mungkornfire
นางสาว ปาจรีย์ เรืองกลับ

การทำ AAR ของมหาวิทยาลัยทักษิณ


เป้าหมายและสิ่งที่คาดหวังจากมหาวิทยาลัยทักษิณ
เป้าหมาย สิ่งที่คาดหวังและที่ตั้งไว้ในการเข้ามาในมหาวิทยาลัยทักษิณ ที่ดิฉันเข้ามาที่มหาวิทยาลัยทักษิณก็เพื่อมาหางานทำ โดยหลังจากที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดิฉันก็คิดที่จะกลับมาทำงานในมหาวิทยาลัยที่ใกล้บ้าน คือใกล้กับจังหวัดนครศรีธรรมราช และพอดีกับที่มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ในส่วนของวิทยาลัยภูมิปัญญาชุมชนเปิดรับสมัครนักวิจัย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดิฉันชอบและมีความถนัด จึงทำให้ดิฉันสมัครสอบคัดเลือก มหาวิทยาลัยทักษิณเป็นสถานที่แรกที่ดิฉันสมัครและก็ได้ทำงานที่นี่อย่างที่หวังและตั้งใจไว้ โดยคิดว่าจะเข้ามาทำวิจัยเพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำงานวิจัยและเพิ่มทักษะในการทำวิจัยให้กับตนเอง โดยการเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ของมหาวิทยาลัยทักษิณ มีสิ่งใดบ้างที่เป็นไปตามเป้าหมาย สิ่งที่เป็นไปตามเป้าหมายคือการได้ทำงานวิจัยอย่างที่หวังไว้ ได้ทำงานใกล้บ้าน และมีเวลาในวันเสาร์-อาทิตย์ในการกลับไปดูแลพ่อ-แม่ ได้ทำงานร่วมกับนักวิจัยที่มีประสบการณ์สูง มีสิ่งใดบ้างที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย สิ่งที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมายคือ ภาระงานที่รับผิดชอบ นอกจากงานวิจัยแล้ว ยังมีงานอื่นที่ต้องทำควบคู่กันไปด้วย เนื่องจากมีคนน้อยจึงทำให้แต่ละคนต้องทำงานหลายอย่างพร้อมกันและเป็นงานใหม่ที่ไม่มีความถนัด จึงต้องใช้เวลาในการเรียนรู้งานใหม่ค่อนข้างมากจนไม่มีเวลาในการทำงานวิจัยให้มีประสิทธิภาพ สิ่งที่ต้องกลับไปทำ ต้องวางแผนการทำงานใหม่ และจัดสรรเวลาให้ลงตัวกับงานหลักและงานรอง
คำสำคัญ (Tags): #aar
หมายเลขบันทึก: 78493เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2007 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ดีครับ เยี่ยมเลย หวังว่าคงมีความสุขกับการทำงานนะครับ ได้ทำงานที่ตนเองอยากทำและมีเวลาทำในสิ่งที่นอกเหนือจากงานที่ทำประจำ  ได้เจอเพื่อนร่วมงานที่ดี ที่น่ารัก ก็ทำให้บรรยากาศในการทำงานดูจะมีความสุขมากขึ้นด้วยนะครับ ได้เจอเพื่อนใหม่ๆๆที่น่ารัก  ดีออกเนอะ................. แล้วตั้งใจทำงานนะครับ.....จะคอยเป็นกำลังใจให้นะ  สู้ๆๆๆ
เพิ่งสังเกตุเห้นว่า เกือบครบปีแล้วนะที่โพสมา  เมื่อ 14 กพ. ปีก่อน  พรุ่งนี้ครบรอบ 1 ปี พอดีเลย   งั้นต้องไปฉลองกันหน่อย  นะ.....งั้นพรุ่งนี้เจอกันนะครับ...........ไปทานข้าวกัน   โอเคมั้ยครับ.....อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท