การลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์ และการทำงานเป็นทีม


การลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์

  3-4-50 

 วันนี้เรามานัดคุยกันเรื่องการตั้งหน่วยงานที่จะตรวจสอบสิทธิและลงทะเบียนสิทธิผู้ป่วยซึ่งยังแยกกันทำระหว่างงานการเงิน งานประกันสังคม และงานห้องบัตร     

 ปัญหาคือการไม่มีเจ้าของงานที่จะทำทั้งหมดตลอดจนการทำงานนอกเวลา

   หลังจากคุยกันแล้วก็เกิดความคิดตกผลึกว่าน่าจะเป็นงานการเงินที่ต้องคิดเงินแห้ง       หรืองานประกันสุขภาพที่ต้องเกี่ยวข้องทั้งหมด

5-4-50

     วันนี้ดิฉันให้หมอปรีชานัดหมอประสงค์มาเจรจาพร้อมรองบริหารในการพิจารณาการเป็นเจ้าของงาน     หลังจากคุยกันด้วยเหตุและผลหมอประสงค์ใจอ่อนและยินยอมรับมาทำเองทั้งหมดพร้อมเตรียมจัดเวรให้ครบ24ชั่วโมง   ปัญหาต่อไปคือจะจัดการกับพื้นที่ที่แสนคับแคบอย่างไร

     ดิฉันให้คุณหมอไปคิดและมานำเสนอร่วมกันอีกครั้งค่ะ

     ดีใจที่หาเจ้าภาพที่มีประสิทธิภาพได้แล้วโดยไม่ต้องแยกกันทำอีกต่อไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 88857เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2007 12:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
วันที่สปสช มา 10-04-50 ทุกครั้งที่ สปสช พูดถึงการตรวจสอบสิทธิ จะเอ่ยถึง เวชระเบียน ทุกคำ สงสัยว่าเป็นเพราะ รพ.อื่นๆ กำหนดให้งาน เวชระเบียน ทำ มั้ง งานนี้เป็นเรื่องใหม่ ที่ทุกกองทุนนำมาใช้กำกับ งบ ประมาณที่กระจายลงมา เพราะต้องมีการรายงานผลงานให้เจ้า ของเงิน อยากให้กำหนดตรงจุด หากทุกจุดปฏิเสธงานของตน เอง ก็ต้องหาคนมาเติม ทำให้ต้องจ้างคนเพิ่มตลอด เจ้าหน้าที่ขาด competency ต้องนำมาพัฒนาเฉพาะให้ตรงตาม ลักษณะงาน ที่ต้องปฏิบัติ
ขอบคุณที่ให้ข้อมูลค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท