เมื่อลูกชายไม่ชอบอ่านหนังสือ


รอแม่ไม่ไหวจึงต้องหยิบหนังสือมาอ่านเอง

    

 

 

          ดิฉันมีลูกชาย 2 คน สังเกตพบว่าลูกชายทั้ง 2 ไม่ชอบอ่านหนังสือ แต่ชอบฟังนิทาน ดิฉันจึงนำนิทานสนุกๆ หลายๆ เล่มวางไว้หัวเตียง ก่อนนอนจะอ่านให้ฟังอย่างน้อยคืนละ 1 เรื่อง ในช่วงเวลา 1 สัปดาห์ จะอ่านให้ฟังได้เฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เพราะดิฉันพักบ้านพักครูโรงเรียนวัดท่าไชยวันจันทร์ถึงวันศุกร์ แต่ลูกชายพักอยู่บ้านที่กรุงเทพฯ ดิฉันอ่านนิทานให้ลูกฟังอยู่หลายสัปดาห์ ลูกบอกว่ารอให้แม่อ่านให้ฟังไม่ไหว จึงต้องหยิบหนังสือมาอ่านเอง ดิฉันดีใจที่ลูกอ่านหนังสือได้มากขึ้น และมีความสุขกับการอ่านหนังสือก่อนนอน

คำสำคัญ (Tags): #นิทานก่อนนอน
หมายเลขบันทึก: 88166เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2007 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ข้อค้นพบเด็กชอบนิทาน และนิทานทำให้เด็กอ่านหนังสือใช่ไหมคะ
  • จะได้นำวิธีของครูลาวัลย์ ไปบอกต่อกับเพื่อนครูให้นำไปใช้กับนักเรียน
  • สร้างเงื่อนไขฝึกให้รักการอ่านไงคะ  ขอบคุณนะคะ
ดีมาก ครับ อาจารย์..เป็นการสอนทางอ้อมโดยที่เขาค้นพบมันเอง..และเขาก็ได้ประโยชน์ของเขาเอง..และมันจะติดไปกับตัวเขาตลอด..ถ้าเรามองเห็นอิกแง่มุมของความคิดคนอื่น..เราก้อจะเข้าใจ..เขามากขึ้น...จากศิษย์..ที่ยังนึกถึงเสมอ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท