IT เทคโนโลยี ที่ไม่น่าไว้ใจ


จากเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นบทเรียนที่ ทำให้ผมต้องคิดวางแผน อย่างรัดกุม ในการนำเสนอ งานครั้งต่อไป ไอที นะ ไอที

          วันนี้ มีการประชุม MM สำนักงานเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ฯ ตั้งแต่ 09.00 น. สมาชิก ประมาณ 30 กว่าคน ประชุมมาได้ครึ่งทาง ไฟฟ้าดับ ไมค์ใช้ไม่ได้ แอร์ ไฟ ภายในห้องหยุดหมด  งานที่เตรียมนำเสนอ ก็ ต้องเปลี่ยนแผน กันหมด แต่ก่อนจะหมดเวลา ครึ่งชั่วโมง ไฟฟ้าก็มา ถึงเวลาที่ผมต้องชี้แจง การดำเนินงาน KM พอดี จึงได้ใช้เทคโนโลยี การนำเสนอต่อ ซึ่งประกอบด้วย Note book / Projector

         งาน เพาเวอร์พ้อยท์ ผ่านไปด้วยดี  พอมาถึง งาน DVD ผมมีแผ่น การขับเคลื่อนเครือข่าย KM ประเทศไทย ของ สคส. จะนำเสนอให้ที่ประชุมได้ชมกัน ปรากฏว่า งานไม่ราบรื่น เสียงไม่ชัด ภาพกระตุก ทั้งๆที่ตอนทดลองครั้งแรกก็ไม่มีปัญหาใดๆ และผู้เข้าร่วมประชุม (ที่ส่วนใหญ่เป็นเกษตรอำเภอ) กำลังให้ความสนใจ เพราะต้องนำไปใช้ที่อำเภอ ผมจึงต้อง ด้นกลอนสดต่อ

        จากเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นบทเรียนที่ ทำให้ผมต้องคิดวางแผน อย่างรัดกุม ในการนำเสนอ งานครั้งต่อไป ไอที นะ ไอที

         ท่านใดที่มีประสบการณ์ และวิธีการแก้ปัญหา ขอเชิญ ลปรร.ให้รู้กันบ้างครับ.....

คำสำคัญ (Tags): #it#ประชุม#ไอที
หมายเลขบันทึก: 87542เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2007 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • หากแผ่นสะดุด คงต้องโหลดไว้ในเครื่องก่อนครับแล้วค่อยฉายจะไม่สะดุด (เจอบ่อยๆ ครับ)
  • ขอบพระคุณมากครับที่นำมาแบ่งปันประสบการณ์
  • ขอบคุณที่แนะนำ
  • ครั้งต่อไป ผมเตรียมตัวมากกว่านี้ครับ

 

 

เป็นกำลังใจครับพี่ชัยพร  สู้ๆ
  • ขอบคุณนานคิงส์
  • ต้องช่วยกันละนะ

สวัสดีค่ะ...พี่ชัยพร

         ขอบคุณค่ะ ที่แวะเข้าไปทักทายในบล็อค...และยินดีที่ได้รู้จักชาวเกษตรเลือดสีเดียวกัน...ภายใต้"กรมส่งเสริมการเกษตร"  ไม่อยากบอก แต่ก็ต้องบอกว่า เพิ่งสมัครบล็อควันนี้วันแรกเอง ยังมือใหม่หัดขับ คงต้องขอคำแนะนำพี่บ้างล่ะนะ...รู้สึกพี่จะชำนาญเอามากๆ  อิอิ เห็นทำไว้หลายหัวข้อแล้วนิ...ทำมาตั้งนานแล้วด้วย  ความรู้ทั้งนั้น  ยังงงอยู่ว่าจะเข้าหัวข้อไหนดี เพราะเยอะมาก อิอิ ไอ้เรามันมะช่ายนักวิชาการส่งเสริมการเกษตรอ่ะนะ  เป็นแค่พนักงานราชการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ธุรการเอง ครั้นจะคุยเรื่อง KM ด้านการเกษตร ก็มะรู้จะเว้าจังได บ่ฮู้เรื่อง อิอิ  พิมพ์งานให้พวกพี่อย่างเดียว ถ้าคุยเรื่องไอที พอถูๆ ไถๆ ไปได้บ้าง...แต่ก็ไม่เก่งหรอกนะ...ยังต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ...แต่ก็อยากบอกว่า ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ มะรู้เคยเจอกานหรือป่าว จำมะได้ หรืออาจจะไม่เคยเจอกัน...แต่สักวันคงมีโอกาส อิอิ    

  • หวัดดีครับคุณศิรินทิพย์
  • ยินดีต้อนรับน้องใหม่ครับ
  • คงจะได้ร่วมวงกัน ลปรร.นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท