ท้องฟ้า กับปลายเท้าของฉัน


ฉันไม่ได้มองท้องฟ้ามาเนิ่นนาน
ฉันไม่ได้มองปลายเท้าฉันมาเนิ่นนาน
ฉันมองแต่เบื้องหน้า
วันนี้ฉันแหงนมองท้องฟ้า
พบว่าไม่มีดาวสักดวงเดียว
ณ ท้องฟ้ากว้างใหญ่ ไม่มีแสงดาวมานานแค่ไหนแล้วนะ
จะนานเท่ากับวันที่ฉันเคยเฝ้ามองดวงดาว
กับการก้มดูปลายเท้าของตัวเองรึเปล่าหนอ?

แสงดาวมืดกว่าแสงไฟ
ปลายเท้าเหยียบลงตรงพื้นปูน

คำสำคัญ (Tags): #กลอน
หมายเลขบันทึก: 87652เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2007 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท