สุขภาพ jib


สุขภาพสำหรับ gotoknow ทุกท่าน
Water & Coke (น้ำ กับโค๊ก)              ถ้ารู้เรื่องนี้อาจจะดื่มน้ำมากขึ้น

น้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกาย  75 % ใน 100คน ที่ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว จะช่วยให้คน 80 คนลดอาการปวดหลังปวดข้อลงได้ ถ้าดื่มน้ำวันละ 5 แก้ว จะลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งของลำไส้ใหญ่ได้ถึง 45% มะเร็งเต้านมได้  79% และมะเร็งกระเพาะปัสสาวะได้เกือบ 50 %

ทีนี้มาลองรู้จักน้ำ  " โค๊ก "  กันหน่อย  แน่นอนโค๊กรสของมันยอดเยี่ยม

                1. ตำรวจจะบรรทุกโค๊ก 2 แกลอนในช่องท้ายรถเพื่อเวลามีรถชนกันสามารถเอา "น้ำโค๊ก" ล้างเลือดบนถนนได้เกลี้ยงเกลา  2. ถ้าเอา T-bone steak ใส่ในชามกะละมังที่มีน้ำโค๊กเต็ม จะพบว่าจะถูกทำลายไปหมดใน 2 วัน   3. ถ้าต้องการกัดสนิมที่กันชนชุมโครเมี่ยมของรถ ให้เอาที่ขัดที่ทำด้วย foil ชุบโค๊กขัดสนิมจะออกหมด   4. ถ้าจะล้างทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่ที่มีคราบกรดเกลือเกาะขาวๆ ให้เทน้ำโค๊กฟองจะกัดคราบขาวออกได้หมด      

5. ถ้าจุดขวดติดแน่น งัดไม่ออก เอาผ้าชุบน้ำโค๊กหุ้มไว้หลายๆนาที จะบิดจุดขวดออกได้โดยง่าย   6. การล้างคราบไขมันจากเสื้อผ้า ให้ใช้น้ำโค๊ก 1 กระป๋อง ผสมกับผงซักฟอกในปริมาณที่จะใส่ในเครื่องซัก ปล่อยให้ซักในเครื่องตามปกติ โค๊กจะช่วยกำจัดคราบไขมันได้สะอาดหมดจด    7. ท่านสามารถผสมโค๊กลงในน้ำล้างกระจกรถยนต์ ฟอสฟอริคแอซิดในโค๊กจะช่วยทำความสะอาดกระจกรถได้ดี      8. น้ำโค๊กมี pH 2.8 ถ้าตัดเล็บแช่ในน้ำโค๊ก 4 วันจะละลายหมด      9. เวลาขนย้ายน้ำโค๊กเข้มข้นเพื่อส่งตามโรงงานทั่วโลก ที่รถ truck จะติดป้ายไว้ว่า "มีวัตถุที่มีกรดกัดกร่อนได้ เป็นอัตราย"       10. บริษัทน้ำโค๊ก ใช้น้ำโค๊กทำความสะอาดเครื่องยนต์ของรถ truck มานานประมาณ 20 ปีแล้ว

...รู้อย่างนี้แล้วท่านจะเลือกดื่มอะไร ก็เลือกกันเอาเอง และเลือกดื่มในปริมาณพอดีละ

กันนะคะ  ฝากไว้แง่คิดคะ
คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพน่ารู้
หมายเลขบันทึก: 80399เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ผมเลือกดื่มน้ำครับ หาง่าย สะดวก ไม่ต้องจ่ายเงินทุกครั้ง

ผมขอมอบน้ำใจให้พี่จุ๊บจิ๊บนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท