อบรมกับคำคม


ชีวิตที่ดีต้องรู้จักยอม,พึงปฏิบัติต่อผู้ชมและผู้ด่าเหมือนกัน, หน้าที่ของครูคือทำเด็กให้เข้าใจโลก, นกเล็กสร้างรังเล็กๆนกใหญ่สร้างรังใหญ่, ถึงเราไม่ได้เป็นต้นไม้ใหญ่เป็นแค่ต้นผักชีก็ให้คุณได้, สิ่งที่ทุกคนเห็นเป็นส่วนใหญ่ไม่จำเป็นถูกต้องเสมอ, อย่าเชื่อในความรู้ที่สืบทอดกันมาครอบงำ, เป็นคนก่อนเป็นนักวิทยาศาสตร์, ชีวิตเป็นอะไรมากกว่าที่เราเรียน, ชีวิตมีทุกฤดูกาล, ถ้าท่านเคลื่อนไหวทันความเคลื่อนไหวท่านจะไม่เคลื่อนไหว, ความรักที่แท้คือการลดในส่วนของตัวเองเพิ่มในส่วนที่อยู่รอบตัว, อิ่มเอิบกับชีวิตมากขึ้นจากสิ่งที่น้อยลง, แม่น้ำนั้นให้คุณกับทุกสรรพสิ่งไม่คิดจะได้รับอะไรคืน, อย่ามีชวิตอยู่ด้วยความคาดหวังจงอยู่กับความเป็นจริง, ความสำเร็จจะอยู่ปลายทางของความลำบากเสมอ, อ่อนน้อมถ่อมตนถึงจะไม่เป็นผู้ยิ่งใหญ่แต่ผู้ยิ่งใหญ่จะยิ่งใหญ่ไม่ได้ถ้าขาดความอ่อนน้อนถ่อมตน, ทุกอย่างในโลกมีอวัยวะซึ่งกันและกัน, กฎของมนุษย์ยกเว้นให้กันได้แต่กฎธรรมชาติยกเว้นให้กันไม่ได้, อย่าใช้ชีวิตในความฝัน, อย่าตั้งคำถามที่ไม่มีประโยชน์, สิ่งที่สมบูรณ์แท้จริงแล้ว บกพร้องสิ่งที่ไม่บกพร้องแท้จริงแล้วสมบูรณ์, เสียอะไรเสียไปแต่อย่าเสียความรู้สึกดีๆต่อกัน, อาวุธที่สร้างความสันติภาพมีอยู่อย่างเดียวคือรอยยิ้ม, ที่ไดมีความกลัวที่นั้นไม่มีการเรียนรู้, อาชีพหลักคือการค้นหาชีวิต, แม่น้ำไม่ต้องลึกมีมังกรก็เรื่องลือกันเอง,

ชีวิตที่ดีต้องรู้จักยอม,พึงปฏิบัติต่อผู้ชมและผู้ด่าเหมือนกัน, หน้าที่ของครูคือทำเด็กให้เข้าใจโลก,  นกเล็กสร้างรังเล็กๆนกใหญ่สร้างรังใหญ่, ถึงเราไม่ได้เป็นต้นไม้ใหญ่เป็นแค่ต้นผักชีก็ให้คุณได้, สิ่งที่ทุกคนเห็นเป็นส่วนใหญ่ไม่จำเป็นถูกต้องเสมอ, อย่าเชื่อในความรู้ที่สืบทอดกันมาครอบงำ, เป็นคนก่อนเป็นนักวิทยาศาสตร์, ชีวิตเป็นอะไรมากกว่าที่เราเรียน, ชีวิตมีทุกฤดูกาล, ถ้าท่านเคลื่อนไหวทันความเคลื่อนไหวท่านจะไม่เคลื่อนไหว,   ความรักที่แท้คือการลดในส่วนของตัวเองเพิ่มในส่วนที่อยู่รอบตัว, อิ่มเอิบกับชีวิตมากขึ้นจากสิ่งที่น้อยลง, แม่น้ำนั้นให้คุณกับทุกสรรพสิ่งไม่คิดจะได้รับอะไรคืน, อย่ามีชวิตอยู่ด้วยความคาดหวังจงอยู่กับความเป็นจริง, ความสำเร็จจะอยู่ปลายทางของความลำบากเสมอ, อ่อนน้อมถ่อมตนถึงจะไม่เป็นผู้ยิ่งใหญ่แต่ผู้ยิ่งใหญ่จะยิ่งใหญ่ไม่ได้ถ้าขาดความอ่อนน้อนถ่อมตน, ทุกอย่างในโลกมีอวัยวะซึ่งกันและกัน, กฎของมนุษย์ยกเว้นให้กันได้แต่กฎธรรมชาติยกเว้นให้กันไม่ได้, อย่าใช้ชีวิตในความฝัน, อย่าตั้งคำถามที่ไม่มีประโยชน์, สิ่งที่สมบูรณ์แท้จริงแล้ว บกพร้องสิ่งที่ไม่บกพร้องแท้จริงแล้วสมบูรณ์, เสียอะไรเสียไปแต่อย่าเสียความรู้สึกดีๆต่อกัน, อาวุธที่สร้างความสันติภาพมีอยู่อย่างเดียวคือรอยยิ้ม, ที่ไดมีความกลัวที่นั้นไม่มีการเรียนรู้, อาชีพหลักคือการค้นหาชีวิต, แม่น้ำไม่ต้องลึกมีมังกรก็เรื่องลือกันเอง,

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตที่ดีต้องรู้จักยอม#พึงปฏิบัติต่อผู้ชมและผู้ด่าเหมือนกัน#หน้าที่ของครูคือทำเด็กให้เข้าใจโลก#นกเล็กสร้างรังเล็กๆนกใหญ่สร้างรังใหญ่#ถึงเราไม่ได้เป็นต้นไม้ใหญ่เป็นแค่ต้นผักชีก็ให้คุณได้#สิ่งที่ทุกคนเห็นเป็นส่วนใหญ่ไม่จำเป็นถูกต้องเสมอ#อย่าเชื่อในความรู้ที่สืบทอดกันมาครอบงำ#เป็นคนก่อนเป็นนักวิทยาศาสตร์#ชีวิตเป็นอะไรมากกว่าที่เราเรียน#ชีวิตมีทุกฤดูกาล#ถ้าท่านเคลื่อนไหวทันความเคลื่อนไหวท่านจะไม่เคลื่อนไหว#ความรักที่แท้คือการลดในส่วนของตัวเองเพิ่มในส่วนที่อยู่รอบตัว#อิ่มเอิบกับชีวิตมากขึ้นจากสิ่งที่น้อยลง#แม่น้ำนั้นให้คุณกับทุกสรรพสิ่งไม่คิดจะได้รับอะไรคืน#อย่ามีชวิตอยู่ด้วยความคาดหวังจงอยู่กับความเป็นจริง#ความสำเร็จจะอยู่ปลายทางของความลำบากเสมอ#อ่อนน้อมถ่อมตนถึงจะไม่เป็นผู้ยิ่งใหญ่แต่ผู้ยิ่งใหญ่จะยิ่งใหญ่ไม่ได้ถ้าขาดความอ่อนน้อนถ่อมตน#ทุกอย่างในโลกมีอวัยวะซึ่งกันและกัน#กฎของมนุษย์ยกเว้นให้กันได้แต่กฎธรรมชาติยกเว้นให้กันไม่ได้#อย่าใช้ชีวิตในความฝัน#อย่าตั้งคำถามที่ไม่มีประโยชน์#สิ่งที่สมบูรณ์แท้จริงแล้ว บกพร้องสิ่งที่ไม่บกพร้องแท้จริงแล้วสมบูรณ์#เสียอะไรเสียไปแต่อย่าเสียความรู้สึกดีๆต่อกัน#อาวุธที่สร้างความสันติภาพมีอยู่อย่างเดียวคือรอยยิ้ม#ที่ไดมีความกลัวที่นั้นไม่มีการเรียนรู้#อาชีพหลักคือการค้นหาชีวิต#แม่น้ำไม่ต้องลึกมีมังกรก็เรื่องลือกันเอง
หมายเลขบันทึก: 85469เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2007 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 08:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท