คนตานี
saifuddeen Abu Ni-nasreen (سيف ألدين) ibn ni-umar ibn ni-kejik An-nuree

3.ค่ายเรียนรู้ ตันหยงลุโละ 2548


ค่ายอาสา ค่ายพัฒนาชุมชน

             สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมมีเรื่องราวของค่ายเรียนรู้ ร่วมกัน สร้างสรรค์ชุมชน ตำบลตันหยงลุโละ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ปี2548 โดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

             เป็นค่ายที่ผมและเพื่อนจากอีกหลายสถาบันการศึกษามาลงพื้นที่ เพื่อศึกษาชุมชนที่ตำบลตันหยงลุโละ อ.เมืองจ .ปัตตานี โดยเป็นลักษณะของการศึกษาชุมชน แยกกิจกรรมเป็นกิจกรรมเศรษฐกิจชุมชน สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม sml เป็นกิจกรรมที่ดีมากสอนอะไรได้มากมายเลย

           เป็นค่ายทุกคนจะต้องอาศัยอยู่ร่วมกันเกือบ 2 เดือน และแบ่งกลุ่มเพื่อศึกษาชุมชนแต่ละด้านให้ครบหลังจากนั้นก็นำมาสรุป ความเป็นได้ของการจัดโครงการ การวิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อยของชุมชน และเสนอแนะนำกิจกรรมเพื่อการพัมนาชุมชนต่อไป

         และนำมาสรุปอีกครั้งที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เป็นโครงการที่ทำให้ได้รู้จักเพื่อนหลายสถาบัน มาเป็นเพื่อนกันในที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #ค่ายเรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 83443เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2007 12:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • มีกิจกรรมดี ๆ เยอะมากครับ
  • นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเรื่อย ๆ นะ

สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ได้นะครับ

เราก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย เป็นค่ายที่เราได้อะไรมากกว่าที่คิดไว้ ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกับคนอื่น ๆ ได้มิตรภาพ ได้ความทรงจำ ถ้ามีกิจกรรมลักษณะนี้อีก อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปสัมผัสกับมัน แล้วจะได้อะไร ๆ ที่เราหาซื้อไม่ได้จากที่อื่นอย่างคุ้มค่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท