widget


คอมพิวเตอร์ widget

สนใจโปรแกรม Widget ของเว็บ Yahoo มาก ต้องการทดลองสร้าง Widget ที่เป็นของคนไทยบ้าง แต่ยังงงงงอยู่ว่าสร้างอย่างไร ใครสงสัยว่ามันคืออะไร ลองดูตัวอย่าง ได้นะครับ โดยเข้าไปที่ Yahoo.com พิมพ์คำว่า Widget จะพบว่า Widget มีประโยชน์มากกกกกก มายยยยยย เลยครับ โดยโปรแกรม Widget Engine v.4 จะฝังตัว แล้วสามารถเลือกโปรแกรม Add-in ให้เลือกหลายพันตัว ว่าต้องการให้หน้าจอ Desktop แสดงอะไรบ้าง เช่น ของผม เลือก Widget ชื่อ Koncalculator เป็นโปรแกรมเครื่องคิดเลข ที่เราสามารถคิดเลขได้เลยจากโปรแกรมดังกล่าว หรือ Yahoo Weather ที่เราสามารถดูพยากรณ์อากาศของจังหวัดเราได้เลย (ต้องต่อ Net)  หรือ Info Bar ที่แสดงปฏิทิน สร้างนาฬิกาเตือน ดูแบต (Notebook) ดูสัญญาณ Wireless และเพิ่มลดเสียงได้ หรือ Picture Frame ที่เราสามารถดูรูปในคอมได้ โดยจะเปลี่ยนรูปทุกนาทีก็ได้

หน้าจอเราก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เราใช้งานได้อีกเยอะ แล้วแต่เราจะเลือกว่าต้องการ Run Widget ตัวไหน

 

คำสำคัญ (Tags): #widget#คอมพิวเตอร์
หมายเลขบันทึก: 88167เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2007 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 03:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท