ไปเยือนเพื่อชื่นชมและศึกษาคุณค่า


                  วันนี้เป็นวันอาทิตย์  แต่ละคนก็มีกิจกรรมแตกต่างกันไป เท่าที่ทราบวันนี้  มีงานบวชพระ - เณรภาคฤดูร้อนอยู่หลายวัน  ที่วังวิโมกข์ ที่วัดรัชดา และ วัดที่ อ.สันติสุข

                  ได้รับเมล์จากผู้ใหญ่ใจดีที่เคารพ เขียนฝากเป็นการบ้านให้คิดกันวันหยุด ๆ นี้  นึกย้อนที่  NGT THAILAND จะจัดค่ายแห่งชาติ 9 แห่ง น่านโดยศูนย์ GTXNAN 2 เป็นเจ้าภาพ 1 ใน 9 ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 18 - 29 เมษายน 2550

                   ผู้จัดค่ายฯ น่าน กำหนดตามกรอบหลักสูตร 5 หลักสูตร จะมีเด็ก เยาวชนร่วมค่ายหลักสูตรละ 16-20 คน เนื้อหา มีอยู่ 1 วันที่ผู้จัดฯ จะพาชาวค่ายไปเรียนรู้ที่ชุมชนมลาบรี   ได้วางแผนและคิดเน้นให้เป็นการไปเยือน ศึกษาดูงานเพื่อชื่นชม ศึกษาคุณค่าชาวมลาบรี ชาติพันธุ์ที่มีคุณธรรม อารยธรรมสูง

คำสำคัญ (Tags): #คุณค่าของคน
หมายเลขบันทึก: 87829เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2007 06:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะคุณ  Mr. tanu polbhun

  • มาอ่านและแสดงความชื่นชมกับท่านที่ทำงานเพื่อสังคม..มากท่านหนึ่งค่ะ
  • เดือนนี้ปิดภาคเรียนก็จริง...แต่ก็มีงานมากมาย..มีการอบรมหลายช่วงด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับครูอ้อย

                ขอขอบพระคุณครับกับการมาเยือน และให้กำลังใจกัน มีเรื่องราวจะนำมาเล่า นำมาสื่อสารที่นี่ให้ให้ครูและชาวบล็อคได้รับทราบครับ

                                       ด้วยความเคารพ

                                                 ธนู

ไม่ว่าจะเป็นNGT  GTX หรือ CTY ที่Mr.Tanoo กล่าวถึงคือองค์กร คือศูนย์ คือค่าย มีที่มาเดียวกัน ซึ่งแต่เดิมพุ่งความสำคัญไปที่ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีเชิงก้าวหน้า  แต่ต่อมาได้เล็งเห็นความสำคัญด้านมนุษย์และสังคม เพราะต้องยอมรับความเป็นเลิศของเด็กหรือของมนุษย์ที่มีความแตกต่าง ซึ่งจริงๆแล้วไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าด้านไหนสำคัญกว่าด้านไหน

ความจริงอยากจะบอกว่า เป็นการยากมากในการพาคนไปดูคน (เพื่อการศึกษาวิถีชีวิต) เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง และต้องอธิบายให้ได้ว่ามนุษย์และสังคมที่เหมือนและแตกต่างเพราะอะไร เพื่อให้ทุกคนเคารพสิทธิและให้เกียรติซึ่งกันและกัน...

              สิ่งที่ หน.ไก่  ว่ามานั้น  ถูกต้องครับ แล้วหากสามารถทำสิ่งที่ยากยิ่ง  เป็นความจริงได้  จะทำให้ฝันนั่นเป็นจริง เพราะ หน.ไก่ และพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อนผ่องภาคี โดยให้เด็กกลุ่มนี้ รู้จัก เข้าใจ ให้เกียรติครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท