โครงการฝ่าวิกฤติพิชิตพุง ตอนที่1


ตอนแรกที่รู้ว่าต้องมาเข้าโครงการนี้ ไม่อยากมาเลย ต้องนอนค้างตั้ง2คืนแถมมีวันหยุดติดมาด้วย มาถึงมาเจออาหารแต่ละมื้อไม่มีหมูมีไก่เลย กินอะไรก็ไม่ได้ แต่พอคอยๆกินก็กินได้กินตามอาหารสุขภาพที่จัดให้ตามนี้น้ำหนักลดลงเลยจาก88เหลือ86.5 ดีใจมาก และมีกำลังใจมากขึ้น จะไปบอกรุ่นต่อไปที่จะมาว่า ให้มาเถอะ มาแล้วดีเอง

เรารีบนำเสนอภาพของกิจกรรมครั้งนี้  จัดที่วังยางรีสอทร์แอนสปาโฮเตล จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 4-6มี.ค 50 จำนวน48 คน(ทีมSTAFF 5 คน)  จึงให้สมาชิกตกลงกันในการแบ่งกลุ่ม ซึ่งต้องแบ่งตามภารกิจที่ต้องมาพบกันได้อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง 3เดือน(เม.ย-มิ.ย)เพราะต้องดูและเป็นกลุ่มในลักษณะเพื่อนช่วยเพื่อนในทีม  โดยมีทีมคณะกรรมการกลางคอยให้การช่วยเหลือ เมื่อทีมต้องการเรื่องอะไรเพิ่มเติม จึงได้ทั้งหมด 4 กลุ่มดังนี้

1.กลุ่มไม่อ้วนเอาเท่าไร (เป็นทีมหอผู้ป่วยใน)

    

2.กลุ่มเอวบางร่างต้องเล็ก(รวมแผนกที่ทำงานเวรเช้า)

     

3.กลุ่มพุงหายสบายแฮ(ห้องคลอด-ห้องผ่าตัด)

      

 4.กลุ่มแค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย(อนามัยเด็กกลาง)

      

ดูท่าทางของแต่ละกลุ่มแล้ว ภายในบรรยากาศแบบนั้น เรารู้เลยว่าคนตื่นตัวในสุขภาพของตัวเองอย่างยิ่ง  แล้วยิ่งวันสุดท้ายเกือบทุกคนน้ำหนักลดกันทั้งนั้น ก็เพราะอาหารสุขภาพนั้นเอง  ไม่เหมือนกับการเข้าประชุมอื่นๆ เพราะน้ำหนักจะเพิ่มขึ้น จริงมั้ย  แล้วจะรายงานแบบวิธีการจัด ตลอดจนผลการประเมินการทำงานเป็นกลุ่มของกลุ่มเอง และกรรมการกลาง  คะแนนความรู้ก่อนเข้าอบรมครั้งนี้สูงสุดคือเต็ม 12 คะแนน มีคนได้เต็ม 1คน(คือคนที่ผ่านการเข้าคอทร์การดูแลสุขภาพมาแล้ว) คะแนนต่ำสุดคือ 3 คะแนน แต่รายละเอียดอื่นๆพวกค่าเฉลี่ยกลางๆ เรายังไม่ได้รวมดู  รายละเอียดจะเพิ่มอีกในบล็อกค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 88998เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2007 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

กลยุทธ์ยอดเยี่ยม จริงๆ นะจ้ะ หนูอุ้ย ... ดูภาพแล้ว กลุ่ม "ไม่อ้วนเอาเท่าไร" รู้สึกว่า จะสมบูรณ์สุดๆ หรือเปล่าจ้ะ

หมอนนท์คะ  ก็มีอ้วนคละๆกันแหละค่ะ  รวมทั้งหนูอุ้ยก็อยู่ในกลุ่มเอวบางร่างต้องเล็กด้วย  ยังไม่รู้ว่าอีก 3 เดือนจะคืบหน้าตามเป้าที่วางไว้มั้ย(อยากลด นน.ให้ลงสัก3-4 กิโล) อย่าลืมเอาใจช่วยนะคะ

  • หนูอุ้ยจ๋า เวลาหนูอุ้ยตอบ comment เข้าระบบด้วยสิคะ
  • แล้วหนูอุ้ยก็จะมีภาพเล็กๆ ที่ comment ด้วยนะ
  • รวมกับจะมีข้อความปรากฎที่ ศูนย์รวมข้อมูล (เป็นรายละเอียดทางด้านขวามือ) ด้วยค่ะ
  • ต่อไปก็จะได้มีข้อมูลสะสม ขึ้นเรื่อยๆ
  • ลองดูนะคะ
  • เรื่อง พิชิตพุง ตอนนี้พี่อ้วน ฉัตรลดา ของเรากำลังฟิตยกใหญ่ค่ะ ... หมอจะต้องสู้ สู้ บ้างแล้วเน๊อะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท