กิตติกานต์ 16


ถ่ายรูปการประชุม

เมื่อวาน 23 พ.ย.2548 ผมได้รับมอบหมายให้ไปถ่ายรูปการประชุมของบุคลาการกองประปาส่วนภูมิภาค ที่อาคาร 3 ชั้น 5 โดยปกติจะมีเจ้าหน้าที่ประจำสำหรับถ่ายภาพ คือพี่หน่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างภาพโดยเฉพาะ แต่พี่หน่องได้เข้าร่มประชุมด้วยจึงมอบหมายให้ผมและตุลาไปทำหน้าที่แทน และได้สอนเกี่ยวกับการใช้กล้องเป็นกล้องดิจิตอลยี่ห้อ Nikon D40 โดยที่แรกพี่หน่องให้ผมเปลี่ยนถ่านใส่แฟลตก่อน เพราะว่าถ่านเก่าใกล้หมดกลัวว่าเวลาถ่ายไปแสงแฟลตจะออกน้อย จากนั้นได้ปรับโหมดของเลนส์เป็นโหมด auto focus การถ่ายภาพในห้องประชุมมีเรื่องของการใช้แฟลต การปรับระดับมุมของแฟลตให้มีมุมที่พอเหมาะโดยการปรับระดับ 30 45 60 แล้วแต่ว่าระยะใกล้หรือไกล การปรับแฟลตที่แตกต่างกันจะให้ภาพที่ได้ออกมาไม่เหมือนกันคือ ภาพบางภาพแสงแฟลตจะตกด้านหน้า บางภาพแสงแฟลตจะตกลงตรงกลางพอดี บางภาพแสงแฟลตจะตกหลัง ผมถ่ายภาพเป็นมุมกว้างๆ หรือที่เรียกว่าภาพ long shot ถ่ายให้เห็นภาพบรรยากาศของการประชุม ถ่ายภาพพิธีกรเป็นภาพ medium shot และ close up เป็นบางภาพ จากนั้นได้กลับมาเฝ้าห้องผลิตสื่อเพราะไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่และได้ทำงานเก่าที่ยังทำไม่เสร็จคืองานออกแบบปกหนังสื่อ

     และในช่วงบ่ายได้รับมอบหมายงานให้นับจำนวนกระกาษโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์เขต จากพี่เอกหัวหน้ากองผลิตสื่อ เพื่อที่จะแจกจ่ายไปตามเขตต่าง ๆ ของกรุงเทพ ผมและตุลาช่วยกันนับกระดาษเป็นจำนวนทั้งหมด 10 กองโดยเฉลี่ยประมาณกองละ 50 ใบ จากนั้นได้นำกระดาษทั้งหมดมาแพ็คใส่กระดาษสีน้ำตาลเพื่อส่งทางไปรณีย์

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7909เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2005 08:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เขียนผิดนะครับ ตรวจสอบด้วยครับ

นายเก่งมากเลย...................

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท