วัฒนธรรมการเรียนรู้ : การจัดประชุมพิจารณาเค้าโครงดุษฎีนิพนธ์


ก้าวไปข้างหน้าดีกว่ายืนเต๊ท่าอยู่กับที่...ฮา ๆ เอิก ๆ

เช้าวันนี้บรรยากาศดีมาก...นึกถึงเพื่อน ๆหลายคนที่เคยรู้จักบางคนเวลาจะออกจากบ้านพักก็ตรวจดูลมหายใจที่ออกมาทางรูจมูกถ้าลมออกมาคล่องข้างไหนก็ก้าวเท้าไปข้างนั้นก่อน...ฮา ๆ เอิก ๆ

 

 เป็นเคล็ดที่ไม่ลับ... ขณะเดินทางมาทำงานฟังข่าวช่วงพระบรรยายธรรมจับประเด็นได้ว่า

 

พระเดชเปรียบเหมือนพ่อ พระคุณเปรียบเหมือนแม่ พ่อเหมือนแสงดวงอาทิตย์ส่องโลกแม่เหมือนแสงจันทร์ส่องโลก เพราะพ่อปกป้องดูแลลูกเหมือนทหารเป็นรั้วของชาติ นอนกอดปืน แต่แม่มีอกอุ่น ๆนอนกอดลูกน้อยนั้นเอง... ฟังแล้วได้ข้อคิดดี ๆ...

 

 มาถึงที่ทำงานเริ่มประสานงานสิบทิศเลยครับวันนี้ เนื่องจากผมเป็นเลขานุการคณะกรรมการผู้รับผิดชอบหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวัฒนธรรมศึกษา ของสถาบันทักษิณคดีศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ

 

 ซึ่งพรุ่งนี้ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปมีการจัดประชุมพิจารณาเค้าโครงดุษฎีนิพนธ์ ของคุณอาภรณ์ อุกฤษณ์ นิสิต ป. เอก ของสถาบัน ฯ

เรื่อง พลวัตการปฏิสัมพันธ์และชาติพันธ์ธำรงของชาวเกาะลันตา...ณ ห้องปฏิบัติการ อาคารอาศรมศิลปกรรมทักษิณ ของสถาบัน ฯ

 

 ถ้าผู้ใดสนใจฟังก็ขอเชิญมาเข้าฟังตามวันเวลาดังกล่าวนะครับผม.

หมายเลขบันทึก: 87041เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2007 11:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ  อาจารย์อุทัย เพิ่งเป็นสมาชิกของ Gotoknow เมื่อไม่นานมานี้ ตอนนี้อยากเรียนต่อปริญญาเอกด้านวัฒนธรรมศึกษาหรือด้านโบราณคดี แต่เท่าที่สำรวจมาตอนนี้สถาบันในเมืองไทยที่เปิดสอนระดับปริญญาเอกด้านนี้ก็มี มหาวิทยาลัยศิลปากร (โบราณคดี) และมหาวิทยาลัยทักษิณ (วัฒนธรรมศึกษา) จึงอยากเรียนถามว่าหัวใจของหลักสูตรสถาบันทักษิณคดีศึกษามีอะไรบ้าง และถ้าจะไปเรียนต่อด้านการจัดการวัฒนธรรม จะไปเรียนได้ที่ไหนคะ หรือถ้าอยากไปเรียนที่อินเดียมีมหาวิทยาลัยอะไรบ้างที่สามารถไปเรียนที่ทางด้านนี้ได้  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท