทำใหม่ เสีย 100 บาท

เซ็งจริงๆ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา ทำไมต้องเสียเงินด้วยฟะ

ช่ายค่ะ

หนูเพิ่งโดนตู้กินบัตรมาเหมือนกันค่ะ

ตกใจมากเลยค่ะไม่รู้จะทำยังไงดีก็เลยโทรไปที่ศูนย์เพื่ออายัติบัตรทันที

เจ้าหน้าที่เขาบอกว่าให้รออีกประมาน 10-14 วันแล้วค่อยไปรับบัตรใหม่ที่ธนาคารที่สาขาที่เราทำบัตร

ไม่รู้ว่าต้องทำตามที่เขาบอกหรือว่าไปติดต่อทำบัตรเองเลยคะ

ช่วยบอกหน่อยนะคะ

เราไปกดATM ตู้ต่างธนาคารที่หน้าร้านเซเว่น ตรงข้ามศึกษาภัณฑ์

แค่สอดบัตรเข้าไปเครื่องมานกินบัตรไปเลย ไม่เข้าใจเล้ยยย

เฮ่อออ ต้องทำใหม่เสีย200 อีก

จาไม่ไปกดเครื่องนั้นอีก

โดนยืดบัตรเหมือนกันค่ะเมื่อวันอังคารของไทยพานิช ตู้หน้าเซเว่นแถวรามเรยค่ะ โทรไปคอลเซ็นเตอร์บอกให้ทำบัตรใหม่เสีย300 ถ้าไม่อยากเสียตังก็รอ2เดือน ใครจะรอ เฮ้อ เดี้ยวนี้ๆอะไรก็เงินๆไปหมด เราผิดตรงไหนเนี๊ย สอดบัตรเข้าไปยังไม่ทันกดไรเลยเครื่องดับกินบัตร เซงมาก

มะคืนโดนกินบัต โอนตังเส้ด ลืม เอาบัตรออกหันกับไปเอา บัตรโดนดูด ไปเล้ว .ทำไงดี วันนี้จะไปธนาคาร เขาจะช่วยไหมเนี่ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท