Tag: ความลับ 5 ข้อที่ต้องจดจำ


ได้เล่น Tag บ้างแล้วครับ ดีใจจัง ขอบคุณ Nongnew นะครับ ตอนได้ยินคำว่า tag ก็ยังแปลกใจอยู่ว่าทำอะไรกัน พอลองเข้าไปอ่านดูถึงรู้ว่าเป็นการเล่าความลับที่ไม่มีใครรู้ให้เพื่อนๆ ที่นี่ฟังกัน เป็นไอเดียที่ดีครับ แล้วความลับของพี่ๆ แต่ละคนนี่น่ารักๆ ทั้งนั้นเลย เข้าเรื่องของความลับของผมเลยนะครับ...

(ขอเรียงลำดับตามอายุนะครับ) 

1. สมัยเด็กผมซนมาก และก็ได้รับผลทันตาเห็นเลย

น่าจะเป็นช่วงประถม 4 นะ ผมบ้าเล่นพวกปืนอัดลมกับเพื่อนๆ และก็มีปืนคู่ใจด้วย เด็กผู้ชายส่วนใหญ่ก็คงเล่นกันนะ

วันหนึ่งผมเจอกิ้งก่าตัวใหญ่บนระเบียงบ้าน ก็นึกพิเรนเอาปืนอัดลมมายิงมัน ก็โดนบ้างไม่โดนบ้าง หงุดหงิดครับ เลยเอาไปจ่อที่ตามันแล้วยิง มันก็เด็นเลยแล้วก็มีเลือดออกที่ตา ผมก็เริ่มรู้สึกผิดแต่ก็สายไปแล้ว มันไม่ตายนะครับแต่วิ่งหนีไป...

แต่เรื่องหลังจากนั้น ทำให้ผมเข็ดไม่กล้ารังแกสัตว์อีกเลย ผ่านไปราวๆ 2 วัน ตอนที่ผมเดินอยู่หน้าบ้านพี่ชายผมก็บอกว่า อย่าขยับนะ ขอยิงนัดนึงเดี๋ยวยิงกางเกงไม่เจ็บหรอก ผมก็ยืนตัวเกร็งเลย แต่กลัวเจ็บเลยเงยหน้าไปบอกพี่ที่ระเบียงว่าอย่างยิงนะ พอดีกลับที่กระสุนพุ่งมาที่หน้าและเข้าไปที่ตาผมพอดี ปวดมากครับ และต้องนอนโรงพยาบาล 2 อาทิตย์

ระหว่างอยู่ที่เตียงผมรู้สึกได้ว่ามันเป็นผลจากที่ยิงตากิ้งก่าตัวนั้น ก็พนมมือขอโทษ ขอให้มันให้อภัยผมและสัญญาว่าจากนี้จะไม่ทำแบบนั้นอีก (ใครที่ชอบรังแกสัตว์ ก็ขอให้หยุดนะครับ) 

2. บ้าตุ๊กตุ่นสุดๆ

ไม่รู้ว่าจะพอรู้จักกันบ้างไหม มันจะเป็นเหมือนตุ๊กตายางตัวเล็กๆ ประมาณนิ้วก้อย ผมเรียกมันว่า "ตุ๊ก-กะ-ตุ่น" มีอยู่ราวๆ 50-60 ตัว

ที่บอกว่าบ้าก็เพราะผมเล่นมันตั้งแต่เด็กจนกระทั่งถึงมัธยมต้นเลย  ก็คนมันชอบนี่น่า เวลาเล่นก็เอามาสู้กัน เป็นเรื่องราวเลยนะ สาเหตุน่าจะมาจากการ์ตูนที่ชอบ Dragonball Z, เซนเซย่า, Dragon Quest

ที่จริงคงจะหาเวลาว่างเล่นมันไปอีกนาน แต่ก็โดนแม่เอาไปทิ้งซะก่อน เศร้าอยู่ระยะนึงครับ มันเหมือนเพื่อนเราหายไปคนเลย

3. ตอน ม.ปลาย มีแฟนทีเดียว 3 คน

ทำไมถึงมีแต่เรื่องที่ทำให้รู้สึกว่าตนเองนิสัยไม่ดีก็ไม่รู้นะ แต่ผมมั่นใจว่านิสัยแย่ๆ บทเรียนที่ได้มาในอดีตทำให้ผมเป็นคนดีได้ในวันนี้

อ่านแล้วอย่าหมั่นไส้นะครับ ว่าทำไมมันมีแฟนทีหลายคน สาเหตุก็มาจากช่วงนั้นผมได้อาจารย์ท่านหนึ่งแนะนำให้ไปเป็น ดรัมเยอร์ ของโรงเรียน เนื่องจากโรงเรียนมีวงโยธวาทิตแต่ขาดคนเดินนำขบวน ผมก็ไปคัดตัวแล้วก็ได้เป็น ก่อนหน้านั้นผมไม่มีแฟนเลยนะครับ ค่อนข้างสนใจแต่เรื่องเรียนและไม่กล้าจีบสาวด้วย (เกรดจะอยู่ช่วง 3.80-4.00)

แต่หลังจากได้เป็นดรัมเยอร์ก็มีสาวๆ มาสนใจผมและไปๆมาๆ ก็มีแฟนหลายคน คงเคยเห็นนะครับ สมัยมัธยมถ้ามีพี่ม.ปลายผู้ชายหล่อๆ เด่นๆ จะมีสาวๆ กรี๊ดเยอะ วาเลนไทน์นี่จะได้ของขวัญมากเลย แรกๆ ก็ดีนะ แต่ก็มารู้ตัวตอนเลิกกันนี่แหละครับว่าการที่เราไม่คบกับใครแค่คนเดียว มันจะทำให้มีปัญหาตามมามากเลย

ปัจจุบันก็คบคนเดียวครับ (ใครกำลังนอกใจแฟน ก็หยุดได้แล้วครับ ไม่งั้นคุณอาจจะเสียคนที่ดีที่สุดไป)

4. โพย และเพื่อนช่วยได้เวลาสอบ

เรื่องนี้ก็เป็นสมัย ป.ตรี ครับ เนื่องจากการไม่อ่านหนังสือในที่สุดก็ต้องพึ่งโพยจนได้

โพย
คือ การจดเนื้อหาแนวข้อสอบที่เราคิดว่าจะออก และสูตรต่างๆ ที่จำไม่ได้ แอบเอาเข้าห้องสอบ ... ในกรณีที่ถูกจับได้ ปรับตกทุกวิชาครับ

อันนั้นยังไม่เท่าไรครับ ผมเคยแบบเดินไปลอกเพื่อนในห้องสอบด้วย ทำไปได้ไงแหะ ตอนนั้นจะว่าขาดสติก็ได้ครับ แต่พอปีสูงๆ ก็ไม่กล้าครับกลัวโดนไทร์ แต่ยังเห็นเพื่อนบางคนโยนโพยกันอยู่เลย

5. รักมาก

แน่นอนว่าความลับนี้ก็คือปัจจุบันครับ ตอนนี้ผมก็คบหาดูใจกับรุ่นน้องคนนึงอยู่ ซึ่งความลับก็คือผมบอกเค้าไปว่าผมรักเค้านะ แต่จริงๆแล้ว "ผมรักเค้ามากๆๆๆ" (much --> very much)

จบแล้วครับ... ขอขอบคุณที่อุตสาห์อ่านกันจนจบนะครับ

ปล. ความลับบางเรื่องที่เล่าไปก็ไม่ค่อยกล้าเล่านะครับ แต่ต้องการให้ทุกคนที่อ่านเรื่องของผมได้ข้อคิดดีๆ ไปบ้างครับ

ต่อไปก็อยาก Tag คุณ

เสรี

Mr. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ 

Prof. Vicharn Panich 

ประสงค์ บุญเจริญ 

ดร. บัญชา ธนบุญสมบัติ

ทั้ง 5 ท่าน ผมคิดว่ายังไม่ได้ Tag นะครับ 

คำสำคัญ (Tags): #ความลับ#tag
หมายเลขบันทึก: 77355เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะคุณ worapong

ตามมาจาก คคห ของอั้มนะคะ ขอบคุณสำหรับ คคห ในบลอคคะ เข้ามาเจอความลับคุณ worapong พอดีและถือวิสาสะอ่านแล้ว

  • ข้อแรกนี่อ่านแล้วนึกภาพตามแล้วสยดสยองเหมือนกันคะ
  • ถ้าเป็นบาบี้ นี่คงน่ารักพิลึกดีนะคะ
  • ข้อ 3-5 นี้ งดแสดงความคิดเห็นนะคะ

ขอบคุณอีกครั้งคะ

  • ผมก็เคยโยนแมวจากชั้น 3 ตอนเด็ก ๆ อะครับ รู้สึกผิดอย่างแรงครับ ทุกวันนี้ทำอะไรยังนึกถึงอยู่เลยครับ
  • ข้อ 3 นี่ ว่าง ๆ ต้องถามเทคนิคบ้างครับ (อะ แต่ไม่ได้จะไปทำนะครับ) :>

ทำปริญญานิพนธ์ ยังอะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท