ใคร ทำอะไร ที่ไหน


งานปกครองและงานแนะแนวของโรงเรียน
   วันนี้นอกจากที่โรงเรียนจะเตรียมงานปัจฉิมนิเทศ ปิดปีการศึกษา ๒๕๔๙( ๒๓ ก.พ.๕๐)งานยุวบัณฑิต (๒๔ ก.พ.๕๐)แล้วคุณครู ๓ คน คือ ครูดวงเดือน นันทพฤทธิ์ คุณครูจันทรรัตน์ รัตนา และคุณครูจินตนา กลั่นเกตุ ได้ไปประชุมผู้บริหารและครูเพื่อชี้แจงโครงการ(UPS)เรื่อง"โครงการเสริมสร้างทักษะชีวิตด้านเพศศึกษาและการป้องกันสารเสพติดในเยาวชน จ.พิษณุโลก " ในหน้าที่งานปกครองและงานแนะแนวของโรงเรียน
   ได้อะไรจากการประชุมนี้บ้าง?
     - ได้กระเป๋าผ้าเท่ๆ คนละ ๑ใบ ข้างในมีเอกสาร ๔ เล่ม เรื่องเอดส์ , ชายหญิงกับเพศศึกษา , วารสารเส้นทางประชาธิปไตย ,แผ่นพับหยุดการเปลี่ยนคู่นอนและรายละเอียดโครงการนี้ ๑ ชุด - ได้ฟังความคิดของรอง ผอ.สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน คุณประวีณ พยับวิภาพงศ์ เกี่ยวกับทักษะชีวิตของท่าน ได้ข้อคิดดีๆมากมาย คำคมก็มากน่าคิดทั้งนั้น เช่นการที่ดูเหมือนงานจะซ้ำซ้อนกับหน่วยงานอื่น ท่านบอกว่า " เหมือนมีแมวหลายตัวดีกว่ามีแมวเพียงตัวเดียวไว้จับหนู "
   - ได้ฟังท่าน ผอ.สมาคมฯ สาขาพิษณุโลก คุณวีรศักดิ์ วงศ์สุทธิ์ ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับงานของสมาคมที่ทำไปแล้ว ว่าให้กับโรงเรียน นักเรียน ชาวบ้านและชุมชน ที่สำคัญคือทราบจุดประสงค์ของโครงการนี้ว่าเราจะเดินไปทิศใดเพื่อให้ได้แกนนำเยาวชนและครูอาจารย์ 
    ก็เป็นประโยชนต่อส่วนรวมในจังหวัดของเรา และนักเรียนโรงเรียนเราด้วย  คงต้องเป็นความร่วมมือกันหลายๆฝ่าย อาทิ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายบริการงานแนะแนว ฝ่ายวิชาการครูสุขศึกษา ครูทุกสาระ สภาครู สภานักเรียน และผู้ปกครอง
คำสำคัญ (Tags): #erkm
หมายเลขบันทึก: 79691เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท