Tag


Five of Secret

  และแล้วความลับของเราก็จะต้องถูกเปิดเผยแล้วเหรอ  อุตส่าเก็บงำมานาน

1. กลัวสัตว์เลื่อยคลานจำพวก  งู  เป็นที่สุด  ( อันนี้ใครๆ เค้าก็กลัวกัน ) 

2. จะเป็นคนที่แพ้อาหารทะเลจำพวกกุ้งและปูสด ๆ ( ไม่ต้องงงหรอกน่ะค่ะ )  จะแพ้ความหวานและก็มันของเนื้อกุ้งก่ะปู  ( ในความคิดของเรา ว่าไปแล้วกลิ่นของกุ้งก่ะปูเวลาเผาเนี่ยจะคล้ายกลิ่นของอาหารเลี้ยงเชื้อเลยน่ะ  น่าจะชอบนี้หน่า )  ตลกตัวเองเหมือนกันเพราะเวลาที่เข้าร้านอาหารแล้วอยากกินอาหารทะเลก็จะถามเค้าว่า อาหารทะเล โดยเฉพาะกุ้งก่ะปูเนี่ยสดไหม  แน่นอนเค้าก็ต้องบอกเราว่าสดสิค่ะ  ก็เลยบอกเค้าไปว่า งั้นไม่กิน ( จำเป็นต้องตัดใจ )  เค้าก็งง  ก็เลยขอโทษเค้าเพราะเราก็ไม่รู้จะอธิบายให้เค้าเข้าใจเราอย่างไร  ก็ได้แต่สั่งอาหารทะเลอย่างอื่นมาทดแทน ( แต่เราอยากกินมันมาก ๆ เลยน่ะจ๊ะ กุ้งจ้า ปูจ้า เศร้า เคยแอบกินด้วย ผลออกมาก็ออกไปไหนไม่ได้ทั้งวันเลย ไม่อยากให้ใครเห็นสภาพ  สมน้ำหน้าตัวเอง )  แปลกอยู่อย่างเราจะสามารถกินกุ้งก่ะปูที่ตายแล้ว  แล้วเค้านำมาทำอาหาร  อันนั้นน่ะกินได้ไม่มีปัญหาใด ๆ  ทั้งสิ้น ( งงตัวเองจริง ๆ เป็นอะไรเนี่ย )

3. กลัวความสูงเป็นที่สุด  แต่เวลาที่อยู่ในตึกหรือที่สูง ๆ  ที่มีอะไรล้อมรอบจะไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่  จะกลัวแบบจริง ๆ จัง ๆ  ก็ตอนที่อยู่บนบันได สะพานลอย โดยเฉพาะบนดาตฟ้า ที่สูง ๆ และโล่ง ๆ  มันโหวงเหวงพิกล

4. กลัวผี ( ผีทุกชนิด )  ที่มีอยู่ทั้งในหนังและละคร  เวลาดูเมื่อไหร่จินตนาการจะบรรเจิดขึ้นมาทันที อย่างเฉียบพลันเลยด้วย  โดยเฉพาะยิ่งเวลาที่เราแกล้งคนอื่น ๆ  ที่กลัวผีมากกว่าเรา  แล้วเราก็ดั้นกลัวเองนี้สิ  สงสารคนที่ถูกเราแกล้ง  และก็สมน้ำหน้าตัวเอง ( แกล้งเค้าเรากลัวเอง )  เคยบอกตัวเองว่าจะไม่แกล้งเค้าเพราะมันไม่ดี  แต่ปัจจุบันนี้ยังทำ  ( บอกเค้าทำไม )  แต่พอเจอของจริงหรือมีใครแกล้งกลับหรือใครเค้าเล่าให้เราฟังเราก็จะ  ก้งก๋ง ไปอีกนานเลย

5. กลัวการที่จะอยู่กับคนเยอะ ( ไม่ได้รวมถึงการทำงานน่ะคะ เพราะเรารู้ว่าเมื่ออยู่ตรงจุดนั้นเราควรจะทำตัวอย่างไร )  อย่างเช่น เวลาที่จะต้องไปงานปาร์ตี้ หรืองานสังสรรค์ อะไรก็ตามที่จะต้องเข้าไปอยู่กันเยอะ  ก็จะเริ่มทำตัวไม่ถูก  ( เราจะสาบตัวเองให้กลายเป็นหินไปในบัดดล )

มีอะไรที่เป็นความลับบอกเรามาซ่ะดี ๆ

1. คุณสุทธิวรรณ ( นู๋แนท )

2. คุณธารารัตน์ ( นู๋มด )

3. คุณอรชร ( พี่น้อย  พี่ใหญ่ประจำห้องแร็บ )

4. คุณสุวดี  ( เจ้ตาล โดนอีกแล้ว ) 

5. อาจารย์นพดล  จำรูญ ( ไหน ๆ แล้วก็น่ะ ) 

6. คุณนันทิดา ( พี่หนูแหม่นน้อย ) 

หมายเลขบันทึก: 83673เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เราก็พิมพ์ไม่ค่อยเก่ง ( เหรอนั้น )  เอาแค่นี้แหล่ะ  ถ้าเขียนมากกว่านี้จะกลายเป็นแต่งหนังสือ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท