เคยสงสัยไหมว่า ทำไมคนเราต้องรอ


การรอทำให้คนเห็นเห็นคุณค่าของสิ่งที่จะมาถึง

           เคยสงสัยกันไหมว่าการรอคอยบางสิ่งบางอย่างนั้นบางครั้งทำให้เราเกือบหยุดลมหายใจไปชั่วขณะหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนชั่วระยะเวลานั้นยาวนานมากจนเราอยากจะหยุด และเริ่มคิดที่จะเปลี่ยนเส้นทางเดินทางใหม่ เพราะกลัวว่าจะเสียเวลาที่จะรอและก็กลัวผลที่เกิดขึ้นที่จะตามมาดังที่ใจมิได้ตั้งไว้

             บางครั้งการรอทำให้เรามีเวลาที่จะคิดถึงสิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตซึ่งเราไม่เคยคิดทบทวน และปล่อยให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านมาแล้วผ่านเลยไปตามเวลา

             การรอคอยทำให้เราเกิดความอดทนและความขยันที่จะเพียรพยายามโดยที่เราไม่รู้ตัว

              การเดินทางมิได้ง่ายอย่างหนังการ์ตูนที่จะมีแต่เจ้าหญิงและเจ้าชาย และก็ไม่ใช่นิยายที่จะจบแบบ Happy ตลอดกาล แต่ชีวิต... ก็คือ...ชีวิต...ที่ทุกคนกำหนดได้ด้วยตัวของตนเอง แม้...จะต้องรอก็ตาม

คำสำคัญ (Tags): #รอ
หมายเลขบันทึก: 83682เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท