น้องปุ๊ – ภาวินี สายสินธุ์ จาก อ.คำม่วง จ. กาฬสินธุ์แฟนคลับตัวจริงเสียงจริงของพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์


คนบ้านเดียวกัน มีหัวใจดวงเดียวกัน ฟังเพลงเหมือนกัน...

พี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ ที่มีผลงานเพลงลูกทุ่งหมอลำมายาวนานหลายปี เป็นผู้นำวงดนตรีพิณแคนแดนอีสาน ที่เดินสายเปิดการแสดงให้ความสุขกับแฟนเพลงไปทั่วทุกภูมิภาค พร้อมกับทีมงานครบทีม

การเดินสายเปิดการแสดงในหลายพื้นที่ เปิดการแสดงทุกวัน ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงหลายคน หลายรุ่น หลายวัย ด้วยความที่พี่นางอยู่ในวงการเพลง เป็นที่รู้จักมายาวนานหลายปี ทำให้แฟนเพลงของพี่นางมีจำนวนมาก และเหนียวแน่นมากขึ้น

มีแฟนเพลง แฟนคลับทุกวัย ทั้งรุ่นผู้ใหญ่ ผู้สูงวัย จนถึงรุ่นเด็กๆ ที่คาดไม่ถึงว่า จะชื่นชอบพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ถึงเพียงนี้ ซึ่งรุ่นเด็กนั้น น่าจะไปชอบศิลปินนักร้องขวัญใจวัยรุ่น อย่าง วงแคลช โปเตโต้ พั้นช์ แดน-บีม ฟิล์ม ฯลฯ มากกว่า

นายบอนเขียนบันทึกเกี่ยวกับพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ ด้วยความชื่นชอบ ชื่นชมหลายบันทึก อาทิ

ทำไมคนอีสานหลายวัย จึงชอบบทเพลงของ ศิริพร อำไพพงษ์

อ่านเกม มองกลยุทธจากวงการเพลงลูกทุ่ง .... “ฮักแท้แม่น้องโจ” เพลงนอกสายตาของการประชาสัมพันธ์ของ ศิริพร อำไพพงษ์

 "บ่าวขายแรงที่รัก” บทสะท้อนน้ำใจไมตรีของคนขายแรงกับถิ่นฐานบ้านเถิด

“หลูโตนหมอนข้าง” เพลงคู่ระหว่างพี่สาวกับน้องชาย สไตล์ศิริพร อำไพพงษ์ VS เอกพล มนต์ตระการ

 “กอดแล้วบ่แต่ง” บทสะท้อนประสบการณ์ในการค้นหาความจริงใจของสาวไทบ้าน

“อยากมีบอดี้กอด” จับบรรยากาศม่วนๆจากงานผ้าป่าสามัคคีของ ศิริพร อำไพพงษ์ ..ยามเมือบ้าน ทั้งมันทั้งม่วน ภาค 2

ที่สุดแห่งความช้ำใจของคนอกหัก ที่สุดแห่งการเปรียบเปรยในแบบลูกทุ่ง “ล้างจานในงานแต่ง”

โบว์รักสีดำ หรือ โลโซโบว์รัก กันแน่

และวันหนึ่ง น้องปุ๊ ภาวินี สายสินธ์ ได้ส่งเมล์มาทักทาย เพราะเข้ามาเจอบันทึกใน blog ของนายบอน ด้วยความที่เป็นคนบ้านเดียวกัน คนกาฬสินธุ์เหมือนกัน ใจตรงกัน คือ รักและชื่นชอบพี่นางเช่นกัน ทำให้สื่อสารกันได้ในเวลาที่รวดเร็ว


น้องปุ๊ เมล์มาทักทาย และให้เบอร์โทรมือถือไว้ด้วย บอกว่า ให้โทรมาคุยได้เลยนะ คุยเกี่ยวกับน้านางก็ได้
น้องปุ๊ เรียก “น้านาง”  นายบอน เรียก “พี่นาง”  คงพอจะบอกได้ว่า อายุห่างกันมากน้อยแค่ไหน

น้องปุ๊ เมล์มาทักทายนายบอนเมื่อเดือน มกราคม 50 และชวนไปดูคอนเสิร์ตของพี่นาง ที่งานกาชาด กาฬสินธุ์ วันที่ 5 มี.ค.50 ... ชวนล่วงหน้าถึง 2 เดือนเชียวนะครับ แสดงว่า ติดตามข่าวคราวของพี่นางมาตลอดเลย

สักพักก็หายไป  พอกลางเดือน ก.พ.50 นายบอนมีโอกาสไปดูคอนเสิร์ตของพี่นาง ที่โคราช ตามบันทึก
ประมวลภาพจากการไปดูคอนเสิร์ตของศิริพร อำไพพงษ์ ที่งานบุญประจำปี วัดด่านทองหลาง ต.โตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา 17 ก.พ. 2550   เลยถ่ายรูป เอาลงใน blog แล้วเมล์แจ้งที่อยู่ไปให้น้องปุ๊ เปิดดู

วันที่ 3 มี.ค.50 น้องปุ๊ ก็โทรมาทักทายนายบอน หลังจากเงียบหายไปนาน โทรมาคุยเรื่องพี่นาง และบอกว่า น้องปุ๊ไม่สามารถที่จะมาดูคอนเสิร์ตของพี่นางได้เสียแล้ว ทั้งติดสอบปลายภาค และคนที่จะขับรถพามาดูก็ติดธุระ ไม่อยู่เสียอีก เลยต้องอดดูน้านางด้วยความเสียดาย

น้องปุ๊ เล่าให้ฟังว่า เมื่อไม่นานมานี้ น้านางเคยมาปิดการแสดงที่ กิ่ง อ.สามชัย ไม่ไกลจากคำม่วง บ้านของน้องปุ๊มากนัก แต่น้องปุ๊ก็อดไปดูอีกตามเคย เพราะพ่อไม่ยอมพาไปดู เนื่องจากดึกแล้ว ทำเอาน้องปุ๊ งอนไปพักใหญ่ ....

... แหมก็น่าเสียดายจริงๆแหละครับ พี่นาง อุตส่าห์มาเปิดการแสดงใกล้ๆบ้านแท้ๆ ยังอดไปดูพี่นางเสียอีก

น้องปุ๊นั้น มีโอกาสได้ดูการแสดงของพี่นาง ปีละครั้งเท่านั้น ครั้งหนึ่งเคยขอเข้าไปหาพี่นางในช่วงก่อนเปิดการแสดง ซึ่งพี่นางจะมาถึงสถานที่ทำการแสดงล่วงหน้าตั้งแต่ช่วงเย็นๆ และมานอนพักรอเวลาแสดง น้องปุ๊ก็หอบของฝากเข้าไปขอพบแม่นาง ให้คนช่วยปลุกแม่นางให้

น้องปุ๊ เลยเข้าไปกอดน้านาง เข้าไปหอมแก้ม ถ่ายรูปด้วย และขอให้ร้องเพลงตอนขึ้นเวทีด้วย จนน้านางได้พูดบนเวทีถึงน้องปุ๊ ให้น้องปุ๊ปลื้มใจจนถึงวันนี้

ได้ยินแล้ว อิจฉาครับ นายบอนยังไม่มีโอกาสได้พบกับน้านางของน้องปุ๊ ใกล้ชิดถึงเพียงนั้นเลย

แม้ว่า  น้องปุ๊ ภาวินี จะมีโอกาสได้ดูน้านาง เพียงปีครั้ง  แต่ด้วยความที่เป็นแฟนคลับตัวจริงเสียงจริง เธอจึงมักจะเปิดเข้าไปดูเวบ

พิณแคนแดนอิสาน

ทุกๆวัน เข้าไปอ่านเรื่องราวข่าวคราวของน้านางอยู่เสมอ ถ้าไม่ได้เปิดดู อาจจะลงแดงตายก็เป็นได้  เมื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับพี่นาง ทั้งคิวการแสดง หมายเลขรถตู้ของพี่นาง พี่นางจะไปที่ไหนอย่างไร น้องปุ๊ บอกได้หมด จนนายบอนนึกว่า เป็นเลขาส่วนตัวของพี่นางไปซะแล้วสิ  เอ.. หรือว่า น้องปุ๊อยู่ในวงพิณแคนแดนอีสานไปเสียแล้วน้า...

วันที่ 5 มี.ค.50 น้องปุ๊ ไม่สามารถมาดูพี่นาง ที่กาฬสินธุ์ได้ นายบอนได้แต่ปลอบใจ แกม สมน้ำหน้า 555555 ที่อดจนได้ เลยบอกให้รอปีหน้าละกัน ค่อยมาม่วนหน้าฮ้านกับนายบอน แต่ก็เห็นใจแฟนพันธุ์แท้ ในช่วงที่พี่นางขึ้นแสดงบนเวที นายบอนก็เลยกดโทรศัพท์มือถือ ถ่ายทอดเสียงตั้งแต่พี่นางเริ่มขึ้นร้องเพลงแรกบนเวที ส่งเสียงบรรยากาศผ่านมือถือไปให้น้องปุ๊ น้องสาวที่น่ารัก ได้นอนฟังเสียงบรรยากาศที่บ้าน อ.คำม่วง ไปพร้อมๆกับคนที่กำลังดูพี่นางที่หน้าฮ้าน เวทีการแสดงที่กาฬสินธุ์ไปพร้อมๆกันซะเลย

และนี่คือ ภาพบรรยากาศส่วนหนึ่งจากเวทีการแสดงในงานกาชาดกาฬสินธุ์ เมื่อ คืนวันที่ 5 มี.ค.50 ครับ
ซึ่งยืนอยู่ไกลพอสมควร เพราะผู้ชมเยอะมาก เข้าไปไม่ถึงหน้าฮ้านเวทีเลยครับ
















ÀÒ¾ ¡ÒÃáÊ´§¢Í§¾ÃÐàÍ¡ ¹Ò§àÍ¡´ÒÇÃØ觢ͧǧ¾Ô³á´¹Ï





¾Õè¹Ò§ ÈÔÃԾà ÍÓä¾¾§Éì ÍÍ¡ÁÒÃéͧà¾Å§áÅéǤÃѺ


ºÃÃÂÒ¡ÒÈ㹪èǧà¾Å§ ÅФêÕÇÔµ



























































  
หมายเลขบันทึก: 82630เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2007 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พี่บอนไม่รู้เอาอะไรมาขายให้คนอื่นเค้าฟังกัน  แล้วไอ้ที่บอกว่าเหมือนปุ๊เป็นเลขาส่วนตัวนั้นมันไม่ใช่หรอกคะ  ก็แค่คนที่ชอบน้านางแล้วก็ต้องติดตามตลอดเวลาเท่านั้นเอง  แถมยังมาสมน้ำหน้าเราอีกที่ไม่ได้ไปดูน้านาง  แต่ก็ได้โทรไปเล่าให้น้านางฟังแล้วว่า  ไม่ได้ไปดูน้านางที่งานกาชาดกาฬสินธุ์  น้านางก็บอกมาว่า "ก็ดีแล้วคะที่ไม่มา  จะได้อ่านหนังสือแล้วให้เรียนเก่งนะ"  ดีใจมากๆเลยคะพี่บอน  ช่วง2เดือนนี้คงไม่ได้โทรหานะคะ  เพราะว่าต้องเรียนsummer  ตั้งแต่2โมงเช้าถึง2โมงเย็นเลยทีเดียว  เอาไว้ว่างๆๆๆๆๆๆๆจะมาคุยด้วยใหม่นะคะ

 

รักน้านางที่สุดเลยคะ

นายบอน!-กาฬสินธุ์
อิอิอิ ถึงไม่ได้โทรหาก็ไม่เป็นไรนะครับ เรียน summer เสร็จแล้วค่อยคุยกันก็ได้นะครับ

แต่ก็สมน้ำหน้าจริงๆแหละที่ไม่ได้ไปดูน้านาง 5555555
แต่ก้อย่างที่น้านางบอกนั่นแหละครับ ตั้งใจเรียนละักันน้าาาา

สวัสดีคับ อืม ผมพึ่งรู้นะนิว่ามีคนกาฬสินธุ์ด้วยในเวปนี้ โดยเฉพาะชาวคำม่วงซึ่งมีน้อยมาก......นี้ก้อนานแล้ว  ที่โพลส์ไว้ ผมพึ่งมาเจอคับ ส่วนมากจะเข้าแต่ของอาจารย์ที่สอนในวิชาเรียน....ยังไงก้อถ้ามีเรื่องดีดีที่จะเล่าสู่กานฟังก้อบอกได้นะคับ

 

สวัสดีครับ คุณ คนไทภู มข.

  มีเยอะครับ คนกาฬสินธุ์ในเวบนี้ แต่ไม่ค่อยจะแสดงตัวเท่านั้นเอง 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท