เพิ่มความมั่นใจให้สมาชิกชมรมสตรีรวมใจต้านภัยมะเร็งบ้านกร่าง


เมื่อฝึกการตรวจจนมั่นใจแล้ว จึงมาตรวจ ให้กับเจ้าหน้าที่ดูเพื่อประเมินความถูกต้องอีกครั้งขั้นตอนนี้ทำให้ทีมวิทยากร ถึงกับอึ้ง เพราะสมาชิกพากันเปิดหน้าอกตรวจเต้านมจริงๆกันอย่างสนุกสนาน

ห่างหายจากพี่น้องชาว G2Kไปเสียหลายวันคิดถึงมากๆ เพราะว่าที่ชุมชนคนบ้านกร่างมีกิจกรรมเกิดขึ้นมากมายแล้วจะทยอยนำมาเล่าสู่กันฟัง

    เรื่องแรกวันนี้ขอเล่าเรื่องการอบรมฟื้นฟูศักยภาพแกนนำสมาชิกชมรมสตรีรวมใจต้านภัยมะเร็งบ้านกร่าง ภายใต้ชื่อโครงการว่า "โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ พัฒนาศักยภาพแกนและสมาชิกชมรมสตรีรวมใจต้านภัยมะเร็งบ้านกร่างเพื่อการส่งเสริมสุขภาพสตรีและการป้องกันโรคมะเร็งเต้านม  ปากมดลูก ตำบลบ้านกร่าง "ระหว่างวันที่ 22-23 มีนาคม 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกชมรมฯ มีความรู้ความเข้าใจเรื่องโรคมะเร็งเต้านม  มะเร็งปากมดลูก อันตรายที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งแนวทางในการดูแลรักษา และมีทักษะที่ถูกต้องเรื่องการตรวจเต้านมด้วยตนเอง และยังมีการศึกษาดูงานที่ศูนย์มะเร็ง จ.ลพบุรี กลุ่มเป้าหมายในการอบรมครั้งนี้คือ แกนนำชุมชนที่เป็น    อบต.10 คน(เพื่อจะบอกให้รู้ว่าชมรมของเราทำอะไรกันบ้าง)และ สมาชิก 40 คน รวมทั้งสิ้น 50 คน

  <div style="text-align: center"></div><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">  วันที่ 22 มีนาคม  2550 วันแรกของโครงการ เป็นการให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งปากมดลูก และมะเร็งเต้านม โดยมีคุณศิริรัตน์ ทำหน้าที่เป็นวิทยากร สมาชิกและผู้เข้าร่วมการอบรมให้ความสนใจเป็นอย่างดี  จากนั้นก็เป็นการฝึกทักษะเรื่องการตรวจเต้านมด้วยตนเอง  โดยให้แกนนำที่เข้ารับการฝึกอบรมมาแล้ว(จาก ร.พ พุทธชินราช)เป็น Role Model และเป็นพี่เลี้ยงกลุ่ม  เมื่อฝึกการตรวจจนมั่นใจแล้ว   จึงมาตรวจ ให้กับเจ้าหน้าที่ดูเพื่อประเมินความถูกต้องอีกครั้งขั้นตอนนี้ทำให้ทีมวิทยากร ถึงกับอึ้ง เพราะสมาชิกพากันเปิดหน้าอกตรวจเต้านมจริงๆกันอย่างสนุกสนาน(เป็นงงเลยเรา เอาวะ จริงก็จริง) ขออนุญาตไม่เผยแพร่ภาพออกอากาศ  อุตส่าห์เตรียมหุ่นเต้านมมาตั้ง 3 ตัว ไม่ได้ใช้เลย ผ่านการทดสอบกันทุกคนแล้ว วันรุ่งขึ้นก็เตรียมตัวไปศึกษาดูงานที่ศูนย์มะเร็ง จ.ลพบุรี แล้วจะนำเสนอในตอนต่อไป</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center">แกนนำที่ผ่านการอบรมจากร.พ พุทธฯ เป็นครู ก</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center">ผ่านการตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้งโดยเจ้าหน้าที่</p> 

คำสำคัญ (Tags): #อบรมแกนนำ
หมายเลขบันทึก: 88176เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2007 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
     หนูรัตน์ หนูจอยทำได้ดีนะ ทีมงานเข้มแข็งน่าภูมิใจ ตอนนี้มีน้องพรมาช่วยอีกคนใช่มั้ย เราไปบ้านกร่างบ่อยจนจะเหมือนเป็นบ้านเราไปแล้ว ขอให้มีความสุขกับการทำงานแบบนี้นานๆนะ อย่าลืมที่ติดเราไว้ว่าจะเลี้ยงข้าวหัวหน้า
  • ขอบคุณหัวหน้าที่ให้กำลังใจในการทำงาน ของชุมชนคนบ้านกร่าง หนูรัตน์  หนูจอยทำงานได้อย่างสบายใจขึ้นเพราะองค์กรที่อยู่มีหัวหน้าที่เป็นผู้บริหารอย่างแท้จริงมาอยู่แล้ว 
  • วันที่ 9 เม.ย 50 หนูรัตน์  หนูจอย  เตรียมงานต้อนรับ ท่านผอ.วิชิต  อยู่ค่ะ  แล้วอย่าลืมล้างท้องแล้วมารับเลี้ยงด้วย

อ็อ....อย่าลืมค่าอาหารกลางวันของนิสิตแพทย์ติดมือมาด้วยนะคะ

  • เพิ่งได้มาพบน้องๆ....ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยอีกคนน่ะจ๊ะ
  • เชื่อในเรื่องความดีที่ทำเถอะ...ทำดีย่อมได้ดีเสมอจ๊ะ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานน่ะจ๊ะ...ยิ้ม ยิ้ม

น้องๆ ทีมงานบ้านกร่างชักจะดังใหญ่ละนะเนี้ยย...ทำได้ดีนะนู๋รัตน์ นู๋จอย การทำชุมชนเข้มแข็งให้เห็นเป็นรูปธรรม เป็นกำลังใจนะคะ ขอให้สุขใจกับงานที่ทำตลอดไปนะ วันที่ 9 พร้อมแล้วใช่มั้ยคะ เหนื่อยหน่อยแต่น่าภูมิใจนะ ขอบอก......

  • เก่งกันจริงๆเลยทีมบ้านกร่างน้องเรา...ขอบอกมีผู้ใหญ่ที่สสอ.พูดชื่นชมทีมงานศสช.บ้านกร่างด้วยนะจะบอกให้ พี่นู๋ทิมได้ยินมาทั้ง 2หูเลย..ปลื้มแทนน้องๆจริงๆ
  • เปลี่ยนรูปใหม่ ดูสวยสดใสเชียว เนี่ย!เดี๋ยวจะต้องมีคนสงสัยนึกว่าเป็นพี่สาวนู๋ทิมแน่เลย..อิอิ
  • ขอบคุณพี่โต้งที่ติดตามคอยเป็นกำลังใจให้น้องๆที่บ้านกร่างมาตลอด  กำลังกระตุ้นให้ทีมงานท่านอื่นๆ มาเล่าเรื่องราวการทำงานของตนเองให้ชาวโลกได้รับรู้กันบ้างเพราะที่ผ่านมา ทำงานกันเยอะมาก แต่ไม่ค่อยมีใครรู้
  • ดีใจที่สู้ดเลยที่พี่เขียด คนน่ารัก อารมณ์ดี มีเวลาแวะมาเยี่ยมชมผลงานน้องๆ ชุมชนคนบ้านกร่าง ฝากบอกต่อให้คนหน้าห้องตรวจข้างๆ พี่เขียดแวะมาให้กำลังใจเพื่อนบ้างนะคะ
  • รู้สึกหายเหนื่อยเป็นปริดทิ้งเลยค่ะ  ที่พี่หนูทิมบอกว่ามีผู้ใหญ่ชื่นชม     เพราะทุกวันนี้ไม่มีเวลาไปนั่งเม้าท์..ที่ไหนเลย   ตั้งแต่รู้ว่า ทีม QRT.มาประเมินมาตรฐานPCU. ที่บ้านกร่างเป็นที่แรก(26 มี.ค.50 )   และต่อมาต้องรับบทบาทเป็นอาจารย์พี่เลี้ยงของนิสิตแพทย์ชั้นปีที่ 4 จาก มน.(2,5,9,11,12 และ 18 เมย.50)      ล่าสุดคือ    วันจันทร์ที่ 9 เม.ย. นี้   ต้องเตรียมต้อนรับผอ. วิชิต และคณะ    เพื่อมาสำรวจในเรื่อง HPH.  ดูเรื่อง Empowerment ของชุมชน
  • เฮ้อ./..น่าอิจฉาทีมงานบ้านกร่างมั้ยคะ..พี่หนูทิม  ที่ทำงานแบบตัวเป็นเกรียวหัวเป็นน็อตเลยค่ะ
  • แต่ก็น่าภาคภูมิใจที่ทุกภาคส่วนให้ความไว้วางใจและสุดท้ายก็ไม่ผิดหวังสักครั้ง

นู๋จอย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท