เมื่อบล๊อกเกอร์น้องใหม่ได้รับ Trick Tag


ปัญหา ทุกอย้างต้องมีทางแก้ไข เรายังมีเพื่อน มีพี่ มีกัลยาณมิตรอีกมากมายที่พร้อมจะช่วยเหลือ แค่นี้ก็มีกำลังใจต่อสู้ขึ้นมาอีกนิด

  ขณะที่กำลังงกๆเงิ่นๆอยู่กับ blogใหม่ของตัวเองอยู่นั้นพี่นู๋ทิมพี่สาวคนเก่งก็ส่ง tag มา ให้บอก Trick ของนู๋รัตน์...ยังงง งง อยู่เลยว่าจะเขียนอะไรล่ะเนี่ย จะโทรหาก็กลัวเสียฟอร์ม(นั่งซึมกับฟอร์มตัวเอง) เอาเป็นว่าน้องรัตน์จะทำให้ดีที่สุดก็แล้วกันเพื่อไม่ให้อาจารย์พี่นู๋ทิมต้องผิดหวังที่สอนสั่งมา  ลองอ่านดูนะว่า

เริ่มTrick ที่ 1  เลยละกัน  ตั้งสติทำใจให้สงบ มองโลกในด้านดีเข้าไว้เมื่อต้องผิดหวังไม่ได้สมดังตั้งใจ

  • บอกกับตัวเองอยู่เสมอว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มีอยู่ 2 ด้าน  ทั้งดี และไม่ดี อาจจะเสียใจและผิดหวัง แรกๆที่ทุกสิ่งทุกอย่างไม่เป็นดังที่หวัง แต่สงบใจไว้และบอกกับตัวเองว่าไม่นะปัญหา ทุกอย้างต้องมีทางแก้ไข เรายังมีเพื่อน มีพี่ มีกัลยาณมิตรอีกมากมายที่พร้อมจะช่วยเหลือ แค่นี้ก็มีกำลังใจต่อสู้ขึ้นมาอีกนิด

Trick 2   กำลังใจจากคนรอบข้างเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อเราต้องเผชิญปัญหา และความทุกข์ใจ

  • เมื่อเกิดปัญหา  ความทุกข์ไม่สบายใจ จะต้องระบายออกมาไม่เก็บความทุกข์ไว้คนเดียวเพราะจะทำให้การตัดสินใจในการแก้ปัญหานั้นๆไม่ดีเท่าที่ควร คนรอบข้างคือเป้าหมาย  ใครก็ได้ที่ไว้ใจ อยากได้ยินคำพูดที่จะทำให้เกิดกำลังใจ หรืออย่างน้อยก็    เบี่บงเบนเรื่องเศร้าๆ ออกไปได้บ้าง  บางครั้งยังทำให้เราได้รับรู้อีกว่าคนอื่นๆก็มีปัญหาเหมือนกันไม่ใช่มีเราคนเดียวที่ทุกข์ แค่นี้ก็ยิ้มได้แล้ว  อ้อแล้วอย่าลืมดูแลคนอื่นๆรอบข้างให้มีความสุขด้วย

Trick 3   เที่ยวพักผ่อนเติมพลัง เมื่อจิตใจเริ่มอ่อนล้า และอ่อนแรง

  • เป็นคนชอบเที่ยวไปตามที่ต่างๆที่ใจปราถนา โชคดีที่มีเพื่อนเทื่ยวทีรู้ใจ ทุกครั้งที่เอ่ยปากอยากไปเที่ยวที่ไหนๆ ก็จะได้ไปไม่ผิดหวัง ขอให้ออกไปจากบรรยายกาศ สิ่งแวดล้อมเดิมๆที่น่าเบื่อสักระยะ แม้จะเพียงน้อยนิดก็ยังดี  มีความสุขที่ได้ไปเที่ยวกับครอบครัว ได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะอย่างมีความสุขของพี่น้อง และหลานๆ   ความสุขสดใส กำลังใจ ไฟในการทำงานก็จะกลับคืนมา

 เป็นความพยายามครั้งที่ 2แล้วนะในการเขียนเรื่องราวลงบล๊อกทุกครั้งที่เขียนเสร็จสั่งบันทึกมีอันต้องเนตล่มทุกทีหวังว่าคราวนี้คงสมหวังนะเจ้าคะ...สาธุ (เรื่องนี้ก็ยังไม่มีรูปสวยๆให้ดูเลย เพราะยังใหม่ทำไม่เป็น เอาไว้พี่นู๋ทิมว่างเมื่อไหร่ช่วยสอนให้บ้างนะคะ)

คำสำคัญ (Tags): #trick nurat
หมายเลขบันทึก: 83362เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2007 00:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ    วันนี้ค่อนข้างง่วงแล้ว  จะมาทักทายใหม่ค่ะ
  • โห โห....เหมือนมีอะไรดลใจให้ตื่นแต่เช้าแล้วเข้ามาที่ G2K ที่แท้ก็บันทึก Trick tag ของนู๋รัตน์นี่เอง
  • การมองโลก การใช้กลไกการปรับตัวของนู๋รัตน์ก็จะคล้ายๆของพี่นู๋ทิม แต่พี่นู๋ทิมค่อนข้างจะอ่อนไหว...(แต่ไม่อ่อนแอนะ) .....ใช่เลยค่ะ
  1. ตั้งสติทำใจให้สงบ มองโลกในด้านดีเข้าไว้เมื่อต้องผิดหวังไม่ได้สมดังตั้งใจ
  2. กำลังใจจากคนรอบข้างเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อเราต้องเผชิญปัญหา และความทุกข์ใจ
  3. เที่ยวพักผ่อนเติมพลัง เมื่อจิตใจเริ่มอ่อนล้า และอ่อนแรง

......เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคมย่อมมีการปะทะสังสรรค์กันตลอดเวลา  ไม่สามารถที่จะอยู่ได้ตามลำพัง  ต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้าหากัน มีการพึ่งพาอาศัยกันและกัน มีทั้งด้านบวกและด้านลบ  เราเลือกที่จะเป็น เลือกที่จะอยู่ เลือกที่จะคือได้ค่ะ...(หรือเปล่า...  หุหุ)....Trick นู๋รัตน์ มีประโยชน์มากค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จัก อาจารย์ลูกหว้าเช่นกัน เคยได้เห็นในblog ของพี่นู๋ทิม  ขอบคุณจริงๆ ที่มาทักทายและให้กำลังใจ บล็อกเกอร์น้องใหม่คนนี้

     มาติดตาม trick tag ของนู๋รัตน์ ท่าทางจะชอบ trick ที่ 3 มากที่สุดเนอะ ไปเที่ยวไหนมามั่งอย่าลืมมาเล่าให้หัวหน้าฟังมั่งนะ

อาจารย์คะถ้าชอบขอเชิญไปด้วยกันมั๊ยคะ 23 มี.ค 50 นี้มีนัดกับอาสาสมัครรวมใจต้านภัยมะเร็งบ้านกร่าง ไปดูงานที่ศูนย์มะเร็ง จ.ลพบุรี  ส่วนวันที่ 31 มี.ค - 1 เม.ย 50 พาครอบครัว บุตรหลาน และเครือญาติ ไปเที่ยวทะเลพัทยา และ ดรีมเวอร์ฉลองปิดเทอม สนใจ trip ไหนรีบจองด่วน ช้าหมดอดไปนะจะบอกให้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท