กมนทรรศน์10


บันทึกย้อนหลัง
สวัสดีค่ะ...อาจารย์..

ก่อนอื่นหนูต้องขอโทษด้วยนะค่ะที่หนูไม่ได้เข้าไปส่งบันทึกเลยเป็นเวลาหลายวันมาก....แต่หนูมีความจำเป็นนะคะ..เนื่องจากว่าหนูได้ออกกองนอกสถานที่เป็นซะส่วนใหญ่ทำให้เกิดการกลับบ้านดึกทำให้หนูไม่ได้ไปส่งบันทึกร้าน COM เพราะมันปิดหมดแล้วค่ะ แต่ในการบันทึกของแต่ละวันนะคะหนูได้เขียนไว้หมดแล้วทุกวัน เพียงแค่ไม่ได้เข้าไปบันทึกเท่านั้นเองคะ...ขอโทษจริงๆนะคะอาจารย์

บันทึกของย้อนหลังของ วันที่ 21 พ.ย 48

ในวันนี้พี่เขาได้ให้หนูเข้าไป capture เทปของรายการคลื่นแทรกคลื่นแซบที่เคยออกอากาศไปแล้ว capture เอาแต่มุขที่ตลกๆ เทปที่หนูจะต้อง capture นั้นเยอะมากเลย ที่ capture เอาแต่มุขที่ตลกก็เพราะว่าเรากำลังจะถ่ายเทป paty ส่งท้ายปีใหม่นี้ แล้วเราก็จะเอาความสนุกและมุขที่ผ่านมานั้นย้อนกลับให้ไปดูถึงความสนุกที่ผ่านมา..

ในการ capture นั้นทำได้โดยไม่ยากนักก่อนอื่นเราก็จะต้อง

- เตรียมเทปงานที่เราจะใช้นั้นไว้ให้เรียบร้อย

-แล้วก็ต่อสายไฟ Rca เข้าเครื่อง คือ out จาก Batacam In ที่ตัวแปลงกลาง

- out จากตัวแปลงกลาง In ที่ มอนิเตอร์เพื่อให้เกิดภาพ ส่วนเส้นเสียงก็ out จาก มอนิเตอร์ทั้ง ซ้าย และ ขวา In ที่ลำโพงเลย (พี่เขาจะเคยบอกและถ้าเกิดความสงสัยถามได้)

- จากนั้นเราก็ตรวจดูว่าต่อสายถูกรึปล่าวอะไรผิดพลาดไหม

- จากนั้นทำการ capture โดยเราจะต้องเข้าไปที่

- File เลือกที่ capture

-จากนั้นก็จะมีหน้าต่างของ capture ขึ้นมา ในการตั้งชื่อไฟล์งานนี้เราจะต้องตั้งเป็นภาษาอังกฤษเนื่องจากว่าโปรแกรม psd 6.5 นี้ไม่รองรับภาษาไทย

- ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วทำการลงมือ capture งานได้เลย

อุปสรรค คือ ถ้าเราจะทำอะไรนั้นอาจจะยากไปซะหน่อยเนื่องจากเครื่องมือแต่ละอย่างนั้นมันมีราคาแพงมากและทำจะต้องระวังมาก และอุปกรณ์มันแพง ทำให้เราแกร็งต่อการทำมาก และเวลาจะถามอะไรพี่เขานั้นก็ไม่คอยกล้านัก เพราะดูพี่เขางานเยอะต้องรอจังหวะแล้วพี่เขาจะบอก แต่หนูก็จะพยายามศึกษาและเอาความรู้มานะคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8398เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2005 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 01:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท