เมื่อคุณรู้สึกรักใครสักคน


จะทำยังไงดีเมื่อชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป

วันนี้มีเรื่องจะมาเล่าให้อ่าน  หลังจากห่างหายจากการเขียน Blog อันแรกมานานมาก  วันนี้ขอเปลี่ยนแนวไปเลยนะคะ  มีเรื่องจากคนรู้จักมาเล่าสู่กันฟัง ใจหัวข้อที่ว่า "เมื่อคุณรู้สึกรักใครสักคน" เรื่องมีอยู่ว่า เจน

หญิงสาวผู้หนึ่ง วันนี้เธอห่างหายจากการมีแฟนมานานเหลือเกิน นั่นหมายความเธอเคยมาแฟนมาแล้วแน่นอน  เธอรักแฟนคนนั้นของเธอมาก  ความฝันของเธอคือการแต่งงาน และใช้ชีวิตร่วมกัน  เมื่อมาพูดถึงสเปคชายหนุ่มในฝันของเธอ ผู้หญิงร้อยละ 99.99 รวมถึงเจนก็บอกว่า ชอบผู้ชายนิสัยเหมือนพ่อตัวเอง  แน่นอนชายคนที่เป็นแฟนเก่าของเจนก็มีนิสัยคล้ายๆ พ่อของเจนเช่น  แต่เมื่อวันหนึ่งเขาและเธอไปด้วยกันไม่ได้  เขาและเธอก็ต้องเลิกลากันไป  ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นชายในฝันก็ตาม อิอิ

หลังจากนั้นชีวิตก็ยังดำเนินต่อไป  แน่นอนมีชายหนุ่มมากมายวนเวียนเข้ามาในชีวิตเธอ ประมาณว่ากิ๊กเป็นระยะ อิอิ ไม่มีเป็นตัวเป็นตน  คบไปเรื่อยๆ เหมือนจะไม่เหงา แต่พวกเขาเหล่านั้นไม่ใช่สิ่งที่เจนต้องการจริงๆ

ทุกวันนี้เธอยังมีความฝันที่จะอยากได้ชายในฝันตามที่ตั้งไว้  แต่มันหายากเหลือเกิน แน่นอนประเด็นแรก  ผู้ชายมีน้อยกว่าผู้หญิง แล้วก็ผู้ชายที่มีอยู่ก็เป็นประเภทชายรักชายก็มีเยอะ เศร้า!!! อีกอย่างผู้ชายดีๆ มักมีคู่แล้ว  และแล้วชายที่เธอเจอก็มีคู่แล้วจริงๆ แรกเริ่มเดิมทีที่เรารู้กันก็ไม่รู้สึกอะไรมากมาย รู้ด้วยนะว่ามีคู่แล้ว 555  แต่เมื่อเรารู้จักนานเข้า  เขาคนนี้เป็นแบบที่เธอต้องการทุกอย่าง  แต่มีอย่างเดียวที่ไม่ต้องการคือ คู่ของเขา  แต่อย่างว่าชีวิตมันต้องดำเนินต่อไป  เขาก็ต้องอยู่กัยคู่ของเขา  ส่วนเธอไม่ใช่คู่ของเขา  เจนก็ต้องออกมาจากชีวิตของเขา  อ่านแล้วงงไหม... เขาและเธอเนี่ย  แต่สรุปคนที่เศร้าสุดๆ และอยู่ในช่วงของการทำใจก็คือ เจน  คุณคิดว่าถ้าคุณเป็นเจนจะทำไงดี  เพื่อให้ดำเนินชีวิตต่อไป โดยไม่รู้สึกแย่หรือเหงา

 

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 83657เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2012 00:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อืม... เหมือนจะเป็นชีวิตของคนเขียนเองหรือเปล่าเนี้ย..หรือว่า เป็นกรณีศึกษา.. ถ้าบทมันจะมีก็มีแหละครับ พยายามต่อไป... ลงมาจากคายให้ได้เอาใจช่วย..อิ..อิ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท