กับข่าวดาราแต่งตัววาบหวิว และบทความ แต่งตัวอย่างไรจึงดูเซ็กซี่อย่างมีรสนิยม


การใช้เรือนร่างเป็นจุดขายเป็นการกระทำที่ลดค่าตัวเอง และสุดท้ายนำไปสู่การฟื้นกระแสความไม่เท่าเทียมกันระหว่างหญิงกับชายให้กลับมาในสังคมอีก
เพิ่งเห็นข่าวและรูปน้องชุดดำในงานแจกรางวัลของไทย และปฏิกิริยาตอบสนองมากมาย ก่อนหน้านั้นได้อ่านบทความคลุกวงใน ของคุณพิษณุ ใน มติชนรายสัปดาห์ เรื่องการแต่งตัวของดาราสาวฮอลลีวู้ด ที่มาร่วมงานประกาศผลรางวัลออสการ์ (ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ ๗๙ แล้ว ครั้งนี้จัดวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐) คุณพิษณุยกตัวอย่างดาราดังๆ เช่น จูเลีย โรเบิร์ตส์, รีส วิเธอร์สปูน และ แฮลลี่ เบร์รี่ ที่ไม่เคยแต่งตัววาบหวิว ไร้รสนิยม ออกงานแม้แต่ครั้งเดียวประเด็นสำคัญ คือ การเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน รีส วิเธอร์สปูน เคยบอกว่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับวัยรุ่น เพราะเธอก็มีลูกสาว รีสเห็นว่าการใช้เรือนร่างเป็นจุดขายเป็นการกระทำที่ลดค่าตัวเอง และสุดท้ายนำไปสู่การฟื้นกระแสความไม่เท่าเทียมกันระหว่างหญิงกับชายให้กลับมาในสังคมอีกลองดูพวกเธอแต่งตัวในเช้าวันจันทร์ที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๕๐ ดูครับ ก็ได้แต่หวังว่าจะมีใครมาสนใจการแต่งตัว แม้แต่พิธีกรหญิงรายการต่างๆ หลายรายการผมว่าแต่งตัวไม่เหมาะสม ตั้งใจโชว์มากเกินไป ขอให้คิดประเด็นเดียวคือเยาวชนที่ดูหน้าจอโทรทัศน์ เขาจะเห็นเป็นเรื่องปกติ ทั้งที่จริงไม่ดี พ่อแม่นั่งแนะนำ ตามอักษรตัว น ก็ไม่ช่วยหรอกครับ เพราะในทีวียังใส่อยู่เลย ละครบางเรื่อง การแต่งตัวก็เหลือเกิน ไม่รู้จะอวดไปถึงไหนหรือผมคิดไปคนเดียวหรือเปล่า ไม่รู้ ผมคิดถึงท่านปุรชัย มากเลย ตอนท่านอยู่ ท่านเล่นเรื่องนี้อย่างเอาจริง หลายคนว่าเกินไป แต่ผมเห็นด้วยกับท่านนะ บ่นไปงั้นแหละครับ บังเอิญหลายเรื่องเข้ามาพร้อมๆ กัน ทั้งบทความ และข่าวน้องดาราคนนั้น 
หมายเลขบันทึก: 79584เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 04:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท