“การจัดทำแผนปฏิบัติการพัฒนาจังหวัดบูรณาการ เพื่อสังคมอยู่เย็นเป็นสุขของจังหวัดสระแก้ว”


กิจกรรม/โครงการ ที่จะเป็นประเด็นร่วมในการบูรณาการร่วมกัน ก่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการเรียนรู้ให้สูงขึ้น

<p style="margin: 0in 0in 0pt; text-align: center" class="MsoNormal" align="left">การประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนปฏิบัติการพัฒนาจังหวัดบูรณาการ เพื่อสังคมอยู่เย็นเป็นสุขของจังหวัดสระแก้ว       </p>                จังหวัดสระแก้ว จังหวัดบูรณาการได้เริ่มต้นอีกครั้ง ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว พบว่า เรามีเพื่อนมาร่วมทำงานด้วยกันมากขึ้น ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่ามันเป็นนิรมิตหมายอันดีในการขับเคลื่อนจังหวัดสระแก้ว อยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันได้ไม่ยากนัก   จากการประชุมครั้งที่ผ่านมาทำให้เราทราบถึงเรื่อง     <p style="margin: 0in 0in 0pt; text-align: center" class="MsoNormal" align="center"></p>                    ประเด็นแลกเปลี่ยน กิจกรรม/โครงการ ที่จะเป็นประเด็นร่วมในการบูรณาการร่วมกัน ก่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการเรียนรู้ให้สูงขึ้น มีดังนี้ <ul> <li class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt; tab-stops: list .5in">  เกษตรอินทรีย์/เกษตรธรรมชาติ/1 ไร่แก้จน </li> <li class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt; tab-stops: list .5in"> บูรณาการสุขภาพชุมชน </li> <li class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt; tab-stops: list .5in"> เฝ้าระวังสิ่งแวดล้อม (น้ำ/ป่าไม้) </li> <li class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt; tab-stops: list .5in"> การขยายผลสื่อสารสาธารณะ </li> <li class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt; tab-stops: list .5in"> เครือข่าย(สื่อ/เยาวชน/ดนตรี/พฤติกรรมเบี่ยงเบน) </li> <li class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt; tab-stops: list .5in"> เครือข่ายชุมชน (แผนแม่บทชุมชน/สวัสดิการชุมชน)  </li> </ul> กระบวนการบริหารจัดการ ในการบูรณาการจังหวัดสระแก้ว อยู่เย็นเป็นสุข ·      กำหนดเป็นนโยบายจังหวัด <ul> <li class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt; tab-stops: list .5in"> เวที/กระบวนการกลาง (วางแผนร่วม/สรุปบทเรียน) </li> <li class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt; tab-stops: list .5in">  แกนกลาง/แกนประสาน </li> <li class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt; tab-stops: list .5in">  ขยายเครือข่ายพันธมิตร  จังหวัดสระแก้วมีเครือข่ายที่ดี ต่อจากนั้นให้มีการขยายต่อให้กว้างมากขึ้น </li> <li class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt; tab-stops: list .5in">  สื่อมวลชนขยายผลสู่สังคม (วิทยุชุมชน/หนังสือพิมพ์/ทีวี) การนำสิ่งที่ดีต่อสังคมขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาร่วมมือร่วมกันกัน เราจะเจอกันอีกครั้ง </li> </ul>       วันที่ 23 เมษายน 2550 (เวลา 9.00 – 16.00 ) สถานที่ ศูนย์การแพทย์แผนไทย อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

หมายเลขบันทึก: 84202เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2007 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขออนุญาตแสดงความยินดีด้วยครับที่จังหวัดสระแก้วได้เริ่มต้นจังหวัดบูรณาการอีกแล้ว และเป็นจังหวัดอยู่เนย้นเป็นสุข ขอให้กำลังใจในการดำเนินงานให้บรรลุผลตามที่ประสงค์นะครับ

ผมคิดว่าเจ้า"ยุทธศาสตร์" นี่นะครับ จะเป็นชื่ออะไรก็ตาม หากทำให้ประชาชน "อยู่ดีมีสุข" (มหาดไทยเป็นเจ้าภาพ?) "อยู่เย็นเป็นสุข" (ของสาธารณสุขเป็นเจ้าภาพใช่/หรือไม่?ครับ) หรือชื่ออื่นๆ ก็ล้วนแต่มุ่งหวังให้ประชาชนมีความสุขทั้งนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งหนึ่งซึ่งสำคัญไม่แพ้ตัวยุทธศาสตร์ก็คือ "คนบ้านนั้น" เขาว่าอย่างไร? บางครั้งระบบราชการ(น่าจะเป็นแบบเก่าๆ นะครับ) แบบทำทุกพื้นที่ให้เป็น"กรุงเทพฯ" หรือ"ทำแบบกรุงเทพฯ ให้ทำ"  ก็ลืมถามเขา(ชาวบ้าน"คนบ้านนั้น") เหมือนกันนะครับ ดังนั้น หากว่า ข้าราชการตัวแทน"กรุงเทพฯ" จะบูรณาการความประสงค์ของส่วนกลางกับความต้องการที่แท้จริงของ"คนบ้านนั้น" ให้สมดุลและกลมกล่อม รสชาติของการพัฒนาก็จะออกมา "ดี" คือดีทั้งกรุงเทพฯ ที่นโยบายประสบความสำเร็จและ "คุยได้" และ "ดี" ของคนบ้านนั้นที่"อยู่ดีมีสุขและหรืออยู่เย็นเป็นสุข"  น่าจะดีนะครับ และที่สำคัญ(อีกแล้ว) "ใครก็ได้" ที่เป็น "เจ้าภาพ" ก็ต้องมี/แสวงหา "พรรคพวก" หรือ "พันธมิตร" มาช่วยกันคนละไม้ละมือ แบ่งปันกันทั้ง "ทำงาน" และ "ผลงาน" เพื่อ "คนบ้านเรา" นะครับ

ขอบคุณครับ 

ขอโทษครับ

แก้ไขคำผิด (196047) ขอแก้ไขจาก อยู่เนยัน เป็น อยู่เย็น ครับ

ต้องขอภัยในความไม่สะดวก(ในการอ่าน) อีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ สำหรับคำแลกเปลี่ยนดีๆ คนดีๆ ทำสิ่งดีๆ คิดดีๆ มีคนแบบนี้ ลักษณะแบบนี้เยอะๆ บ้านเมืองเราคงอยู่เย็นเป็นสุขแน่นอน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท