สิริมงคลชุมชน


สายใยรักแห่งครอบครัวฯ

กว่าจะมาเป็นวันนี้ของบ้านบ่อมะกรูด ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม           จ.ราชบุรี 70120 www.magrood.com ซึ่งมีแต่การรวมพลังจัดกิจกรรมแก้ไขปัญหาชุมชน โดยเมื่อปี 2548 ได้รับพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน จากสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และมาถึงปี 2550 ได้รับการคัดเลือกเป็นหมู่บ้านสายใยรักแห่งครอบครัวฯซึ่ง สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เป็นพระอุปถัมภ์ เป็นความภาคภูมิใจของชาวบ้านบ่อมะกรูด หาที่เปรียบมิได้ครับ

คำสำคัญ (Tags): #social chumphon
หมายเลขบันทึก: 80749เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2007 20:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บ้านสายใยรักแห่งครอบ  คำนี้ดีจังเลย อยากมีบ้านที่เต็มไปด้วยสายใยแห่งรักที่เหนียวแน่นมากเลย  เพราะสาวคิดว่าความรักเป็นพื้นฐานของทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ใดมีรัก ที่นั้นก็แก้ปัญหาทุกสิ่งทุกอย่างได้เสมอ แต่อย่าลืมให้ใยแห่งรักต้องเหนียวเหมือนเชือกกล้วยที่ผ่านกระบวนการ แช่น้ำ ผึ่งแดดและเอามามัดเป็นเกลียว จนกลายเป็นเชือกที่รัดใจเข้าด้วยกันนะคะ

สาวเองคะ

เชือกกล้วยที่มีพลังเป็นเชือกกล้วยที่มีคุณค่าจริงอยู่ แต่บางครั้งการที่ถูกจับมัดไว้กับอะไรซักอย่างคงจะคงจะอึดอัดน่าดู  สาวแค่อยากให้เชือกกล้วยเป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อาจเป็นเชือกกล้วยที่เอามาถักทอเป็นหมวกเพื่อบังร่มให้สังคมคลายร้อน  ถักทอเป็นกระเป๋าเพื่อเก็บเกี่ยวความรักของคนในสังคมให้เอื้ออาทรซึ่งกันและกัน เป็นจานรองแก้วสำหรับเสริฟน้ำเย็นๆให้กับทุกคน เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆของกลุ่มOTOP นอกจากนี้ยังต้องการเอามาถักทอเป็นสายใยแห่งความคิดถึงซึ่งกันและกันอีกด้วย ด้วยรักคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท