ปิดภาคเรียนแต่กิจกรรมไม่เคยปิด


ไม่นึกว่าวันนั้นจะมาถึงอีกครั้ง

ปิดภาคเรียนแต่กิจกรรมไม่เคยปิด

  • ช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียยนของนิสิตส่วนใหญ่ 

      บางคนลงเรียนภาคฤดูร้อน  บางคนหางานทำเพื่อเป็นค่าเทอม และบางคนนั้นยังคงแสวงหาประสบการณ์ในการทำกิจกรรม ในช่วงปิดภาคเรียน  เพราะหลาย ๆ คนนั้นเชื่อว่ากิจกรรมสร้างอะไรให้กับพวกเขามากมาย  อาทิเช่น  ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  ฝึกทักษะในการคิดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้อื่น  ฝึกการอยู่ร่วมกับผู้อื่น สามารถนำประโยชน์ในการทำกิจกรรมไปประยุคใช้กับงานที่ทำอยู่  ฯลฯ 

  • และปีนี้ก็เป็นอีกปีหนึ่งที่ดิฉันก็จะต้องปฎิบัติหน้าที่ไปเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา.....

      โครงการเรียนรู้..........(ยังจำชื่อไม่ได้เพราะเขาเป็นชื่อใหม่)ที่แกดำ  โดยไม่คาดคิดมาก่อน  พึ่งจะได้รับข่าวจากท่านผู้อำนวยการของหน่วยงานดิฉันเองว่า  จะต้องไปเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ

  • คุณเชื่อไหมว่า   ดิฉันกำลังจะเขียนลงบล็อกเรื่องที่ ........

      ดิฉันได้ไปเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา โครงการเรียนรู้ร่วมกันสรรค์สร้างชุมชนที่ ตำบลกุดปลาดุก  เมื่อปี  2547 ที่ผ่านมานั้น 

      บ่ายของวันนี้ดิฉันก็ได้รับคำสั่งจากท่านผู้อำนวยการให้ไปปฎิบัติหน้าที่คล้าย ๆ เช่นเดิม  แต่สถานที่ใหม่  ผู้ร่วมชะตากรรมก็ใหม่

      ในขณะที่นั่งเขียนบล็อกอยู่นี่ก็นั่งคิดไปด้วยว่า  เป็นไปได้อย่างไรกัน  เหมือนกับเป็นลางบอกล่วงหน้าอย่างไรอย่างนั้น

       ดีใจค่ะที่จะได้ไปปฎิบัติหน้าที่เพราะครั้งนี้ก็คงจะได้ประสบการณ์อะไรดีมาเล่าให้กับชาวบล็อกได้ฟัง   และดีใจที่จะได้ไปเรียนรู้สิ่ง ๆ ใหม่อีกครั้ง   ก็หวังให้การทำงานครั้งนี้ลุล่วงไปด้วยดีเหมือนปีที่ผ่านมา

     

หมายเลขบันทึก: 86662เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 00:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ไปเปิดชะตากรรมฉบับใหม่อีกแล้วสิน้องสาว กุดปลาดุก ก็ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเรานี่นะ  ให้อะไรหลาย ๆ อย่าง บสิ่งที่ไม่เคยได้รู้  เราร่วมชะตากรรมกันมาแล้ว แรกๆ ก็เหมือนจะไปไม่รอดนะ และที่สุด ความพยายามของเหล่าบรรดาอาจารย์ที่ปรึกษา ก็ลุล่วง แม้จะไม่เต็มร้อยอย่างที่คาดหวัง  แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง  การรวมพลังของลูกหลานร้อยพ่อพันแม่ก็มีปัญหาบ้างหละน่า  ปีนี้ก็เช่นกัน แม้จะไม่ได้ไปด้วยเหมือนเก่าก่อน  แต่ก็ส่งกำลังใจไปด้วยเช่นเคยนะ มีอะไรดีดีก็ส่งข่าวบ้างละกัน เผื่อได้ไปร่วมสังสรรค์ สัมผัสบรรยากาศเก่าๆ เดิมๆ กลับมาบ้าง
  
P
  • ขอบคุณค่ะที่ตามมาเป็นกำลังใจให้ และรอการบอกเล่าเรื่องราวที่กำลังจะไปปฎิบัติ  ณ  แกดำ  ขอบคุณค่ะ
  • P   คิดถึงตอนที่เคยร่วมชะตากรรมกันตอนนั้นไม่เคยลืม  นั้นก็เป็นบทเรียนและประสบการณ์ที่ได้ร่วมกันทำนาน ถึง 1  เดือน  คิดว่าจะไม่รอด   แต่ก็ลุล่วงไปด้วยดี   ปี 47  ก็คงเป็นประสบการณ์ที่ดี   เพื่อที่จะนำมาพัฒนาในค่ายนี้ต่อไป  สู้ ๆ
  • ตามมาอ่านค่ะจากแผ่นดิน---> แดนไทยเลยค่ะ
  • นี่เรียกว่าอุจสาหกรรมครอบครัวหรือเปล่าคะ
  • ล้อเล่นค่ะ - -พอดีเพิ่งเห็น Blog นี้น่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะที่มาแวะเวียน   ดีใจมากค่ะ

P
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท