ที่นี่โรงเรียนบ้านโคกสามัคคี สพท.นว.3


ร่มรื่นสวยงาม

นับแต่งวันที่ 20 ตุลาคม 2549 ผมได้รับคำสั่งให้เดินทางมารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโคกสามัคคี สิ่งที่น่าประทับใจคือ บรรยากาศทีนี่ ร่มรื่นสวยงาม เด็กๆ น่ารัก ครู เพื่อนร่วมงานก็ดี ทำให้ผมเบาใจได้เยอ  เพราะก่อนที่จะสอบได้และเดินทางมาที่นี่ ผม ไม่เคยรู้จักโรงเรียนนี้ ได้มาสัมพัสกับบรรยากาศ เหมือนสมัยผมเป็นเด็ก ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีโอกาสอย่างนี้ เพราะเรียนจบช่าง(ยนต์) ทำงานเป็นช่าง (รพช.ร้อยเอ็ด) แต่ก็มาเป็นครูที่ตะคร้อพิทยา จ.นครสวรรค์  แล้วสอบคัดเลือกเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ...ทั้งที่ไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสดีขนาดนี้ เคยหวังแค่เป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนก็คงพอแล้ว  แต่ผมก็ภูมิใจในการตั้งต้นเป็นผู้บริหารโรงเรียน KM. มีส่วนช่วยให้ผมสามารถสอบได้เป็น ผอ.โรงเรียน โรงเรียนตะคร้อพิทยา ก็เป็นส่วนหนึ่ง(มาก)ที่ช่วยส่งเสริมให้ผมมีวันนี้ได้  สิ่งที่สำคัญคือครอบครัวครับ  ก็ต้องพร้อมพอสมควร กำลังใจจากคนรอบข้าง กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ  สุดท้ายตัวเราเองก็ต้องมีภูมิรู้บ้าง    บางครั้งผมเองก็นึกว่าตัวเองฝันไปนะที่ได้เป็นผอ.โรงเรียน มีความภูมิใจที่ในชีวิตนี้ผมทำให้(พ่อเสียชีวิตแล้ว) แม่ ญาติ พี่น้อง และครอบครัวของผม มีความภูมิในในตัวผม.....ผมไม่ใช่คนเก่งครับ แต่ผมขยันอ่าน สนใจ ข่าวสาร บ้นเมือง ตลอดเวลา..ที่นี่โรงเรียนบ้านโคกสามัคคี เป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก มีนักเรียนทั้งสิ้น 53 คน  ครู  5 คน  นักการภารโรง 1 คน เราอยู่กันแบบพี่แบบน้อง มีอะไรเราจะปรึกษาหารือกันตลอด  ทุกคนตั้งใจที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อเยาวชนของชาติ เพื่อเป็นพลเมืองดีของประเทศต่อไป..เรายังต้องการสนับสนุนทรัพยากรในการพัฒนาโรงเรียน..ถ้าท่านผู้ใดมีจิตเมตตาต่อเด็กชนบท..พวกเรายินดีครับ..

หมายเลขบันทึก: 79468เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2007 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 23:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ที่โรงเรียนคงจะสนุกดีนะค่ะ อยากไปเที่ยวบ้างจัง

อยากไปสอนที่โรงเรียนคุณจัง ถ้าว่างก็คุยกันได้นะค่ะ

 

ขอบคุณครับ..ที่กรุณามาเยี่ยมชมบล๊อกของผม..ยินดีครับต้อนรับ..ถ้ามีโอกาสมาที่นครสวรรรค์ชาวนครสวรรค์ยินดีต้อนรับ.อยู่ชุมพรอากาศเป้นอย่างไรบ้างครับ..ถ้าผมมีโอกาสจะมาเที่ยวชุมพรสักครั้งหนึ่ง...สวัสดีครับ

สวัสดีครับ ผมภูวดล ยมรัตน์ ผมคนบ้านงูเหลือม ต.นาใหญ่ อ.สุวรรณภูมิ 101 ไม่คิดจะย้ายกลับบ้านหรือครับหรือกลายเป็นคนนครสวรรค์ไปแล้ว ผมเป็นครูอยู่ที่ อรัญประเทศ สระแก้ว มีหนังสืออะไรดีๆเกี่ยวกับสอบผู้บริหารแนะนำผมด้วยนะครับ 0854341949

ขอ copy ข้อความทำแฟ้มประวัติโรงเรียนเก็บไว้นะคะ พี่กำลังทำแฟ้มข้อมูลทุกโรงเรียนของหน่วย ตสน.(พี่ตุ้ม)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท