เรียนรู้ประโยชน์จาก gotoknow


เรียนรู้ประโยชน์จาก gotoknow

นานๆถึงจะมาเจอ gotoknow สักครั้ง ทุกครั้งที่เขียนต้องต้องถูกกระตุ้นทุกทีจึงจะเขียนได้  เลยถูกมองว่าไม่เห็นประโยชน์ที่แท้จริงของ Blog

บางที่อาจจะเป็นอย่างนั้นก็ได้เพราะถ้าเรามองเห็นประโยชน์หรือรู้ซึ้งถึงประโยชน์แล้วเราอาจจะไปค้นหาข้อมูล เขียน หรือแลกเปลี่ยนความรู้ แต่เราเริ่มถอยห่างจาก Blog  ขึ้นทุกวัน และที่สำคัญคือเราไม่สามารถขยายผลการใช้Blog ในหน่วยงานของเราได้ ซึ่งถ้าเรายังทำไม่ได้ดี หรือจริงจังกับมันแล้ว หากเรานำสิ่งนั้นไปขยายผล ผลที่ได้กลับมาก็คงไม่ดี

สิ่งที่เราจะต้องทำต่อไปคือ มองหาประโยชน์ที่แท้จริงของ Blog และประโยชน์ที่ได้กับตัวเราเองคืออะไร เราต้องใกล้ชิด Blog ให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อสามารถที่จะนำไปขยายผลการใช้ Blog ได้ และให้ทุกคนมีช่องทางในการแลกเปลี่ยนความรู้ 

คำสำคัญ (Tags): #การเรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 78803เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ถูกต้องที่สุดค่ะ มีหลายๆคนที่เป็นผู้ที่พยายามเผยแพร่ประโยชน์ของ GotoKnow ในตอนนี้ ก็เพราะได้เรียนรู้ด้วยประสบการณ์ตรงจากการใช้ด้วยตัวเองค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท