กำลังใจ...หายไปไหน (กลับมาเถอะนะ)


บุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาล ฯ ทุกท่าน แสดงความจำนงเข้ารับการอบรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นเพื่อวางรากฐาน เพื่อรองรับระบบเทคโนโลยีในอนาคตอันใกล้นี้ มากมายขนาดคณะทำงานเองก็ยังตกใจ นี่ยังไม่รวมถึง โปรแกรมประยุกต์อื่นเช่น e-booK 128 คน, flash 122 คน, Photo Shop 130 คน ,ซ่อมประกอบลงโปรแกรม 114 คน อาจารย์ทุกท่านสมัครมาโดยไม่มีการบังคับ แต่ตัวเลขที่กลับมา แสดงอะไรให้เห็นหลายอย่าง

     ไม่หลับมาสองสามคืนแล้ว  กับการที่ต้องเตรียมการอบรมตามโครงการฯที่ตัวเองรับผิดชอบ  ซึ่งสำรวจผู้เข้าร่วมโครงการมากถึง 149 คน จำเป็นต้องแบ่งการฝึกอบรม 5 รุ่น  กินเวลาจากวันนี้ถึงสงกรานต์ทีเดียว    เรื่องที่น่ายินดีก็คือ  บุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาล ฯ ทุกท่าน แสดงความจำนงเข้ารับการอบรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นเพื่อวางรากฐาน เพื่อรองรับระบบเทคโนโลยีในอนาคตอันใกล้นี้  มากมายขนาดคณะทำงานเองก็ยังตกใจ นี่ยังไม่รวมถึง  โปรแกรมประยุกต์อื่นเช่น e-booK    128  คน, flash 122 คน, Photo Shop 130 คน ,ซ่อมประกอบลงโปรแกรม  114 คน  อาจารย์ทุกท่านสมัครมาโดยไม่มีการบังคับ  แต่ตัวเลขที่กลับมา แสดงอะไรให้เห็นหลายอย่าง   หนึ่งคือ  แสดงถึงความสนใจในเทคโนโลยีสมัยใหม่
สอง แสดงถึงเจตนารมณ์ของผู้เรียนว่าอยากเรียนรู้โปรแกรมใหม่ ๆ เพื่อนำไปพัฒนาในการเรียนการสอนของตน และสาม  อาจารย์ทุกท่านที่สมัครเข้ารับการอบรม ฯ จะทราบหรือไม่ว่า  จากการที่ท่านอาจารย์สมัครเข้ารับการอบรม โดยที่ไม่มีการบังคับนั้น  ด้วยตัวเลขที่มากมายมโหฬารอย่างนี้  ทำให้คณะทำงาน ฯ รู้สึกหัวใจคับพองด้วยความแช่มชื่นใจ  ท่านทำให้คณะทำงาน ฯ รู้สึกว่า อยากทำงานให้หนักกว่าเดิมเพื่อที่จะสนองตอบความต้องการของอาจารย์ทุกท่าน และพร้อมที่จะเผชิญปัญหาต่าง ๆ นานา  ไม่ว่าจากภัยอำนาจบางอำนาจที่เห็นแก่ส่วนตัวมากกว่าส่วนรวม   คำดูถูก หรือเหยียดหยาม หรือการกลั่นแกล้งด้วยกลวิธีนานา    วันนี้เราสัญญาว่าจะทำเพื่อสังคมจะพัฒนาคนปลูกต้นกล้าเล็ก ๆ ในจังหวัดพิษณุโลกให้พัฒนาด้วยความมุ่งมั่นโดยอาศัยหลักการ ไม่บังคับและยอมรับข้อคิดเห็น  จากใจ ..คณะทำงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ...  

คำสำคัญ (Tags): #คณะทำงาน#อบรม
หมายเลขบันทึก: 85420เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2007 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 09:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาเป็นกำลังใจให้คนทำงานครับ...

ในบทกวีที่ อ.ธัญญา  สังขพันธานท์  เขียนถึงทุกคนที่เป็นเสมือนต้นกล้า  ว่า

"ผลิบานแย้มยิ้มรับกับแดดจ้า

อ่อนเยาว์ แต่หาญท้าตะวันฉาย

ยิ่งเติบโต ยิ่งกล้ายิ่งท้าทาย

เต็มค่า เต็มความหมายเต็มแผ่นดิน"

....

มีความสุขกับการงานแห่งชีวิต,  นะครับ

ดีใจมากที่ทีมงานของเทศบาลนครพิษณุโลก  ออกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้  กำลังจะอบรมการเขียน blog   เพื่อกระตุ้นบุคคลากรให้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากขึ้น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท